ปลัด พม. เปิดงาน “รณรงค์ปีใหม่หยุดความพิการบนท้องถนน” หวังลดการเกิดความพิการจากอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ ’๕๙

อังคาร ๒๙ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๒๙
วันนี้ (๒๘ ธ.ค.๕๘) เวลา ๑๐.๓๐ น. นายไมตรี อินทุสุต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคง ของมนุษย์ (ปพม.) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "รณรงค์ปีใหม่หยุดความพิการบนท้องถนน" โดยมีผู้เข้าร่วมงานจำนวนทั้งสิ้น ๒๐๐ คน ประกอบด้วยคนพิการ องค์กรด้านคนพิการ สมาชิกมูลนิธิเมาไม่ขับ และผู้แทนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องณ อาคารผู้โดยสารขาออกสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ กรุงเทพฯ

นายไมตรี กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) มีภารกิจหน้าที่ในการประสานและบูรณาการความร่วมมือ ทั้งในเชิงนโยบายและยุทธศาสตร์สำหรับการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ตลอดจนการเฝ้าระวังและป้องกันความพิการ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเฝ้าระวังและป้องกันความพิการ รวมทั้งการลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของความพิการและการสูญเสียชีวิตของประชาชน ทั้งนี้มีสถิติของคนพิการในประเทศไทย โดยจากการทำบัตรประจำตัวคนพิการ พบว่ามีจำนวนทั้งสิ้น ๑,๖๔๒,๔๔๘ คน ซึ่งมีสาเหตุที่น่าสนใจของความพิการพบว่า เกิดจากอุบัติเหตุจำนวน ๑๔.๑๔ เปอร์เซ็นต์และมีจำนวนที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดย พก. จึงได้ประสานและบูรณาการร่วมกับบริษัท ขนส่ง จำกัด และมูลนิธิเมาไม่ขับ จัดงาน "รณรงค์ปีใหม่หยุดความพิการบนท้องถนน" เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจและความตระหนักในการเฝ้าระวังและป้องกันความพิการ ตลอดจนรณรงค์ป้องกันความพิการที่เกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนในเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. ๒๕๕๙ ที่จะมาถึงในครั้งนี้

"สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การรณรงค์ให้กับประชาชนที่กำลังเดินทางกลับภูมิลำเนาในเทศกาลปีใหม่เพื่อให้ตระหนักถึงการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนซึ่งเป็นสาเหตุของความพิการและการเสียชีวิต กิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับอุบัติเหตุบนท้องถนน การแสดงดนตรีของนักร้องพิการ เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับพี่น้องประชาชนที่กำลังเดินทางกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัด เป็นต้น อย่างไรก็ตาม การจัดงานครั้งนี้ จะสร้างความตระหนักแก่ประชาชนในการเฝ้าระวังและป้องกันการเกิดความพิการบนท้องถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่" นายไมตรี กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา