ยุทธศาสตร์การส่งเสริมการลงทุนของบีโอไอเอื้อประโยชน์แก่นักลงทุน, ผู้ประกอบการและผู้เข้าร่วมงานอินเตอร์แมค

อังคาร ๑๒ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๗:๑๓
ยุทธศาสตร์การส่งเสริมการลงทุนฉบับใหม่ของบีโอไอได้ถูกออกแบบขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เกิดการรวมกลุ่มของการลงทุน (cluster) และยกระดับการสนับสนุนและความร่วมมือในทุกด้านของธุรกิจ ยุทธศาสต์ที่ว่านี้จะช่วยเพิ่มความขีดสามารถในการแข่งขัน และยังขยายการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและสังคมของระดับภูมิภาคและระดับท้องถิ่นอีกด้วย นโยบายการพัฒนาการรวมกลุ่มของการลงทุน (cluster) นี้มุ่งเน้นเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางด้านอุตสาหกรรมของหลายพื้นที่เพื่อให้ได้ผลประโยชน์สูงสุดสำหรับการผลิตที่ต้องใช้เทคโนโลยีขั้นสูง การรวมกลุ่มการลงทุนถือเป็นสิ่งสำคัญในการเชื่อมโยงผู้ผลิต, ผู้จัดจำหน่าย, อุตสาหกรรมสนับสนุน, งานวิจัย และสถาบันการศึกษา พร้อมทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน ที่อยู่ภายใต้การร่วมลงทุนนี้เข้าด้วยกัน

เป้าหมายของการร่วมลงทุน – การร่วมลงทุนทางธุรกิจที่ต้องใช้เทคโนโลยีขั้นสูง 5 เป้าหมายใหม่ รวมถึงพื้นที่และอุตสากรรมมีดังต่อไปนี้

การร่วมลงทุนด้านหุ่นยนต์ประกอบอุตสากรรม (Robotics for Industrial Operation Clusters) การร่วมลงทุนนี้รวมถึงอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ใช้หุ่นยนต์ในขั้นตอนการผลิต โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์, อุตสาหกรรมแม่พิมพ์พลาสติก, อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และอุตสาหกรรมทางการแพทย์

การร่วมลงทุนด้านอุตสาหกรรมโลจิสติกส์และอากาศยาน (Logistics and Aviation Industry Clusters) ศุนย์กลางและการกระจายสินค้าและโลจิสติกส์ การบำรุงและซ่อมแซมอากาศยาน ชิ้นส่วนอากาศยาน สินค้าที่มีเที่ยงตรง การดำเนินงานด้านสถาบันการศึกษาที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมอากาศยาน

การร่วมลงทุนด้านอุตสาหกรรมทางการแพทย์ (Medical Industry Clusters) การวิจัยและพัฒนา การรักษาทางการแพทย์ การบริการด้านอุปกร์การแพทย์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ อุปกรณ์ตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ ผลิตผลทางชีวภาพ

การร่วมลงทุนด้านพลังงานชีวภาพและชีวเคมี (Bio-energy and Biochemical Clusters) ขบวนการชีวเคมีขั้นตอนที่ 2 ซึ่งรวมถึงการพัฒนาพลาสติกชีวภาพและเศรษฐกิจชีวภาพในระยะกลาง

การร่วมลงทุนด้านการใช้เทคโนโลยีดิจิตอล (Digital-based Clusters) ซอร์ฟแวร์แบบฝัง ซอร์ฟแวร์องกรค์และสื่อดิจิตอล อี-คอมเมิร์ซ ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภค ศูนย์วิเคราะห์ข้อมูล คลาวคอมพิวเตอร์ การรักษาความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ สื่อสร้างสรรค์และแอนนิเมชั่น

ด้วยนโยบายเหล่านี้ ทางบีโอไอคาดการณ์ว่าจะสามารถดึงนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศได้มากขึ้น สิ่งหนึ่งที่จูงใจนักลงทุนคือการยกเว้นภาษีนำเข้าเครื่องจักรกล ด้วยการออกงานอินเตอร์แมค 2016 ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับประโยชน์มากมายจากนโยบายการร่วมลงทุนนี้ การสนับสนุนและสิ่งจูงใจจากบีโอไอนี้จะกระตุ้นให้ผู้ประกอบการได้มีการลงทุนด้านเทคโนโลยีการผลิตและการลงทุนเรื่องเครื่องจักรกลใหม่ๆ และนำไปปรับใช้กับอุปกรณ์ที่มีอยูเดิมแล้วในขั้นตอนการผลิตต่อไป ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ทำให้งานอินเตอร์แมค 2016 เป็นงานที่ต้องห้ามพลาด

อินเตอร์แมค 2016 งานแสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรมและการรับช่วงการผลิต ได้ถูกจัดให้เป็นงานแสดงที่ต้องห้ามพลาดสำหรับผู้ผลิตเครื่องจักรอุตสาหกรรมและอุปกรณ์ ไฮไลท์สำคัญที่จะจัดขึ้นในปี 2016 นี้คือ

งานแสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรมงานเดียวที่เน้นเครื่องจักรแมชชีน ทูลส์

ประสบความสำเร็จกว่า 30 ปีที่จัดหาธุกิจและเวทีทางการตลาดให้แก่ผู้ผลิตชั้นนำกว่า 1,200 ราย

เป็นงานแสดงเครื่องจักรกลอุตสาหกรรมระดับนานาชาติงานแรกของปี ตรงกับรอบการจัดซื้อ

เวทีสำคัญสำหรับการเปิดตัวเครื่องจักรกลและอุปกรณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้ซื้อรายสำคัญและผู้มีอำนาจตัดสินใจซื้อจากทั้งในประเทศและทั่วเอเชีย

การประชุมและสัมมนาระดับนานาชาติ การประชุมเชิงปฏิบัติการ ร่วมจัดโดยสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย และสมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย

งานอินเตอร์แมคเป็นงานแสดงเครื่องจักรอุตสาหกรรมและการรับช่วงการผลิตงานหนึ่งที่จัดมาอย่างต่อเนื่องยาวนานและประสบความสำเร็จที่สุดด้วยข้อพิสูจน์กว่า 35 ปีในภูมิภาคอาเซียน อินเตอร์แมค 2016 จะจัดขึ้นระหว่างวันพุธที่ 13 ถึงวันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2559 ที่ไบเทค บางนา

ห้ามพลาดโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญ

อย่าช้า! อินเตอร์แมค 2016 มีพื้นที่จำนวนจำกัด หากคุณต้องการเป็นส่วนหนึ่งของงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ