ผู้บริหาร IDP แนะการเรียนต่อต่างประเทศควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ

ศุกร์ ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๔๕
เชื่อว่าหลายๆ คนคงมีความต้องการในการศึกษาต่อในต่างประเทศ เพราะต้องการพัฒนาความรู้ ความสามารถของตนเอง เพื่อต่อยอดหน้าที่การงานในอนาคต ซึ่งมีความสำคัญมากกับปัจจุบันและอนาคต

นางวัลลภา นฤนาทวานิช ผู้อำนวยการ บริษัท ไอดีพี เอดยูเคชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการแนะแนวศึกษาต่อต่างประเทศ มีสาขามากกว่า 100 สาขา ใน 32 ประเทศทั่วโลก เล่าให้ฟังว่า "ปัจจุบันการศึกษาต่อต่างประเทศดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่ายๆสำหรับเด็กยุคใหม่ มีหลายคนที่ติดต่อไปยังสถานศึกษาโดยตรงด้วยตนเอง ทำให้เห็นถึงศักยภาพของเด็กไทยซึ่งนับเป็นเรื่องที่ดี แต่ในความเป็นจริงแล้วขั้นตอนของการศึกษาต่อต่างประเทศต้องมั่นใจว่าได้เลือกสาขาวิชาที่ใช่และเหมาะกับตนเอง รวมถึงเป็นที่ต้องการในสายอาชีพเมื่อเรียนจบ ดังนั้น การใช้บริการศูนย์แนะแนวศึกษาต่อฯ จึงเป็นเรื่องจำเป็นและให้ประโยชน์แก่ผู้ใช้บริการอย่างยิ่ง ทางไอดีพีมีการบริการที่ครบวงจร เริ่มจากผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการรับรอง มากประสบการณ์ ให้การแนะแนวเป็นผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะเกี่ยวกับประเทศนั้นๆ สามารถให้คำแนะนำและวิเคราะห์ความต้องการของผู้ที่จะไปเรียนต่อได้อย่างเหมาะสม เพราะบางครั้งผู้ที่จะไปเรียนมีความรู้เพียงผิวเผินเกี่ยวกับคณะที่จะไปเรียนแต่ไม่ทราบรายละเอียดในเชิงลึกของรายวิชาที่จะเรียนทำให้เลือกผิดได้ การทำงานของเจ้าหน้าที่แนะแนวไม่ได้มีขอบเขตเพียงแค่การหาสถานที่เรียนที่เหมาะสมให้เท่านั้น แต่ยังทำการประสานงานให้อย่างต่อเนื่องทุกขั้นตอน ตั้งแต่การให้คำปรึกษา การสมัครเรียนและประสานงานให้กับสถาบันการศึกษาในต่างประเทศจนครบขั้นตอน รวมทั้ง ประสานงานเรื่องจัดหาที่พัก การขอวีซ่า การจัดอบรมแนะนำการเตรียมตัวก่อนเดินทางและข้อมูลพื้นฐานในการดำเนินชีวิตประจำวันให้แก่ผู้ที่จะไปเรียน ไอดีพีจะช่วยลดขั้นตอนความยุ่งยากต่างๆและช่วยคลายความกังวลให้ได้ และยังช่วยประสานงานกับศูนย์แนะแนวฯ ของไอดีพีในสาขาต่างประเทศ เพื่อขอความช่วยเหลือหากมีปัญหาระหว่างเรียนอยู่ในต่างประเทศได้อีกด้วย

กว่า 45 ปี ที่ IDP ได้ให้บริการแนะแนวนักศึกษามากกว่า 400,000 คนทั่วโลก ไปยังมหาวิทยาลัยชั้นนำและมีคุณภาพในออสเตรเลีย อังกฤษ อเมริกา แคนาดา และนิวซีแลนด์ นอกจากบริการแนะแนวฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ไอดีพี มีความโดดเด่นทางด้านผู้เชี่ยวชาญที่มีคุณภาพและประสบการณ์แล้ว นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์สอบ IELTS และศูนย์ติวIELTS ที่ช่วยให้ผู้เข้าเรียนได้พัฒนาทักษะและสอบได้ผลที่ตัวเองต้องการ ซึ่งผล IELTS นี้สามารถนำไปใช้ในการศึกษาต่อต่างประเทศทั่วโลก รวมทั้ง IELTS for UKVI หรือ SELT ซึ่งใช้ในการศึกษาต่อที่อังกฤษและประเทศในสหราชอาณาจักรอีกด้วย

นางวัลลภา กล่าวทิ้งท้ายว่า "ถึงแม้ว่าปัจจุบันในประเทศมีการเปิดสอนหลักสูตรนานาชาติ หรือหลักสูตร 2 ภาษา เพิ่มมากขึ้นก็ตาม แต่การเรียนในต่างประเทศยังคงมีความสำคัญ เพราะนอกเหนือจากความรู้ที่ได้รับจากการเรียนและทักษะด้านภาษาทีดีขึ้น การเรียนในต่างประเทศยังช่วยให้ผู้เรียนได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกับผู้คนที่มีพื้นฐานความรู้และวัฒนธรรมที่แตกต่างหลากหลาย การเปิดกว้างทางความคิด รู้จักการช่วยเหลือตนเอง และสามารถนำประสบการณ์ที่ได้รับ มาปรับใช้ในชีวิตและการทำงานกับชาวต่างชาติและบริษัต่างชาติในอนาคต ในฐานะที่ ไอดีพีเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการแนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศ เรามีผู้เชี่ยวชาญ และยินดีพร้อมรับให้คำแนะนำกับท่านหรือลูกหลานของท่านนะคะ บริการฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายคะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา