การแข่งขัน ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2015 (Porsche Carrera Cup Asia 2015) – สนามที่ 11

ศุกร์ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๓๘
เป็นอีกครั้งที่ Craig Baird นักแข่งจากทีม Clearwater Racing ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นจ้าวแห่งสนาม Marina Bay street circuit ด้วยการนำแบบเบ็ดเสร็จตลอดการแข้งขัน ตั้งแต่รอบคัดเลือกจนได้รับธงตราหมากรุก ในการแข่งขันสนามที่ 11 ของรายการปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย (Porsche Carrera Cup Asia) สำหรับผู้ผ่านเข้าเส้นชัยในตำแหน่งที่ 2 เป็นการทำผลงานที่ยอดเยี่ยมของ Tung Ho-Pin นักแข่งจากทีม Budweiser Team Absolute Racing ในขณะที่นักแข่งหน้าใหม่อายุเพียง 17 ปี Nico Menzel จากทีม PICC Team StarChase สามารถขึ้นไปยืนบนโพเดี่ยมติดต่อกันเป็นครั้งที่ 5 เมื่อจบการแข่งขันครั้งแรกของเขาที่ Marina Bay Circuit

ในการแข่งขันของคลาส บี Egidio Perfetti นักแข่งจากทีม Spark Motorsports คว้าตำแหน่งชนะเลิศที่สนามอันเป็นบ้านเกิดของตนเอง ด้วยการนำ Vutthikorn Inthraphuvasak นักแข่งจากทีม est Cola Racing Team ตามมาในอันดับที่ 2 และปิดท้ายด้วย Francis Tjia จากทีม OpenRoad Racing เป็นอันดับที่ 3 จากผลการแข่งขันสนามนี้ทำให้นักแข่งชาว Hong Kong เข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์ของรายการมากขึ้น ในขณะที่ยังเหลืออีก 3 สนามในฤดูกาลแข่งขันนี้ โดยผู้นำในรอบคัดเลือกอย่าง Yuey Tan ของทีม Jebsen กลับไม่สามารถจบการแข่งขันได้ จากปัญหาสายพานปั้มน้ำทำให้เครื่องยนต์ร้อนเกินไป

ผลการแข่งขันในสนามที่ 11 ยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อยืนยันความถูกต้องอีกครั้งจากเจ้าหน้าที่สนาม

Baird ผู้ชนะในรายการกล่าวว่า "รถแข่งของผม สภาพเยี่ยมมากๆ ในสนามนี้ ผมรู้สึกดีกับรถตั้งแต่การวิ่งทดสอบครั้งแรก และเราก็ไม่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงอะไรกับมันอีก บ่อยครั้งที่เราทำการปรับเปลี่ยนบางอย่างซึ่งทำให้เกิดความผิดพลาดขึ้น แต่ในครั้งนี้ วิศวกรของทีม Clearwater Racing ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ผมจึงมีสมาธิจดจ่อกับการขับรถและเดินหน้าได้อย่างเต็มที่"

ในส่วนของ Tung ท่ามกลางเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขัน ได้เปิดโอกาสให้เขาแสดงฝีมืออันน่าประทับใจมาตลอดฤดูกาล และเป็นอีกครั้งที่เขาสามารถจบการแข่งขันด้วยการยืนบนโพเดี่ยม "เมื่อสิ้นสุดสัปดาห์อันยาวนาน ด้วยการออกสตาร์ทที่ดี และ การที่ผมสามารถจัดการกับ Nico ได้ตั้งแต่การเข้าโค้งที่ 1 จากนั้น Craig ที่ตามาได้ค่อนข้างเร็ว ทำให้เขา (Nico) แสดงฝีมือได้ไม่เต็มที่ Nico ทำได้ดีเสมอ แต่ยังไม่ดีพอที่จะเอาชนะได้"

Nico Menzel ผู้เข้าแข่งขันหน้าใหม่ ชาวเยอรมัน สามารถมีตำแหน่งบนโพเดี่ยมหลังการแข่งขันสุดทรหด "มันเป็นครั้งแรกของผมในการแข่งขันที่สิงคโปร์ ในรอบคัดเลือกผมสามารถทำได้ดีจริงๆ ซึ่งออกตัวในตำแหน่งที่ 2 ของวันนี้ และตำแหน่งที่ 1สำหรับวันพรุ่งนี้ แต่ผมออกสตาร์ทได้ไม่ดีนัก ทำให้ Ho-Pin ขึ้นนำไปได้ หลังจากนั้นเป็นการขับเคี่ยวที่แท้จริงระหว่างผมกับ Rodolfo อย่างไรก็ตาม มันคือการแข่งขันที่ใสสะอาด และการจบบนโพเดี่ยมติดต่อกันได้ 5 ครั้งย่อมส่งผลดีกับทีมของเรา"

สำหรับการแข่งขันของคลาส บี นั้น Perfetti คว้าชัยชนะได้อย่างตื่นเต้น หลังจากที่พลาดตำแหน่งออกตัวอันดับ 1 ในรอบคัดเลือกให้กับ Tan: "หลังจากเข้าใกล้อยู่ 2-3 ครั้ง ในที่สุดผมสามารถขึ้นแซงนำ Ro Charlz Skyangle จนได้ ครั้งนี้เป็นการแข่งขันที่ดี ผมรู้สึกสนุกกับมันมาก และพยายามอยู่หลายครั้งโชคดีผมทำได้สำเร็จในรอบสุดท้าย สำหรับวันพรุ่งนี้ อย่างที่ทราบกัน ผมมักแสดงผลงานได้ดีในวันสุดท้าย อีกทั้งผมยังได้ยางใหม่ทั้งชุด เรามาดูกันว่ามันจะทำอะไรได้บ้าง"

การแข่งขันรายการปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ (Porsche Carrera Cup) สนามที่ 11 และ 12 เป็นส่วนหนึ่งของรายการ Singapore's Grand Prix ซึ่งได้รับการคาดหวังว่าจะเป็นรายการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่อีกรายการหนึ่ง และเป็นการชิงตำแหน่งแชมป์ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่แฟนๆ ผู้เข้าชมเป็นอย่างมาก

การแข่งขันเต็มไปด้วยความตึงเครียด การออกสตาร์ทถูกยกเลิกถึง 2 ครั้ง โดยในครั้งแรก Suttiluck Buncharoen ออกสตาร์ทผิดกติกา และในครั้งที่ 2 เมื่อ Zhang Zhen Dong นักแข่งตัวแทนของ Martin Ragginger จากทีม Porsche Holding ออกสตาร์ทผิดตำแหน่ง ส่งผลให้ถูกปรับเวลาเพิ่ม 30 วินาที ซึ่งเป็นการลงโทษจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

เมื่อเสียงคำรามของเครื่องยนต์ดังกึกก้องไปทั่วทั้งสนาม สร้างความระทึกใจจากการขับเคี่ยวผ่านสิ่งก่อสร้างอันเป็นเอกลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์ Baird พุ่งออกจากจุดสตาร์ทราวกับจรวด และทิ้งห่างจากกลุ่มผู้เข้าแข่งขันอื่นๆ Tung และ Menzel แย่งชิงอันดับ 2 กันอย่างดุเดือด กระจกมองหลังของ Menzel เต็มไปด้วยนักแข่งระดับผู้นำ Van der Drift นักแข่งชาวนิวซีแลนด์ ที่ออกสตาร์ทในลำดับที่ 7 ตามติดด้วย Alif Hamdan ไม่นานนัก Rodolfo Avila นักแข่งจากทีม Jebsen สามารถแซงขึ้นหน้านักแข่งชาวมาเลเซีย (Alif) ได้ เป็นการต่อสู้อย่างหนักหน่วงของ 3 นักแข่งเพื่อแย่งชิงตำแหน่งสำหรับ Van der Drift ตกลงมาอยู่ในตำแหน่งที่ 6 ด้วยผลจากการกระทบกับรถของ Avila ส่วน Hamdan หลังจากถูกขึ้นนำ เกิดอุบัติเหตุหลุดออกจากสนาม ส่งผลให้ต้องออกจากการแข่งขัน

ขณะที่ Baird ผู้นำทิ้งระยะห่างจาก Tung มากยิ่งขึ้น Menzel กลับถูกท้าทายจากการไล่จี้ของ Avila แต่นักแข่งชาวเยอรมัน (Menzel) สามารถป้องกันตำแหน่งจากนักแข่งทีม Jebsen อย่างยอดเยี่ยม ในขณะที่กลุ่มผู้ตามอันได้แก่ Jin Long จากทีม Zheng Tong Auto's Bao และ Ringo Chong จากทีม Kangshun ต้องออกจากการแข่งขันในรอบที่ 6 หลังจากออกสตาร์ทได้เพียง 10 นาทีเท่านั้น

เช่นเดียวกันกับ Tan ผู้อยู่ในอันดับที่ 3 ของ คลาส บี ต้องออกจากการแข่งขันอย่างไม่คาดคิด เนื่องจากทำผิดกฎโดยไม่หยุดรอในขณะที่เจ้าหน้าที่สนามทำการเคลียร์รถที่เกิดอุบัติเหตุออก

รายการปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย (Porsche Carrera Cup Asia) ในสนามที่ 12 ทำการแข่งขันต่อในวันรุ่งขึ้น โดยยังคงใช้สนามแข่งระดับโลกของประเทศสิงคโปร์ สำหรับ Menzel ได้ออกสตาร์ทในลำดับที่ 1 ของการแข่งขัน 12 รอบสนาม ตามมาด้วย Tung, Baird และ Hamdan อยู่ในลำดับถัดไปของตำแหน่งออกสตาร์ทซึ่งสนามที่ 12 ยังคงเต็มไปด้วยความเร้าใจและตื่นเต้น ไม่ต่างจากการแข่งขันในสนาม 11 ที่ผ่านมาของการแข่งขันชิงแชมป์รถสปอร์ตรายการนี้ ณ เมืองแห่งสิงห์ สิงค์โปร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา
๑๗:๐๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานชัยนาทร่วมออกหน่วยให้บริการโครงการ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน
๑๗:๐๒ วว. /สปอว. /APCTT จัด Workshop การจัดการขยะมูลฝอยชุมชนอย่างยั่งยืนภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน
๑๗:๐๐ บริษัท อมตะ วีเอ็น จำกัด (มหาชน) หรือ AMATAV จัดการประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
๑๗:๕๓ คณะนิติศาสตร์ ม.ศรีปทุม เปิดอบรม Generative AI เสริมทักษะนักกฎหมายยุคดิจิทัล