รมว.พม. เยี่ยมให้กำลังใจคนพิการที่เข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ "BIKE FOR DAD” พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่

จันทร์ ๑๔ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๔๘
รมว.พม. เยี่ยมให้กำลังใจคนพิการที่เข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ "BIKE FOR DAD" พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่บริการอาหาร-เครื่องดื่มแก่ประชาชนอย่างดีที่สุด ณ สถานีพระราชทานเลี้ยง สนามม้านางเลิ้ง

วันนี้ (๑๑ ธ.ค. ๕๘) เวลา ๑๑.๐๐ น. พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) และคณะผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจคนพิการ

ที่เข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ "BIKE FOR DAD" พร้อมร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับคนพิการ ณ บริเวณ Coco walk สถานีรถไฟฟ้าราชเทวี ถนนเพชรบุรี กรุงเทพฯ

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดจัดกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ "BIKE FOR DAD" เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๘ พรรษา ในวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๕๘ และเพื่อแสดงความจงรักภักดี กตัญญูกตเวทีต่อพระมหากษัตริย์ด้วยการร่วมใจทดแทนพระคุณต่อพ่อของแผ่นดิน อีกทั้ง สร้างความสามัคคีของชาวไทยและต่างชาติ ตลอดจนส่งเสริมสุขภาพกายและใจที่สดใสแข็งแรง โดยในวันนี้ (๑๑ ธ.ค. ๕๘) พบว่า มีคนพิการมาลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวจากทั่วประเทศทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จำนวนทั้งสิ้น ๑,๙๑๑ คน ซึ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ มีคนพิการและผู้ดูแลคนพิการลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม จำนวนทั้งสิ้น ๔๒๓ คน ประกอบด้วยคนพิการจากสมาคมต่างๆ ได้แก่ สมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย สภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย สมาคมเพื่อผู้บกพร่องทางจิตแห่งประเทศไทย สมาคมเพื่อคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึม (ไทย) และสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย โดยขบวนคนพิการมีการจัดเป็นขบวน ๑๐๑ แบ่งออกเป็น ๔ กลุ่ม ประกอบด้วย ๑) วีลแชร์ ๒๒ คัน ๒) รถโยก ๑๐๑ คัน ๓) จักรยานเรียงแถว ๒๗ คัน และ ๔) จักรยาน ๒๔๓ คัน รวมจำนวนทั้งสิ้น ๓๙๓ คัน ซึ่งได้กำหนดเส้นทางปั่นจักรยานเริ่มตั้งขบวนที่สะพานหัวช้าง ตรงไป สี่แยกปทุมวันหน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง (MBK) ฝั่งเลนสวน แล้วเข้าสู่ถนนพญาไทประตูอุโมงค์หน้าคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากนั้นเข้าซอยจุฬาฯ ๔๒ และไปสิ้นสุดที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร รวมระยะทาง ทั้งสิ้น ๓.๑๕ กิโลเมตร

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่อไปว่า ตนขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้คนพิการที่เข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ "BIKE FOR DAD" ในครั้งนี้ นับว่าเป็นแบบอย่างที่ดีของผู้พิการทั่วประเทศ โดยไม่นำความพิการมาเป็นภาระและอุปสรรคในการเข้าร่วมกิจกรรมสำคัญ แต่เปลี่ยนเป็นพลังสร้างสรรค์ที่แสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งนี้ ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกให้คนพิการอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะด้านความปลอดภัยในเส้นทางที่เหมาะสม การจัดหายานพาหนะรับ-ส่ง การบริการตรวจซ่อมรถ การจัดอาสาสมัครดูแลอำนวยความสะดวกตลอดการเข้าร่วมกิจกรรมของคนพิการ เพื่อให้คนพิการที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับความสะดวกและปลอดภัยมากที่สุด

"นอกจากนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ "BIKE FOR DAD" โดยผู้บริหารกระทรวง การพัฒนาสังคมฯ จะเข้าร่วมปั่นจักรยานด้วย และกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ยังได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพ จัดสถานีพระราชทานเลี้ยง พร้อมอาหารปรุงสดที่หลากหลายและเครื่องดื่ม ณ ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนามม้านางเลิ้ง) กรุงเทพฯ ไว้คอยบริการประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน ๒๕,๓๙๙ คน ณ จุดตั้งขบวนจักรยาน F1 F2 F7 และกลุ่ม ๑๐๑ รวมทั้งประชาชนทั่วไป ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ น. – ๑๘.๐๐ น. โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้จัดเตรียมสถานที่และเจ้าหน้าที่ไว้บริการอาหารและเครื่องดื่มสำหรับประชาชนที่สถานีพระราชทานเลี้ยงดังกล่าวอย่างดีที่สุด" พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๗ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เป็นวิทยากรพิเศษ Brokerage and selling strategy ให้กับโครงการปริญญาโทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
๑๖:๓๓ เจโทรฯ จัดงาน JAPAN PREMIUM HOTATE - From HOKKAIDO Ocean to your Table - ชูความสำเร็จ ดันส่งออกหอยเชลล์โฮตาเตะจากญี่ปุ่นมาไทย โตขึ้นเป็น 2.3
๑๖:๑๒ การ์ทเนอร์เผยคาดการณ์ 8 ไซเบอร์ซีเคียวริตี้ แห่งปี 2567
๑๖:๓๖ KGI จัดพิธีทำบุญบริษัท เปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่ One Bangkok ด้วยแนวคิดพื้นที่แห่งความยั่งยืน
๑๖:๓๕ LINE STICKERS เสิร์ฟฟีเจอร์ใหม่แกะกล่อง 'คอมบิเนชัน สติกเกอร์' ส่งสติกเกอร์หลายตัว ได้ในคราวเดียว เพิ่มความสนุกทวีคูณให้การแชท
๑๖:๕๔ 'จุฬาฯ' จับมือ 'ไอ ทู เอ็นเตอร์ไพรซ์' วิจัยและพัฒนาการจัดการกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำ
๑๖:๑๙ ประกาศ!! พร้อมจัดงาน PET Expo Thailand 2024
๑๖:๔๓ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัวซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารจัดการพลังงาน เพื่อความยั่งยืน ในงาน Future Energy
๑๖:๕๘ เตรียมสายจูงให้พร้อมแล้วพาน้องแมวน้องหมามาสนุกกันอีกครั้งกับ โรยัล คานิน ในงาน Pet Expo Thailand 2024
๑๕:๒๖ MAGURO หุ้นไอพีโอสุดฮอตจัดประชุมนักวิเคราะห์ ก่อนขาย IPO 34 ล้านหุ้นไตรมาสนี้