นิสิตศศินทร์ เตรียมความพร้อมเข้าสู่การแข่งขันในธุรกิจทางด้านการเงิน การลงทุน เชื่อมั่นนิสิต นักศึกษาไทย มีศักยภาพ ความพร้อมเพื่อรองรับตลาดแรงงานเข้าสู่ AECและระดับนานาประเทศ

อังคาร ๒๐ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๒๑
นิสิต MBA ศศินทร์ มั่นใจสถาบันการศึกษาของไทย มีความพร้อมพัฒนาคุณภาพนิสิต นักศึกษา เพื่อเข้าสู่ตลาดแรงงานหลากหลายสาขาอาชีพในอนาคต ที่มีการแข่งขันกันสูงขึ้นทั้งในภูมิภาคและระดับนานาประเทศ

นางสาวอภิษฎา พัฒนานิตย์สกุล ตำแหน่ง ที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เอไอเอ จำกัด และเป็นรองประธานนิสิต MBA 2015 สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ( Sasin ) นอกจากนี้ยังได้รับทุนการศึกษาจากธนาคารกสิกรไทยอีกด้วย เปิดเผยถึง หน้าที่การทำงานว่า งานในความรับผิดชอบ ให้คำปรึกษาแนะนำลูกค้าเกี่ยวกับประกันและการลงทุนในกองทุนต่างๆ ซึ่งต้องมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการเงิน การลงทุนเป็นอย่างดี และการเข้ามาเรียน MBA ศศินทร์ ทำให้สามารถนำความรู้ในชั้นเรียน มาใช้กับการทำงานได้จริงทั้งทางตรงและทางอ้อม เนื่องจากจบปริญญาตรี ด้านเศรษฐศาสตร์ ด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีพื้นฐานทางการเงินมาก่อน เมื่อมาเรียนต่อทางด้าน MBA ทำให้มีความรู้ครอบคลุมมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการปูพื้นฐานการทำงานในอนาคตได้เป็นอย่างดี โดยมองว่า ตลาดแรงงานทางด้านการเงินในอนาคตจะมีการแข่งขันกันสูงขึ้น โดยผู้ที่จะเข้ามาทำอาชีพทางด้านการเงิน การลงทุน ไม่เฉพาะจะต้องมีความรู้ ความเชี่ยวชาญทางด้านการเงินเท่านั้น แต่ควรมีความรู้ในหลายๆด้าน ดังนั้นจึงตัดสินใจเข้ามาเรียน MBA ที่ศศินทร์ เนื่องจากการเรียนการสอนที่นี่ ครอบคลุมวิชาต่างๆได้หลากหลาย ทั้งการเงิน การตลาด การบริหารจัดการ และทางด้านยุทธศาสตร์ การวิเคราะห์ ต่างๆ มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับอาจารย์ และเพื่อนร่วมชั้นเรียน เปิดโอกาสให้แสดงความคิดเห็น ทำให้ได้มุมมองที่แตกต่าง ได้ความคิดหลายๆอย่าง เห็นภาพรวมที่เกิดขึ้นได้จริง ทำให้สามารถที่จะไปทำงานในอนาคตได้หลากหลาย ทั้งการทำงานในองค์กร ทั้งภาครัฐ เอกชน การทำกิจการของตนเอง ซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีสามารถตอบโจทย์ในการทำงานของตนเองได้เป็นอย่างดี เชื่อว่าทำให้มีศักยภาพความพร้อมในการทำงาน ซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดี นอกจากนี้ยังตั้งเป้าที่จะเป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มีความพร้อมเข้าสู่ธุรกิจการเงินในอนาคตอีกด้วย

นางสาวอภิษฎา กล่าวเพิ่มเติมว่า โดยส่วนตัวมีความคิดเห็นว่า คนทำงานรุ่นใหม่ ที่จะเข้าสู่ตลาดแรงงาน ควรมีการเตรียมความพร้อม และมีความรู้ที่หลากหลาย ไม่ใช่เฉพาะด้านใดด้านหนึ่ง เพราะการดำเนินงานอย่างใดอย่างหนึ่ง ต้องมีการวิเคราะห์ปัจจัยหลายๆด้าน รวมทั้งการเข้าสู่ AEC ซึ่งมีการแข่งขันสูงในระดับภาคพื้นเอเชียด้วยกันแล้ว เรายังต้องแข่งขันเรื่องตลาดแรงงานที่ต้องมีความพร้อมในทุกสาขาอาชีพ ทั้งประสิทธิภาพและคุณภาพ หากเราไม่เตรียมความพร้อม อาจเสียโอกาสอย่างแน่นอน โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวกับทางด้านการเงิน การตลาด เพราะปัจจุบันมีการปรับเปลี่ยน เคลื่อนไหว ตลอดเวลา ซึ่งเป็นตลาดที่เกี่ยวข้องมีผลกระทบกับเศรษฐกิจไปทั่วโลก นอกจากนี้ยังมองว่า ในทุกสาขาอาชีพ ต้องมีการเปิดรับสิ่งใหม่ เรียนรู้สิ่งใหม่อยู่ตลอดเวลา เพราะโลกเราทุกวันนี้เป็นยุคข้อมูลข่าวสาร คนทำงานต้องมีความรู้รอบตัวหลายด้านไม่เฉพาะด้านใดด้านหนึ่ง นับเป็นส่วนสำคัญและจำเป็นในการทำงานอย่างมาก

นอกจากนี้ ยังมองว่า การเรียนและการทำกิจกรรมต่างๆ ไปด้วยทำให้ได้เรียนรู้การทำงานกับคนหลากหลาย เพราะเพื่อนๆร่วมชั้น และพี่ๆศิษย์เก่า มาจากหลากหลายสาขาอาชีพ การทำกิจกรรมช่วยให้รู้จักคนเยอะ ได้เห็นมุมมองจากการเรียนและทำกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งนำมาปรับใช้กับการทำงานได้เป็นอย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๒๖ เม.ย. เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา