"มหกรรมแสดงสินค้ามาตรฐานไทยและจีนส่งออกครั้งที่5" ฉลอง40ปีสัมพันธ์ทางการทูตไทยจีน และก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

จันทร์ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๕ ๐๑:๑๐
กองทัพนักธุรกิจ ภาครัฐและเอกชนจากสาธารณรัฐประชาชนจีน กว่า2,000รายจัดใหญ่กระตุ้นเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศ ฉลอง40ปีสัมพันธ์ทางการทูตไทยจีนพร้อมเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอัดฉีดเศรษฐกิจครั้งใหญ่ส่งท้ายปีในงาน"มหกรรมแสดงสินค้ามาตรฐานไทยและจีนส่งออก ครั้งที่5"กระหึ่ม ฮอลล์ 5 - 6 อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ คัดสินค้าดี กิจกรรมเด็ดตลอด 27-29 พฤศจิกายนนี้

นายอู๋จื้ออี้ นายกสมาคมการค้าและการลงทุนเอเชียน-สากล(AITIA) กล่าวในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ งาน"มหกรรมแสดงสินค้ามาตรฐานไทยและจีนส่งออก ครั้งที่ 5" หรือ "ACIEC 2015" (2015 ASEAN (Bangkok) China Import & Export Commodities Fair) ว่า สมาคมฯได้ร่วมกับChina Council for the Promotion of International Trade Committee (CCPIT)มณฑลต่างๆ และหน่วยงานภาครัฐของสาธารณรัฐประชาชนจีน จับมือองค์กรพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนของประเทศไทย ร่วมจัดงาน "มหกรรมแสดงสินค้ามาตรฐานไทยและจีนส่งออก ครั้งที่ 5" หรือ "ACIEC 2015" (2015 ASEAN (Bangkok) China Import & Export Commodities Fair) บนพื้นที่เกือบ7,000 ตรม. ณ ฮอลล์5-6 อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์(IEC), อิมแพ็ค เมืองทองธานี วันที่27-29 พฤศจิกายนนี้ โดยปีนี้จัดเป็นครั้งที่5 และเป็นการจัดอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดนับแต่เคยจัดมา โดยมีกิจกรรมHi lightเด่นๆเนื่องในวาระสำคัญฉลอง40ปีสัมพันธ์ทางการทูตไทยจีน พร้อมเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ภายในงานรวมสินค้าอุปโภคบริโภคคุณภาพส่งออกจากโรงงานผลิตของไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนมากกว่า300 บริษัท มีสินค้ามากกว่า20,000รายการ ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม ยาสมุนไพรจีน เครื่องจักร อิเล็กทรอนิคส์ อุปกรณ์การก่อสร้าง เครื่องจักรกลการเกษตรอุปกรณ์ทางการเกษตร เครื่องใช้ไฟฟ้า ผลิตภัณฑ์อนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม อุปกรณ์ทางการแพทย์ อะไหล่เครื่องยนต์และจักรยานยนต์ สิ่งทอ อาหารแปรูป เป็นต้น

คณะนักธุรกิจและชาวจีนกว่า2,000รายนั้นมาเพื่อเจรจาการค้า (Trading)จับคู่ธุรกิจ (Business matching) เป็นผู้แสดงสินค้าภายในงาน (Exhibitors) ตลอดจนเป็นผู้เข้าชมงานและซื้อสินค้าไทย (Buyer & Visitor) ในหมู่บ้านไทย "Thailand Pavilion" ที่จัดเป็นครั้งแรกในงานมหกรรมสินค้ามาตรฐานส่งออกนี้ โดยรวมผู้ประกอบการชาวไทยกว่า100 รายเพื่อรองรับการซื้อของชาวจีนและผู้ซื้อชาวไทยที่ต้องการสินค้าไทยมาตรฐานส่งออกที่เชื่อถือได้ในราคาย่อมเยาและโปรโมชั่นที่จัดพิเศษเฉพาะเพื่องานนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้เติบโตมากขึ้น ทั้งการค้าปลีกภายในงานและการส่งออกอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะมีรายได้สะพัดภายในงานทันทีกว่า 2,000 ล้านบาท "

ภายในงานยังจัดใหม่มี SME Clinicแต่ละมณฑลในสาธารณรัฐประชาชนจีนมาให้ความรู้SMEไทยในเปิดตลาดการค้าในสาธารณรัฐประชาชนจีนให้ประสบความสำเร็จ สมาคมบริการทรัพย์สินทางปัญญากรุงปักกิ่งให้ข้อมูลและแนะนำการจดลิขสิทธิ์ทางปัญญาในสาธารณรัฐประชาชนจีน

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมงานสัมมนาและการประชุมทางวิชาการด้านต่างๆ อย่างรอบด้านทั้งด้านการค้าการลงทุน นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เป็นเลิศของจีน แลกเปลี่ยนและแชร์ประสบการณ์ทางการค้าและวิชาการระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ นักวิชาการ และชาวไทยทั่วไป

สมาคมการค้าและการลงทุนเอเชียน-สากล หรือAsian-International Trade and Investment Association (AITIA) ปัจจุบันมีสมาชิกเป็นผู้ประกอบการชาวไทยครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้ามากกว่า 1,000 ราย มีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมการค้าการลงทุนและความร่วมมือของผู้ประกอบการไทย และสาธารณรัฐประชาชนจีน ประเทศต่างๆในทวีปเอเชีย และทวีปต่างๆทั่วโลก โดยมีภารกิจแรกในการเตรียมความพร้อมให้กับประเทศไทยที่จะก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนเริ่มต้นในปีพ.ศ.2558 และต่อยอดในปีต่อๆมา สมาคมฯมีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับภาครัฐและองค์กรต่างๆในสาธารณรัฐประชาชนจีนและองค์กรระหว่างประเทศนานาชาติ เพื่อความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจและเติบโตไปด้วยกัน สมาคมฯได้จัดให้มีกิจกรรมการอบรมสัมมนาในประเทศเพื่อให้ความรู้ด้านการค้าและการลงทุนกับผู้ประกอบการไทยในทุกๆเดือน และกิจกรรมสัมมนาในสาธารณรัฐประชาชนจีนโดยร่วมกับภาครัฐของจีนเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับตลาดประเทศไทยกับผู้ประกอบการชาวจีน การพบปะเจรจาธุรกิจ(Business matching)ระหว่างไทยและจีน และสร้างช่องทางรายได้เข้าประเทศไทย โดยพาคณะผู้ประกอบการชาวไทยไปจัดแสดงสินค้าไทยในสาธารณรัฐประชาชนจีนมากกว่า12งานในแต่ละปี หรือเดือนละครั้งเป็นอย่างน้อย และHi lightของงานแสดงสินค้าของสมาคมฯ ซึ่งเป็นที่สุดแห่งปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและเป็นงานเดียวที่จัดในเมืองไทยคืองาน "มหกรรมแสดงสินค้ามาตรฐานไทยและจีนส่งออก " ซึ่งได้เปิดอย่างยิ่งใหญ่ในวันนี้และจัดแสดงถึงวันอาทิตย์ที่29 พฤศจิกายน จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการและชาวไทยทั่วไปเข้าร่วมชมงานและซื้อสินค้า พร้อมกับร่วมกิจกรรมต่างๆได้ภายในงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ