ทอยส์ “อาร์” อัส มั่นใจศักยภาพตลาดของเล่นเมืองไทย เร่งสปีดลงทุน-ตั้งเป้าเพิ่มสาขาใหม่อีกเท่าตัวภายใน 3 ปี

พุธ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๓๓
ทอยส์ "อาร์" อัส มั่นใจศักยภาพตลาดของเล่นระดับพรีเมี่ยม เร่งสปีดการลงทุนในไทย ตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีกเท่าตัวภายใน 3 ปีนับจากนี้ หลังจากหยุดการเปิดสาขาใหม่มานาน พร้อมชูร้านคอนเซ็ปต์ "ป็อปอัพ สโตร์" ทดลองตลาดก่อนเปิดสาขา เผยเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ลดความเสี่ยงทางธุรกิจ ล่าสุดชวนร่วมฉลองคริสต์มาสและปีใหม่กับเทศกาลของเล่นครั้งยิ่งใหญ่ Toys "R" Us Make Your Christmas Magical ตั้งแต่วันนี้ – 4 มกราคม 2559 พบ 10 สุดยอดของเล่นสุดฮอตที่จำหน่ายที่ร้านทอยส์ "อาร์" อัส เท่านั้น

นางอโณทัย ธีรธนิตนันท์ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัท ทอยส์ รีเทลลิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารร้านทอยส์ อาร์ อัส เปิดเผยว่า ภาวะเศรษฐกิจโลก และเศรษฐกิจของไทยยังอยู่ในภาวะทรงตัวนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อตลาดของเล่นในระดับพรีเมี่ยม โดยทอยส์ อาร์ อัส ยังมีผลประกอบการที่เติบโตเพิ่มขึ้นได้ทุกปี ทำให้บริษัทฯ แม่มีความมั่นใจในศักยภาพของตลาดเมืองไทย จึงมีนโยบายเดินหน้าลงทุนเปิดสาขาใหม่ในประเทศไทยเพิ่มอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ ได้หยุดการลงทุนสาขาใหม่ๆ มาตั้งแต่เมื่อปลายปี 2556

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนเปิดสาขาใหม่เพิ่มให้ได้อีกเท่าตัวภายใน 3 ปีนับจากนี้ จากปัจจุบันที่เปิดให้บริการอยู่รวม 10 สาขา โดยมีแผนเพิ่มการลงทุนในปี 2559 จำนวน 2 สาขา ปี 2560 จำนวน 4 สาขา และปี 2561 อีกจำนวน 4 สาขา ซึ่งจะทำให้ร้านทอยส์ อาร์ อัส มีสาขารวมทั้งหมด 20 สาขาในปี 2561

โดยจะเริ่มเปิดสาขาใหม่ในเดือนธันวาคมนี้ ที่ศูนย์การค้าสเปลล์แอทฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ซึ่งเป็นสาขาเต็มรูปแบบ ขนาดพื้นที่ประมาณ 700 ตารางเมตร ทั้งนี้เพื่อรับกับช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของการขายสินค้าของเล่น ส่วนสาขาสำหรับปีหน้าและปีต่อไปนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับเจ้าของสถานที่

"ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาร้านทอยส์ "อาร์" อัส เปิดให้บริการในประเทศไทยอยู่แค่ 10 สาขาเท่านั้น ขณะที่ตลาดของเล่นของประเทศไทยมีมูลค่ารวมอยู่ที่ประมาณ 10,000 ล้านบาท และเติบโตต่อเนื่องทุกปี แต่เราไม่ได้ขยายสาขาเพิ่มมาตั้งแต่ปลายปี 2556 ซึ่งเป็นผลมาจากการการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารของบริษัทฯแม่ แต่ทอยส์ "อาร์"อัส ก็ยังสามารถเติบโตได้ต่อเนื่องในระดับที่น่าพอใจได้ทุกปี ปีนี้บริษัทฯแม่จึงหันมาทำแผนยุทธศาสตร์เชิงรุกอีกครั้งด้วยการเพิ่มสปีดในการเปิดสาขาใหม่" นางอโณทัยกล่าว

นางอโณทัย กล่าวว่า เหตุผลหลักๆ ที่ทำให้ร้านทอยส์ "อาร์" อัส ยังมีศักยภาพในการเติบโตได้ในระดับที่น่าพอใจมาอย่างต่อเนื่องนั้นมาจาก 3 ปัจจัยหลัก ประกอบด้วย 1. ทอยส์ "อาร์" อัส มีบริษัทฯ แม่ สนับสนุนสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ ซึ่งเป็นสินค้าที่ไม่มีวางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป ขณะเดียวกันยังมีซัพพลายเออร์ทั้งในประเทศและต่างประเทศสนับสนุน ทำให้สินค้าภายในร้านทอยส์ "อาร์" อัส มีความแตกต่างกับที่จำหน่ายทั่วไป 2. ทอยส์ "อาร์" อัส มีลูกค้าประจำที่ถือบัตรสมาชิกอยู่ราว 350,000 คน ทำให้มีฐานลูกค้าที่ชัดเจนและต่อเนื่อง และ 3. ทอยส์ "อาร์" อัส เป็น One Stop Shopping ที่ครบวงจรของสินค้าประเภทของเล่นที่มีถึง 7 โซน ทั้งกลุ่มเด็กผู้ชาย, เด็กผู้หญิง, เกมส์, ของเล่นไฮเทค,กีฬา ฯลฯ ครอบคลุมสินค้าทุกประเภทและได้รับความนิยมจากทั่วโลก

นางอโณทัย กล่าวต่อไปว่า นอกจากแผนการเปิดสาขาเต็มรูปแบบแล้วในปีหน้านี้บริษัทฯ ยังมีแผนเปิดสาขาภายใต้คอนเซ็ปต์ที่เรียกว่า "ป็อปอัพ สโตร์" เป็นสาขาจำหน่ายสินค้าของเล่นแบบชั่วคราว ครั้งละ 1-3 เดือน ใช้พื้นที่ประมาณ 300-400 ตารางเมตร ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อาทิ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์เก็ต บางใหญ่ จากนั้นจะย้ายไปที่ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ศรีนครินทร์ สำหรับเป็นสาขาทดลองตลาด หากพบว่ายอดขายดีบริษัทฯ อาจดำเนินการเพื่อเปิดให้บริการเป็นสาขาถาวรต่อไปในอนาคต

"การทำร้านในรูปแบบป็อปอัพสโตร์ถือเป็นยุทธศาสตร์ใหม่อีกอย่างหนึ่งของเราในปีหน้า เพราะสาขาในรูปแบบดังกล่าวนี้เราสามารถดำเนินการได้เลยโดยไม่ต้องทำแผนให้บริษัทฯแม่อนุมัติ ที่สำคัญยังเป็นตัวที่ทำให้เราได้เรียนรู้ศักยภาพของตลาดในแต่ละทำเลได้เป็นอย่างดีอีกด้วย" นางอโณทัยกล่าว นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนรุกการขายผ่านช่องทางอี-คอมเมิร์ซให้เป็นจริงเป็นจังขึ้น ซึ่งคาดว่าจะภาพความชัดเจนในช่วงประมาณกลางปีหน้า หลังจากที่ได้พัฒนาเว็ปไซต์ไปแล้วในช่วงก่อนหน้านี้ และจากแผนยุทธศาสตร์ดังกล่าวข้างต้นนี้ ทำให้เชื่อว่าจะทำให้บริษัทฯ มีศักยภาพในการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่ปีหน้านี้เป็นต้นไป

นางอโณทัย กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า และเพื่อเป็นการร่วมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่นี้ ร้าน ทอยส์ "อาร์" อัส จัดเทศกาลของเล่นครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี...Toys "R" Us Make Your Christmas Magical ตั้งแต่วันนี้ – 4 มกราคม 2559 ทางร้านได้คัดสรรของเล่นมากมายเตรียมไว้ เพื่อส่งมอบความสุขให้กับคุณหนูๆ พร้อมพบกับ 10 ของเล่นสุดฮอต

ประกอบด้วย 1. สตาร์วอร์ส "เดอะ ฟอร์ซ อวาเค่นส์" ดาบไลท์เซเบอร์อิเล็กทรอนิกส์แบบพิเศษของไคโล เร็น (Star Wars Kylo Ren Ultimate FX Lightsaber) 2. ตัวต่อ LEGO มาพร้อมคอลเลคชั่นใหม่ เลโก้ สตาร์วอร์ส รุ่นพิเศษStar Wars Sith infiltrator 3. คอเลคชั่นพิเศษหุ่นยนต์ ทรานฟอร์เมอร์ โรบอท อิน ดิส ไกด์ รีเจน แพ็ค 2 ชิ้น (Transformers Robots in Disguise Legion pack-2) 4. ปืน Nerf N-Strike Sonic Fire Blaster สินค้ารุ่นพิเศษ 5. ครอบครัวตุ๊กตาสัตว์น้อยแสนน่ารัก ซิลวาเนี่ยน (Sylvanian Families) ในชุดAdventure Treasure Ship Gift Set 6. ชุดของขวัญยอดฮิตกับShopkins season 3 ซุปเปอร์มาร์เก็ตจิ๋วของเล่นสีสันสดใส แสนน่ารัก Shopkins season 3 Super Shopper pack7.ตุ๊กตาFrozen Sing A long Elsa 8. ของเล่นใหม่ล่าสุด พาวพาทรอล (Paw Patrol) ชุด Paw Patrol Deluxe Transforming Vehicle with Pup 9.ชุดอาหารจำลอง Jumbo Food Court Dough set จากแป้งปั้น อิเมจิเนชั่น ที่เสริมสร้างพัฒนาการของเด็กๆ ในแต่ละช่วงวัย และ 10. ชุดระบายสีใหม่ล่าสุด Crayola Minions Coloring มีให้เลือกหลายแบบ พร้อมรับฟรี! Crayola Pip Squeaks Maker เมื่อซื้อเครโยล่าครบ 800บาท

และนี่คือ 10 ของเล่นสุดฮอต จาก Toys "R" Us ที่ให้เด็กๆได้เลือกสนุกแบบจุใจ ฉลองคริสต์มาสและปีใหม่นี้ โดยสินค้ารุ่นพิเศษดังกล่าวนี้มีจำหน่ายเฉพาะที่ร้านทอยส์ "อาร์" อัสเท่านั้น

พร้อมกันนี้ไม่ควรพลาดกับของเล่นราคาสุดพิเศษ Magical Red Hot Deals ลด 50% ตลอดเดือนธันวาคมนี้

เท่านั้นไม่พอเสริมทัพกับโปรโมชั่นสุดคุ้มจาก Toys "R" Us "Great Fun Bonus Days" พิเศษ! เฉพาะสมาชิกสตาร์คาร์ดเท่านั้น เมื่อช้อปครบ 2,000 บาทรับคูปองเงินสด 200 บาท และเมื่อช้อปครบ 3,500 บาทขึ้นไป รับคูปองเงินสด400 บาท ช้อปสนุก ยิ่งช้อป ยิ่งคุ้ม กับ "Great Fun Bonus Days" ได้ตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคม 2558 ที่ร้านทอยส์ "อาร์" อัส ทุกสาขา

และอย่าลืม...อัพเดทข่าวสารใหม่ ๆ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษมากมายจากทอยส์ "อาร์" อัส ก่อนใคร เพียงคลิก LIKE มาที่ www.facebook.com/toysrusthailand แล้วคุณจะไม่พลาดข่าวสารและรายการพิเศษต่างๆ จากToys "R" Us แน่นอน หรือเช็ครายละเอียดสินค้าได้ที่ www.toysrus.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา