Avantium จับมือ Mitsui ลงนามข้อตกลงซื้อขายเคมีภัณฑ์ชีวภาพ

ศุกร์ ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๐๘:๒๓
Avantium ลงนามข้อตกลงกับ Mitsui & Co., Ltd. ว่าด้วยการซื้อขายเคมีภัณฑ์ชีวภาพ 100% อย่าง FDCA และ PEF ในเอเชีย โดยข้อตกลงระบุว่า Mitsui ได้รับสิทธิในการซื้อ FDCA ปริมาณมากจากโรงงาน FDCA เชิงพาณิชย์แห่งแรกที่ Avantium กำลังจะก่อสร้าง

ขณะนี้ Avantium กำลังอยู่ระหว่างการเตรียมก่อสร้างโรงงานผลิต FDCA แห่งแรก และวางแผนว่าจะแจกแจงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกำลังการผลิต สถานที่ตั้ง รวมถึงกรอบเวลาการก่อสร้างในช่วงไตรมาสแรกของปี 2559 โดย Avantium ได้กันสำรองกำลังการผลิต FDCA ปริมาณมากไว้ให้ Mitsui ซึ่งแสดงให้เห็นว่า PEF และ FDCA มีอนาคตสดใสในตลาดเอเชีย

ขณะเดียวกัน Avantium และ Mitsui ได้ทำข้อตกลงว่าด้วยการพัฒนาและจำหน่าย PEF ชนิดฟิล์มบางในเอเชีย และขวด PEF ในญี่ปุ่น ผลวิจัยของ Avantium เผยให้เห็นว่า PEF มีคุณสมบัติในการกั้น (barrier) จึงมีประโยชน์อย่างมหาศาลหากนำมาทำเป็นบรรจุภัณฑ์ของสินค้าที่ไวต่อออกซิเจน เช่น อาหาร เบียร์ และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังร่วมมือกันบุกเบิกและขยายตลาดเพื่อรองรับการประยุกต์ใช้ FDCA ในรูปแบบอื่นๆ เช่น โคโพลีเอสเตอร์ เป็นต้น

ทอม ฟาน อาเคน ซีอีโอของ Avantium กล่าวว่า "การร่วมมือกับ Mitsui ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญสำหรับ Avantium ในการปลดล็อคโอกาสการเติบโตในตลาดเอเชีย ซึ่งเป็นตลาดวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่ขยายตัวเร็วที่สุดแห่งหนึ่ง ความร่วมมือนี้ช่วยขยายขอบเขตการพัฒนา PEF นอกเหนือจากการใช้งานในรูปแบบขวดที่ได้รับการสนับสนุนจาก Coca-Cola Company, Danone และ ALPLA ไปสู่การใช้งานในรูปของฟิล์มบาง ทั้งนี้ ญี่ปุ่นเป็นตลาดที่เหมาะสมสำหรับวัสดุประสิทธิภาพสูงอย่าง PEF เพราะอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ของญี่ปุ่นมีความล้ำสมัยมาก จึงมีบรรจุภัณฑ์หลากหลายรูปแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในประเทศที่มีมาตรฐานสูง เรามีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะให้การสนับสนุน Mitsui รวมถึงหุ้นส่วนและลูกค้าในญี่ปุ่น เพื่อวางตลาดผลิตภัณฑ์จาก PEF และ FDCA ในรูปแบบต่างๆให้ทันมหกรรมกีฬาโตเกียวโอลิมปิก"

สำหรับ Mitsui การร่วมมือกับ Avantium คือการขยายไลน์เคมีภัณฑ์ชีวภาพอันแข็งแกร่งของบริษัท โดยคุณฮิเดะบุมิ คาสึงะ ผู้จัดการทั่วไปฝ่าย Specialty Chemicals Division II ของหน่วยธุรกิจ Basic Chemicals Business Unit แสดงความเห็นว่า "Mitsui เชื่อว่า FDCA และ PEF คือเคมีภัณฑ์ชีวภาพที่มีศักยภาพทางการตลาดสูง เรายินดีที่ได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจนี้ ด้วยการร่วมมือกับ Avantium ซึ่งเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีการผลิต FDCA และ PEF ความร่วมมือครั้งนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของ Mitsui ในการแสวงหาวัตถุดิบชีวภาพแห่งอนาคต ตลอดจนผสานความแข็งแกร่งของเราในด้านวัตถุดิบ การบริหารจัดการ เคมีภัณฑ์ และการตลาด"

เว็บไซต์ http://www.avantium.com

แหล่งข่าว: Avantium

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ