กระทรวงศึกษาธิการ นำเด็กและเยาวชนดีเด่น และนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ปี 2559

ศุกร์ ๐๘ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๒:๑๖
วันที่ 7 มกราคม 2559 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะกรรมการ นำเด็กและเยาวชนดีเด่นที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ 772 คน เข้าเยี่ยมคารวะและรับโอวาทจากพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2559 โดยมีคณะผู้บริหารของกระทรวงศึกษาธิการ ตลอดจนผู้ปกครอง ครู อาจารย์ ผู้แทนเด็กและเยาวชนจากทั่วประเทศ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2559 ได้นำเด็กและเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกทุกสังกัดทั่วประเทศเข้ารับโล่รางวัล จำนวน 772 คน พร้อมเข้าเยี่ยมคารวะและรับโอวาทจากนายกรัฐมนตรี ซึ่งเด็กและเยาวชนดีเด่นที่ได้รับการคัดเลือกจากส่วนราชการ 17 หน่วยงาน และหน่วยงานเอกชนต่างๆเป็นผู้ซื่อสัตย์ ขยัน ประหยัด เรียนดี มีความประพฤติดี ช่วยเหลือสังคม หาเลี้ยงชีพได้ด้วยตนเอง จำนวน 544 คน เด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ ใน 5 ด้าน ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 228 คน ได้แก่ ด้านวิชาการ 82 คน, ด้านศิลปะและดนตรี 67 คน, ด้านคุณธรรมจริยธรรม 28 คน, ด้านกีฬาและนันทนาการ 46 คน, และด้านทักษะฝีมือ วิชาชีพ 5 คน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนได้กระทำความดีในด้านต่างๆ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เด็กและเยาวชนในอนาคต และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ กระตุ้นให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนักถึงบทบาทอันสำคัญของตนตลอดจนปลูกฝังให้มีส่วนร่วมในสังคม เป็นกำลังสำคัญของชาติ เตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ตามคำขวัญวันเด็กประจำปี 2558 ที่ว่า "เด็กดี หมั่นเพียร เรียนรู้ สู่อนาคต"

สำหรับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2559 นี้ กระทรวงศึกษาธิการได้มีการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองขึ้น ในวันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2559 ณ สนามเสือป่า กรุงเทพมหานคร โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน เวลา 08.30 น. และตลอดทั้งวันจะมีการจัดบูธกิจกรรมจากหน่วยงานภาครัฐกว่า 100 หน่วยงาน พร้อมด้วย ของแจก ของรางวัลมากกว่า 1 แสนชิ้น พบกับ ขบวนพาเหรด (Kids Idol), การจัดแสดง Mini Sea Aquarium, Super Hero จากโลกการ์ตูนให้เด็กๆ ได้ถ่ายภาพร่วมกัน, Hawk Show ชมความสวยงามและการแสดงความสามารถของนกเหยี่ยว นกอินทรีย์ และกิจกรรม Gigo Game เกมส์ตัวต่อ Gigo เพื่อสร้างเสริมจินตนาการความสุนกสนานให้กับเด็กๆ และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ฟรีตลอดทั้งวัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศธ.สายด่วน โทร.1579

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ