ดีเอชแอล คว้า 4 รางวัลใหญ่ Payload Asia Awards 2015 และรางวัลเพื่อสังคมและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

จันทร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๑๕:๐๔
รายได้ของดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส เอเชียในปี 2557 เพิ่มขึ้นร้อยละ 9.5 เป็นมูลค่ากว่า 4.4 พันล้านยูโร โดยรายได้รายวันรวมของกลุ่มสินค้าขนส่งด่วนระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นร้อยละ 11.3 ทำให้จำนวนสินค้าที่ขนส่งรายวันเพิ่มขึ้นร้อยละ 9.6

ดีเอชแอล ผู้ให้บริการด้านลอจิสติกส์ชั้นนำของโลก ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ 4 สาขาใหญ่ในงานแจกรางวัล Payload Asia Awards 2015 โดยดีเอชแอล เอ็กซ์เพรสได้รับรางวัลในสาขา Global Express Provider of the Year - Customer Choice เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน รางวัล Industry Choice เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน และรางวัล The Green Award นอกจากนี้ ดีเอชแอล โกลเบิล ฟอร์เวิร์ดดิ้งยังได้รับรางวัล The Corporate Social Responsibility Award ซึ่งความสำเร็จนี้เกิดจากการตั้งเป้าหมายเดียวกัน นั่นก็คือแนวความคิดที่ยึดลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญ รวมถึงความเป็นเลิศในการปฏิบัติหน้าที่ การคิดค้นนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง และการมุ่งมั่นสร้างอนาคตที่มีการพัฒนาแบบยั่งยืน

ส่วนแบ่งตลาดของดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส เอเชีย

เจอร์รี่ ชู ประธานกรรมการบริหาร ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรสขึ้นแท่นเป็นผู้นำตลาด ทั้งในด้านคุณภาพและปริมาณ โดยมีส่วนแบ่งตลาดมากกว่าร้อยละ 40 ในเอเชียแปซิฟิก และเรายังคงรักษาตำแหน่งนี้ไว้ได้อย่างเหนียวแน่น เป็นองค์กรแถวหน้า ที่มุ่งมั่นพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นไป เพื่อประโยชน์แก่ลูกค้าของเรา และชุมชนในท้องถิ่นต่างๆ ที่เราดำเนินธุรกิจอยู่ รวมถึงสิ่งแวดล้อมโดยรอบ ในช่วงปีที่ผ่านมา เราสามารถสร้างความก้าวหน้าทางธุรกิจ ด้วยการลงทุนครั้งสำคัญต่างๆ ในด้านเครื่องมือและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ และยานพาหนะในการขนส่งสินค้า ในช่วงครึ่งปีหลังของปีพ.ศ. 2557 เราได้ลงทุนไปกับศูนย์บริการแห่งใหม่ในกรุงโตเกียว ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพและมาตรฐานในการให้บริการได้เป็นอย่างดี นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปีพ.ศ. 2557 เป็นต้นมา เราได้เปิดเส้นทางขนส่งสินค้า Intra-Asia หลายเส้นทางที่เชื่อมต่อประเทศไทย เวียดนาม มาเลเซีย และฮ่องกงไว้ด้วยกัน นับเป็นมาตรการเพื่อรองรับความต้องการทางธุรกิจที่กำลังเติบโตขึ้นของลูกค้าในพื้นที่เหล่านี้ และเป็นการลดเวลาในการขนส่งสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รายได้รวมของดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส รายได้รายวัน และปริมาณการขนส่งสินค้ารายวัน

"รายได้ของดีเอชแอลในปีพ.ศ. 2557 เพิ่มขึ้นร้อยละ 9.5 เป็นมูลค่ากว่า 4.4 พันล้านยูโร โดยรายได้รายวันรวมของกลุ่มสินค้าขนส่งด่วนระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นร้อยละ 11.3 ทำให้จำนวนสินค้าที่ขนส่งรายวันเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 9.6 และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องถึงไตรมาสสุดท้ายของปีพ.ศ. 2557 ทั้งนี้ รายได้รวมในส่วนของการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศรายวันเพิ่มขึ้นร้อยละ 11.1 ในขณะที่ปริมาณการขนส่งสินค้าเติบโตขึ้นร้อยละ 8 ซึ่งทำให้เราขึ้นครองตำแหน่งผู้นำตลาดในภูมิภาคนี้ได้สำเร็จ ซึ่งความมุ่งมั่นในการทำงานของพนักงานทุกคน กลายเป็นที่ยอมรับและยกย่องในแวดวงธุรกิจและลูกค้าของดีเอชแอล"

รางวัลรับรองความสำเร็จ

ด้วยความมุ่งมั่นทางธุรกิจที่จะสร้างความก้าวหน้าและพัฒนาคุณภาพ ดีเอชแอลจึงมีรายได้และปริมาณการขนส่งสินค้าที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคนี้ แม้จะมีสภาวะปัญหาทางเศรษฐกิจในปีพ.ศ. 2557 ก็ตาม ทั้งนี้ ลูกค้าของดีเอชแอลจะได้รับการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี เพื่อนำมาวางรูปแบบในการฝึกอบรม และพัฒนาการจัดการประสบการณ์ของลูกค้า

ในปีพ.ศ. 2557 ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรสได้สานต่อโครงการฝึกอบรมผู้เชี่ยวชาญระหว่างประเทศหรือซีไอเอส (Certified International Specialist) ที่เคยได้รับรางวัลมาแล้ว โดยนำมาใช้กับพนักงาน และมุ่งเน้นไปที่หลักการขั้นพื้นฐานของการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ โครงการซีไอเอสยังรวมถึงการฝึกอบรมให้พนักงานสามารถปฏิบัติงานข้ามสายงานของตนได้ การได้รับการยกย่องให้เป็นโครงการฝึกอบรมทางด้านองค์กรที่ใหญ่ที่สุดโครงการหนึ่งของโลก ทำให้โครงการซีไอเอสได้รับรางวัลเกียรติยศมากมายจากองค์กรชั้นนำต่างๆ อาทิ The HR Directors Summit และ The Stevie Awards

รางวัลเพื่อสังคมและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ดีเอชแอลยังสามารถคว้ารางวัลโครงการเพื่อความรับผิดชอบต่อสังคม ทั้งนี้จากโครงการระดับสากลที่กำลังดำเนินอยู่ขององค์กร กิจกรรมและการแสดงออกทางด้านการเป็นอาสาสมัครที่มีอยู่อย่างต่อเนื่อง

เควิน เหลียง ซีอีโอของดีเอชแอล โกลเบิล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "การพัฒนาที่ยั่งยืนนับเป็นเป้าหมายสำคัญของแผนการดำเนินธุรกิจของเรา ซึ่งก็คือกลยุทธ์ 2563 โดยยึดหลัก "การดำเนินชีวิตอย่างรับผิดชอบ" ซึ่งเป็นคติพจน์หลักขององค์กร ทั้งนี้การดำเนินธุรกิจเพื่อให้สมกับที่เป็น การเป็นผู้ให้บริการอันดับหนึ่งในใจของลูกค้า (provider of choice) ทางเลือกอันดับหนึ่งของพนักงาน (employer of choice) และ ทางเลือกอันดับหนึ่งของนักลงทุน (investment of choice) เราจึงต้องแสดงออกถึงการเป็นองค์กรที่มีความรับผิดชอบ โดยแสดงบทบาทอย่างจริงจังและชัดเจนต่อชุมชนในท้องถิ่นที่เราดำเนินธุรกิจอยู่ โดยมุ่งมั่นที่จะลดการกระทำต่างๆ ของเราเองหรือลูกค้า ที่อาจส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้"

ดีเอชแอล เป็นบริษัทที่ให้บริการด้านลอจิสติกส์ชั้นนำของโลกแห่งแรก ที่ตั้งเป้าหมายทางด้านสิ่งแวดล้อมที่สามารถนับปริมาณได้สำเร็จ นับเป็นการปรับปรุงมาตรการการลดการใช้ก๊าซเรือนกระจกให้ได้ร้อยละ 30 ในปี 2563 นับจากปี 2550 โดยผ่านโครงการ GoGreen ซึ่งเป็นโครงการเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอลจึงเป็นองค์กรด้านลอจิสติกส์ระหว่างประเทศที่แรกที่เสนอการบริการการชดเชยคาร์บอนทั้งหมดให้กับลูกค้าขององค์กร

การปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

ภายใต้การดำเนินธุรกิจของดีเอชแอล ได้มีความพยายามที่จะลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่ถูกปล่อยออกมาจากกิจกรรมในชีวิตประจำวัน (carbon footprint) ทั้งนี้เห็นได้จากการเพิ่มมูลค่าการลงทุนในปี พ.ศ. 2557 ไปในส่วนของยานพาหนะใหม่ๆ ที่ใช้เครื่องยนต์ประหยัดเชื้อเพลิง ซึ่งรวมถึงยานยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ ที่ถูกนำมาใช้แทนยานพาหนะที่ใช้อยู่กว่า 2,000 คัน ประสิทธิภาพในการใช้พลังงานประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี กว้างขวางและครอบคลุมไปยังการปฏิบัติงานต่างๆ ขององค์กร ทั้งในส่วนของการดำเนินการภาคพื้นดิน อาคารสิ่งปลูกสร้างแบบประหยัดพลังงาน การจัดการระบบควบคุมอุณหภูมิที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และระบบด้านไอทีที่มีความทันสมัย นับตั้งแต่เครื่องพริ้นเตอร์ ไปจนถึงเซิร์ฟเวอร์ต่างๆ เสริมด้วยความมุ่งมั่นของพนักงานทุกคนที่ทำงานในประเทศต่างๆ ทำให้ดีเอชแอลเดินทางมาเกินครึ่งทางของเป้าหมายที่ตั้งไว้ในการลดปริมาณการใช้ก๊าซเรือนกระจกให้ได้ร้อยละ 30 ภายในปี 2563 ทั้งนี้ในปี 2557 กลุ่มบริษัทดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอลได้ประกาศความสำเร็จของการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ร้อยละ 23 เป็นการทุบสถิติของปี 2550 ลงไปได้ โดยมีดีเอชแอล เอ็กซ์เพรสสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ก๊าซเรือนกระจกได้ถึงร้อยละ 35 ซึ่งนำหน้าหน่วยงานอื่นๆ ของกลุ่มไปได้สำเร็จ

ดีเอชแอลมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่พัฒนาแบบยั่งยืน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในทุกหน่วยงานธุรกิจที่ทำอยู่ ซึ่งรวมถึงที่ทำร่วมกับลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ ดังเช่นโครงการ GoGreen ที่เป็นการมอบการบริการการชดเชยการใช้สิ่งแวดล้อมให้กับลูกค้า ทั้งนี้ ระบบการจัดทำรายการการใช้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่มีการจดสิทธิบัตรของดีเอชแอล ได้ช่วยให้ลูกค้าได้เห็นภาพโดยรวมของ carbon footprint ของการขนส่งสินค้าต่างๆของลูกค้าได้ และได้นำเสนอการเข้าถึงโซลูชั่นเพื่อบรรยากาศสมดุล ด้วยมาตรการลดคาร์บอน (carbon-offsetting) และการซื้อคาร์บอนเครดิตมาชดเชยกับปริมาณก๊าซเรือนกระจกทั้งหมดที่ปล่อยออกมาจากกิจกรรมต่างๆ โดยผ่านโครงการเป็นมิตรต่อบรรยากาศที่ได้รับการยอมรับจากองค์การสหประชาชาติ รวมถึงการจัดตั้งโครงการของตนเองในชื่อ Lesotho - 'Save 80' ซึ่งในปี 2557 องค์กรสามารถขนส่งสินค้าบรรยากาศสมดุลได้เป็นจำนวน 2.12 พันล้าน และลดการใช้คาร์บอนได้ถึง 248,570 ตันให้กับลูกค้า

เจอร์รี่ ชู กล่าวต่อว่า "ดีเอชแอลนับเป็นผู้บุกเบิกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและของโลก ในการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้ก๊าซเรือนกระจกในอุตสาหกรรมลอจิสติกส์ และการช่วยลดการสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ได้เห็นองค์กร ได้รับการยอมรับในแวดวงอุตสาหกรรม และเราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับโครงการ GoGreen และมาตรการประหยัดการใช้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ที่ประสบความสำเร็จลงได้ ซึ่งเราตระหนักดีว่านี่คือการเดินทางที่ไม่มีวันสิ้นสุด และเราปลาบปลื้มที่ได้เห็นลูกค้า ได้ตัดสินใจร่วมเดินทางเคียงข้างไปกับเราด้วย"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา