เปิดมุมมองใหม่ สู่โอกาสการทำงานจริง กับ Perspective U Project’

อังคาร ๐๑ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๒๖
ผ่านไปเรียบร้อยสำหรับกิจกรรมพิเศษของรายการ 'Perspective' วาไรตี้สร้างแรงบันดาลใจ ออกอากาศ ทุกวันอาทิตย์ เวลา 22.40 น. ทางช่อง MCOT HD ดำเนินรายการโดย เปอร์-สุวิกรม อัมระนันท์ อีกหนึ่งรายการน้ำดี จาก แบล็คดอท และ เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย ร่วมกันผลิต กับโครงการ 'Perspective U Project' ที่เปิดโอกาสให้แฟนรายการ รวมถึงน้องๆ นักศึกษา ได้เปิดมุมมองใหม่ๆ สร้างโอกาสสู่การทำงานจริง ประเดิมที่แรกไปหมาดๆ ณ อาคาคารศาตราจารย์ ดร.สาโรช บัวศรี มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (ประสานมิตร)

บรรยากาศเต็มไปด้วยความตั้งใจจริงของแฟนคลับรายการและน้องๆนักศึกษาจากหลากหลายคณะ ที่ตั้งใจมาฟังวิทยากร 3 กูรู จาก 3 ธุรกิจที่น่าจับตา อาทิ คุณเอ-วิทูร เลิศพนมวรรณ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง ประธานบริหาร บริษัท IFCG ที่ปรึกษาทางการเงิน ที่มาเปิดเรื่องราวชีวิตในวัยรุ่นกับพฤติกรรมการใช้เงินไม่เป็นท่า จนคุณพ่อต้องหักบัตรเครดิตทิ้ง นั่นคือ จุดเปลี่ยนที่ทำให้คิดได้ว่า หากใช้เงินเก่งขนาดนี้ จะต้องหาเงินเองได้ก่อนไหม จากนั้นก็ตั้งเป้าหมายชีวิต แล้วเดินหน้าลุยกับอาชีพที่มันทำเงิน ทุกวันนี้ คุณเอ เป็นที่ปรึกษาทางการเงินที่มีชื่อเสียงและได้รับไว้วางใจจากนักลงทุน วันๆทำงานกับเม็ดเงินมูลค่ากว่าพันล้านบาท

คนที่ 2 "อ๋อ-แอ็คชั่น" หรือ 'อนันตชัย จันทรัตน์' ตากล้องชื่อดัง ฉายา 'ชัตเตอร์หยุดโลก' ช่างภาพไทยคนเดียวที่มีโอกาสได้เดินเคียงข้าง ไทเกอร์ วูดส์ ใครจะรู้บ้างว่า กว่าจะมาเป็นช่างภาพที่มีชื่อเสียงโด่งดังและประสบความสำเร็จในวันนี้ ในวัยเด็กเค้าคือเด็กกำพร้า พ่อแม่ทิ้ง บางวันต้องอาศัยกินข้าวก้นบาตรจากวัด เพื่อประทังชีวิต แต่วันนี้เค้าผ่านอุปสรรคมาได้ ด้วยความเพียร และพร้อมสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับตัวเองอยู่เสมอ ปัจจุบันได้รับเชิญให้ไปเป็นพรีเซนเตอร์กับหลากหลายแบรนด์ธุรกิจ ในฐานะแบบอย่างที่ดีในสังคม

คนสุดท้าย 'ไอซ์-ธีรศานต์ สหัสสพาศน์' นักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรงเจ้าของ 'JM Cuisine' หรือชื่อเดิม 'เจ๊กเม้ง' ร้านก๋วยเตี๋ยวในจังหวัดเพชรบุรี ที่ทำการตลาดผ่านโซเชี่ยลมีเดีย จนโดงดังมากในโลกออนไลน์ ชีวิตในวัยเด็กเคยติดอ่าง ครอบครัวเป็นหนี้ 35 ล้าน แต่สนใจเริ่มทำธุรกิจตั้งแต่ ป.3 เพราะมีความเชื่อว่าเราต้องเปิดโอกาสเรื่องธุรกิจให้ตัวเองอยู่เสมอ พออายุ 23 ปี จึงสามารถปลดหนี้ให้ครอบครัวได้ ปัจจุบันคุณไอซ์ เป็นวิทยากรบรรยายปีละกว่า 200 ครั้ง และได้รับเกียรติให้ทำงานเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อีกด้วย

เห็นได้ว่าวิทยากรแต่ละท่านมีเรื่องราวชีวิตที่แตกต่างและมีมุมคิดที่ไม่เหมือนกัน แต่สุดท้ายพวกเค้าได้ลงมือทำ และก้าวผ่านอุปสรรคมาได้แม้อาจจะต้องล้มลุกคลุกคลานบ้าง จนมาถึงวันนี้ที่เรียกว่า 'ประสบความสำเร็จ'

นอกจากนี้ บนเวที ยังมีช่วงพิเศษ จาก LEO FUND กองทุนติดปีกเสือ ได้พา 3 ผู้สร้างแรงบันดาลใจ คิดแล้วต้องทำ มาร่วมเปิดมุมมองใหม่ อาทิ เชฟอาร์ต-ศุภมงคล ศุภพิพัฒน์ นักสร้างสรรค์อาหาร ,ตี๋-ส่องแสง บุญทอง ผู้หลงใหลในการแต่งรถจักรยานยนต์จนก้าวสู่เจ้าของแบรนด์ The Sports และบูม-วิชพงษ์ หัตถสุวรรณ ชายหนุ่มผู้หลงรักในยีนส์ จนกระทั้งสร้างแบรนด์ที่ชื่อ SELVEDGE WORK

ท้ายรายการได้เปิดโอกาสให้ทุกคนที่สนใจ โพสต์รูปหัวกลับในอินสตาแกรม แล้วเขียนข้อความที่สร้างแรงบันดาลใจในสไตล์ตัวเอง และแฮชแท็กวิทยากร ที่อยากเข้าไปฝึกงานด้วย จนท้ายสุดปิดกิจกรรม ได้ผู้โชคดีถูกใจวิทยากร 3 ท่าน ได้รับเลือกให้มาฝึกงานแบบใกล้ชิดดังนี้ คือ เจ้าของ IG ชื่อ Kekebehappy, Ws_gideon และ Nattydmc072 ได้สิทธิ์ฝึกงานกับคุณ เอ IFCG และ IG ชื่อ Kritsada_noo และ Guguguide ได้สิทธิ์ฝึกงานกับคุณอ๋อ แอคชั่น และ IG ชื่อ Susi7 ได้สิทธิ์ฝึกงานกับ คุณไอซ์ JM CUISINE

เรียกว่าเป็นกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมที่เน้นการสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ เปิดโอกาสสู่โลกการทำงนจริง สำหรับ 'Perspective U Project' ครั้งถัดไป จะจัดขึ้นเมื่อไหร่ที่ไหน นั้นต้องติดตาม ที่ช่องทาง Instagram @Perspective.tv และ Facebook -http://fb.me/perspectivetelevision

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา