กระทรวงอุตสาหกรรม ปรับโฉมการให้บริการข้อมูลข่าวสารขานรับเศรษฐกิจดิจิทัล เพิ่มช่องสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดีย

อังคาร ๐๕ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๖:๑๗
กระทรวงอุตสาหกรรม ปรับโฉมการให้บริการข้อมูลข่าวสารขานรับเศรษฐกิจดิจิทัล เพิ่มช่องสื่อสารผ่านโซเซียลมีเดีย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการ นักลงทุนและประชาชน ให้มีความสะดวกยิ่งขึ้น พร้อมเร่งพัฒนาแอพพลิเคชั่นโมบายคาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 59

นายอาทิตย์ วุฒิคะโร ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า กระทรวงอุตสาหกรรมเป็นหน่วยงานหลักในการสนับสนุนภาคอุตสาหกรรมไทยให้มีความสามารถในการแข่งขัน โดยมีพันธกิจในการกำหนดนโยบายและวางแผนการพัฒนาอุตสาหกรรม รวมถึงยุทธศาสตร์การเชื่อมโยงอุตสาหกรรมไทยสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เพื่อกระตุ้นระบบเศรษฐกิจให้มีการขยายตัวหลังจากก้าวสู่ AEC นอกจากนี้รัฐบาลยังได้กำหนดนโยบายในการส่งเสริมและวางรากฐานของเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) ของประเทศอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้ภาคอุตสาหกรรมมีความก้าวหน้ารองรับการแข่งขันในตลาดโลก

ล่าสุดกระทรวงอุตสาหกรรม ได้เพิ่มช่องทางในการสื่อสารผ่านทางโซเชียลมีเดีย ภายใต้การดำเนินงานของสำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ให้มีความทันสมัย ทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว และรองรับ การใช้งานของผู้ใช้กลุ่มต่างๆ ให้สามารถเข้าถึงข้อมูล ข่าวสาร และบริการที่หน่วยงานต่างๆ ของกระทรวงอุตสาหกรรมพัฒนาและจัดทำขึ้นได้อย่างสะดวกและรวดเร็วทันต่อสถานการณ์ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันแก่ผู้ประกอบการไทย

ปัจจุบันโซเชียลมีเดียมีบทบาทและอิทธิพลต่อชีวิตประจำวันของประชาชนในสังคมเพิ่มมากขึ้นจากจำนวนผู้ใช้งาน Facebook ในประเทศไทยกว่า 35 ล้านบัญชี ซึ่งมากเป็นอันดับ 3 ของอาเซียน ดังนั้น กระทรวงอุตสาหกรรม จึงเปิดช่องทางการสื่อสารผ่าน Social Media ทั้ง 3 ช่องทาง คือ

(1) Facebook : www.facebook.com/industryprmoi

(2)Twitter: www.twitter.com/industryprmoi และ

(3) YouTube : www.youtube.com/industryprmoi

โดยจะทำหน้าที่เป็นเครื่องมือในการสร้างความรู้ ความเข้าใจในภารกิจต่างๆ ของกระทรวงอุตสาหกรรม รวมถึงยังเป็นช่องทางการติดต่อสื่อสารให้แก่ผู้ประกอบการ นักลงทุน และประชาชน สามารถเสนอความเห็น ข้อเสนอแนะ ข้อร้องเรียน มายังกระทรวงอุตสาหกรรมได้ ทุกที่ ทุกเวลาและสะดวกยิ่งขึ้น ซึ่ง Facebook Twitter YouTube ของกระทรวงอุตสาหกรรม ได้เปิดดำเนินการมาในระยะหนึ่งแล้ว โดยมีผู้ติดตามหรือกด Like ให้ Facebook ของกระทรวงอุตสาหกรรมจำนวนกว่า 80,000 Like Twitter จำนวนกว่า 1,000 follow และ YouTube จำนวนกว่า 500 Subscribe

Facebook Fan Page : กระทรวงอุตสาหกรรม : www.facebook.com/industryprmoi

Twitter : กระทรวงอุตสาหกรรม : www.twitter.com/industryprmoi

YouTube ใช่ชื่อ : กระทรวงอุตสาหกรรม : www.youtube.com/industryprmoi

นอกจากนี้ ทางกระทรวงอุตสาหกรรม อยู่ระหว่างการทดสอบโมบายแอพพลิเคชั่น เพื่อตอบสนองต่อพฤติกรรมของผู้ใช้ในปัจจุบันที่มีอุปกรณ์พกพา ทั้งสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ติดตัวตลอดเวลาทุกคน ซึ่งแอพพลิเคชั่นของกระทรวงอุตสาหกรรม จะทำหน้าที่เสมือนเว็บไซต์ฉบับพกพา ที่ผู้ใช้กลุ่มต่างๆ จะสามารถเข้าถึงข้อมูล สารสนเทศ และการบริการจากหน่วยงานต่างๆ ในกระทรวงอุตสาหกรรมได้สะดวกในทุกที่ ทุกเวลายิ่งขึ้น โดยคาดว่าโมบายแอพพลิเคชั่นของกระทรวงอุตสาหกรรม จะสามารถใช้งานได้ในต้นปี 2559 ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่จะมาเสริมทัพและผลักดันภาคอุตสาหกรรมของไทยให้พร้อมกับการแข่งขันบนเวทีเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ กระทรวงอุตสาหกรรม เชื่อมั่นว่าการเพิ่มช่องทางการสื่อสารทางโซเชียลมีเดียในรูปลักษณ์ใหม่นี้ จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ นักลงทุน และประชาชนอย่างมาก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างบรรยากาศการลงทุนให้ทั้งผู้ประกอบการ นักลงทุนและประชาชนได้รับทราบความเคลื่อนไหวต่างๆ ของกระทรวงฯ ที่นำไปสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยไปตามแนวทางที่รัฐบาลกำหนดได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมยังสอดรับต่อยุทธศาสตร์การพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลไทยอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๓๐ เม.ย. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตอกย้ำปณิธาน สร้างชีวิต มอบเครื่องเล่นสนาม อุปกรณ์ครุภัณฑ์ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เด็กนักเรียนในส่วนภูมิภาค ณ โรงเรียนวัดนาร่อง อ.เมือง
๓๐ เม.ย. เฮงลิสซิ่ง จับมือ วิริยะประกันภัย เสนอ ประกันภัยอุ่นใจ ทางเลือกใหม่สำหรับประกันภัยคุ้มครองบ้าน
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์-สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโส-สมาคมกีฬา จ.นครศรีฯ เอ็มโอยูเตรียมระเบิดศึกตะกร้อเยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน
๓๐ เม.ย. หลักสูตรการประยุกต์ใช้ NODE-RED ในงานอุตสาหกรรม เชื่อมต่อ CLOUD PLATFORM NEXIIOT
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์ คว้า 2 รางวัลระดับโลก 3G Award 2024
๓๐ เม.ย. YouTrip เปิดอินไซต์ช่วงหยุดยาวคนไทยแห่เที่ยว ญี่ปุ่น-จีน ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 150%
๓๐ เม.ย. คณะการท่องเที่ยวฯ DPU ให้ความสำคัญต่องานบริการ จัด HT Makeup Competition 2024 เพิ่มทักษะแต่งหน้าให้กับ นศ.
๓๐ เม.ย. กิจกรรมดี ๆ สำหรับเยาวชนหญิงที่หลงใหลศิลปะการทำอาหาร ในโครงการ Women for Women (WFM) Internship Program ร่วมฝึกงานในร้านอาหารโพทง
๓๐ เม.ย. ผู้ถือหุ้น CIVIL โหวตอนุมัติ จ่ายปันผล 0.012 บาท/หุ้น ทิศทางธุรกิจปี 67 เติบโตต่อเนื่อง
๓๐ เม.ย. PRM จัดประชุม E-AGM ปี 67 อนุมัติจ่ายปันผล 0.26บ./หุ้น