ไปรษณีย์ไทย นำร่องจับมือ บิ๊กซี เปิดบริการ “ตู้ไปรษณีย์อัจฉริยะ 24 ชั่วโมง”

จันทร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๖:๑๒
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) จับมือ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดตัว "ตู้ไปรษณีย์อัจฉริยะ" (iBox) บริการนำจ่ายสิ่งของตลอด 24 ชั่วโมง ตอบโจทย์ผู้รับในกรณีไม่อยู่บ้าน หรือ ไม่สะดวกรับในเวลาราชการ ให้สามารถใช้บริการได้อย่างมั่นใจ ประเดิมจุดแรก ณ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาสุวินทวงศ์ พร้อมตั้งเป้าติดตั้งตู้ไปรษณีย์อัจฉริยะกว่า 10 แห่งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภายในปี 2559 ทั้งนี้ ในช่วงแรก ไปรษณีย์ไทย จะเปิดให้ผู้ใช้บริการลงทะเบียนรับสิ่งของผ่านตู้ไปรษณีย์อัจฉริยะได้ฟรี! โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันนี้ - 31 ธันวาคม 2558

สอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

นางสมร เทิดธรรมพิบูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ อาวุโส รักษาการในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนไทยที่เปลี่ยนแปลงไป ไปรษณีย์ไทย ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการมุ่งมั่นพัฒนาและปรับปรุงการบริการไปรษณีย์ให้มีคุณภาพและมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ได้เปิดให้บริการตู้ไปรษณีย์อัจฉริยะ (iBox) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้รับที่ไม่สะดวกรับสิ่งของทางไปรษณีย์ที่บ้าน ให้สามารถติดต่อรับสิ่งของได้ตลอด 24 ชั่วโมง ณ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาสุวินทวงศ์ โดยเป็นตู้ฯ ต้นแบบที่ไปรษณีย์ไทย ได้พัฒนาร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เพื่อให้สามารถนำจ่ายสิ่งของให้แก่ผู้รับ โดยมีระบบตรวจสอบยืนยันความถูกต้องด้วยรหัสประจำตัว และรหัสผ่าน (OTP) เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการที่ไม่สะดวกรับสิ่งของทางไปรษณีย์ที่บ้าน โดยผู้ใช้บริการสามารถลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ขอรับสิ่งของได้ที่เว็บไซต์ http://ibox.thailandpost.co.th จากนั้นระบบจะส่งข้อความสั้น (SMS) พร้อมรหัสผ่าน (OTP) เพื่อให้ผู้รับใช้ในการรับสิ่งของที่ตู้ไปรษณีย์อัจฉริยะ (iBox) ในอัตราค่าบริการเพียง 10-20 บาทต่อชิ้น

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทย ยังมุ่งพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่พร้อมให้บริการคนไทย ด้วยความรวดเร็วยิ่งขึ้น ตลอดจนยังมีแผนการออกแบบและพัฒนาตู้บรรทุกของรถยนต์ขนส่งถุงไปรษณีย์ เครื่องคัดแยกไปรษณียภัณฑ์แบบอัตโนมัติ พร้อมทั้งเครื่องจักรเพื่อรองรับการขนส่งไปรษณีย์ขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักมาก การพัฒนาบรรจุภัณฑ์แบบใหม่สำหรับบรรจุสิ่งของส่งทางไปรษณีย์ที่มีความเหมาะสมแข็งแรง รวมไปถึงการตั้งเป้าจะขยายพื้นที่ให้บริการแก่ผู้รับที่ไม่อยู่บ้านผ่านตู้ไปรษณีย์อัจฉริยะ อย่างต่อเนื่องให้ครอบคลุมทั่วประเทศในอนาคต ทั้งนี้ ตั้งเป้าสามารถติดตั้งตู้ไปรษณีย์อัจฉริยะเพิ่มเติมได้ไม่น้อยกว่า 10 แห่งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภายในปี 2559 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการที่สนใจสามารถใช้บริการตู้ฯ ดังกล่าวได้ตั้งแต่วันนี้ ณ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาสุวินทวงศ์ บริเวณชั้น 1 ใกล้ทางเข้าออกห้าง โดยการให้บริการในช่วงแรก ไปรษณีย์ไทย จะเปิดให้ผู้ใช้บริการลงทะเบียนรับสิ่งของผ่านตู้ไปรษณีย์อัจฉริยะ (iBox) ฟรี! โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2558 นางสมร กล่าว

สอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ