สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี จัดแคมเปญ ทำดี?...เพื่อแผ่นดิน’ ถ่ายทอดเรื่องราว บอกกล่าวคุณความดี

จันทร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๔:๐๗
สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี จัดกิจกรรมตอบคำถาม 'วันนี้คุณทำความดีอะไรเพื่อแผ่นดิน?' เพื่อกระตุ้นไทยทุกคนให้ทำดี ภายใต้แคมเปญ 'ทำดี?...เพื่อแผ่นดิน' เชิญชวนให้คนไทยบอกต่อเรื่องราวความดี ผ่านการโพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กแฟนเพจของสำนักพิมพ์ ลุ้นรับหนังสือ '๗ ตำนาน สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม' ทุกสัปดาห์ และรางวัลใหญ่ทรงคุณค่า พร้อมร่วมประทับใจไปกับการเป็นส่วนหนึ่งในการเดินทาง ตามรอยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

กว่า ๗๐๐ ปี ก่อนจะมีคำว่าประเทศไทยบนแผนที่โลก บรรพบุรุษและวีรชนมากมายล้วนต้องตรากตรำ ใช้เลือดและเนื้อของตนเองในการสร้างชาติ โดยเฉพาะพระมหากษัตริย์ไทย ที่ทรงเสียสละความสุขส่วนพระองค์เอง สรรสร้างความเป็นปึกแผ่นมั่นคง นำพาชาติไทยให้รอดพ้นจากภาวะวิกฤตคับขัน โดยไม่คำนึงถึงพระชนม์ชีพขององค์เอง เพื่อรักษาแผ่นดิน คงไว้ซึ่งบ้านเกิดเมืองนอนให้ลูกหลานในชาติสืบไป

เป็นสิ่งที่น่ายินดีเพียงใด หากเหล่าพสกนิกรที่ได้อาศัยใต้ร่มพระบารมี และพระมหากรุณาธิคุณอย่างร่มเย็นเป็นสุขเสมอมาจวบจนปัจจุบันนี้ ได้มีโอกาสทำดีพร้อมส่งต่อเรื่องราวเหล่านั้น ให้เป็นแรงบันดาลใจ ในการทำความดีของผู้อื่นต่อไปไม่รู้จบ เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นเครื่องราชสักการะและเทิดพระเกียรติ ตลอดจนการแสดงความจงรักภักดี ทดแทนคุณพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ที่ทรงคุณาปการต่อสยามประเทศอย่างหาที่สุดมิได้

สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี จึงเห็นควรในการจัดกิจกรรมตอบคำถาม 'วันนี้คุณทำความดีอะไรเพื่อแผ่นดิน?' เพื่อเป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดเรื่องราวดีงามเหล่านั้น ภายใต้แคมเปญ 'ทำดี?...เพื่อแผ่นดิน' โดยเชิญชวนให้คนไทยทุกคนที่มีความสนใจ บอกเล่าเรื่องราวความดีของตน ผ่านการโพสต์และแชร์ในเฟซบุ๊กแฟนเพจของสำนักพิมพ์ดีเอ็มจี เพื่อลุ้นรับหนังสือ '๗ ตำนาน สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม' อันทรงคุณค่าสัปดาห์ละ 1 เล่ม พิเศษสุดกับคำตอบที่โดนใจท่านคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จะได้รับรางวัล หนังสือชุด '๗ ตำนาน สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม' พร้อมด้วยเซตของที่ระลึก และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเดินทางท่องเที่ยวตามรอยพระเจ้าตากสินมหาราช

ดนัย จันทร์เจ้าฉาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี กล่าวว่า "เป็นเรื่องสำคัญที่จะปลูกจิตสำนึกรักความดีให้เกิดขึ้นในหัวใจไทยทุกดวง เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดี และความกตัญญูต่อแผ่นดินเกิด นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่ทางสำนักพิมพ์ได้มีส่วนร่วม เป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดเรื่องราว ซึ่งจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจ ในการทำดีของทุกคนในชาติได้ และที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง คือการได้มอบของรางวัลอันทรงคุณค่านี้ ให้กับเพื่อนร่วมชาติด้วยกันทุกคน เปรียบเสมือนการได้ส่งมอบประวัติศาสตร์สำคัญของประเทศ ให้กับผู้คนอีกมากมาย ไว้ได้ศึกษาถึงความเป็นมาของตน อันจะนำมาซึ่งความภาคภูมิใจในความเป็นไทยอันประเมินค่ามิได้"

ทั้งนี้ ได้หยิบยกคำพูดของ อาจารย์อภิชาติ ดำดี มาเป็นข้อคิดให้เราทุกคน "หากไม่มีพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ เราอาจไม่มีแผ่นดินไทยในวันนี้ และอาจกำลังล่องเรืออยู่กลางทะเล เพื่อหาแผ่นดินให้ตัวเองอยู่ก็เป็นได้ ดังนั้นแล้ว ประวัติศาสตร์จึงเป็นเรื่องสำคัญ ที่ลูกหลานและชนรุ่นหลังควรศึกษาไว้ เราเรียนรู้ประวัติศาสตร์ เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน"

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและกติกาได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจสำนักพิมพ์ดีเอ็มจี

www.facebook.com/DMGBooksFanclub

หรือโทร ๐๒ – ๖๘๕ - ๒๒๕๕

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา