IDC ชู 3 จุดแข็ง PwC เหนือคู่แข่ง ดันขึ้นแท่นผู้นำธุรกิจให้คำปรึกษาด้านดิจิทัลเชิงกลยุทธ์ของโลก

อังคาร ๑๒ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๖:๕๕
PwC ปลื้ม IDC ยกเป็นผู้นำธุรกิจให้คำปรึกษาด้านดิจิทัลของโลก ชู 3 จุดแข็งเหนือคู่แข่ง ด้านการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดิจิทัล-บริการ การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค และการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในกระบวนการปฏิบัติงาน ฟาก PwC Consulting (ประเทศไทย) มองการแข่งขันในภูมิภาคเข้มข้น หลังรวมกลุ่มเออีซีอย่างเต็มรูปแบบ แต่มั่นใจบริษัทตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้ดีภายใต้ความร่วมมือของเครือข่าย PwC ในภูมิภาค

นาย ทอม ภูทิญามาดาม หัวหน้าฝ่ายที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการและบริการทางด้านดิจิทัล ของ PwC กล่าวว่า รายงาน Worldwide Digital Enterprise Strategy Consulting Services 2015 ซึ่งจัดทำโดย IDC MarketScape ยกย่องให้ PwC Consulting เป็นผู้นำธุรกิจให้คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์ด้านดิจิทัลของโลก โดยระบุว่า PwC Consulting นั้นมี 3 จุดแข็งที่เหนือคู่แข่ง ได้แก่ การให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดิจิทัล-บริการ การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค และการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในกระบวนการปฏิบัติงาน

"การได้รับการยกย่องจาก IDC MarketScape ในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเด่นสำคัญที่ชี้ให้เห็นถึงความมีประสิทธิภาพของ PwC ในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ในการกำหนดยุทธศาสตร์ทางด้านนวัตกรรม และการมุ่งเน้นที่ลูกค้าเป็นหลัก ซึ่ง PwC Consulting ยังคงไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนา และเร่งศึกษาถึงผลกระทบจากเทคโนโลยีดิจิทัลที่อาจส่งผลต่อภาคธุรกิจ ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ผ่านการพัฒนานวัตกรรม และโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อรองรับกับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล"

รายงาน IDC's vendor assessment ประจำปี 2558 ระบุว่า โครงการต่างๆ ที่ PwC Consulting ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนากับลูกค้า เช่น การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการพัฒนาระบบปฏิบัติการภายในองค์กร ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า PwC เป็นองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญในการจัดเก็บข้อมูล และนำข้อมูลที่ได้จากการทำกิจกรรมร่วมกับลูกค้าและกระบวนการภายในมาพัฒนาการเข้าถึงแหล่งข้อมูล แลกเปลี่ยนคอนเทนต์เกี่ยวกับสินค้าและบริการ รวมทั้งช่วยปรับปรุงการสร้างแบรนด์ขององค์กรให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ รายงานยังระบุอีกว่า PwC มีความสามารถโดนเด่นในการให้คำปรึกษาทั้งทางด้านดิจิทัลเพื่อกำหนด

กลยุทธ์องค์กร และการให้คำปรึกษาเพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ดิจิทัลและการให้บริการ ซึ่งลูกค้าจะสามารถนำเอาข้อมูลต่างๆมาใช้ในการปรับปรุงระบบการปฏิบัติงานภายในองค์กรให้ดียิ่งขึ้น

นาย คริสโตเฟอร์ วอลเมอร์ หุ้นส่วน และ Global Managing Director สายงาน Strategy& Digital Services กล่าวเสริมว่า "ในยุคที่ดิจิทัลเข้ามาเป็นตัวผลักดันการประกอบธุรกิจเฉกเช่นปัจจุบัน ผู้บริหารต้องมีความสามารถเชิงรุก เพื่ออยู่เหนือคู่แข่ง เราพร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญในการช่วยซีอีโอและผู้นำองค์กรทั่วโลกในการขยายฐานตลาดด้านดิจิทัล และมองหาโอกาสในการสร้างมูลค่าทางธุรกิจ"

"การที่ธุรกิจจะประสบความสำเร็จในด้านดิจิทัลได้นั้น จะต้องอาศัยความเข้าใจอย่างถ่องแท้ ยอมรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นของอุตสาหกรรม เล็งเห็นความสามารถในการพัฒนาของบริษัทและความต้องการของลูกค้า รวมถึงมีความตระหนักดีต่อเทรนด์ หรือการเปลี่ยนแปลงต่างๆว่าสิ่งใดสำคัญและจะส่งผลลบต่อการแข่งขันในเชิงธุรกิจบ้าง ซึ่งการได้การยกย่องจาก IDC ในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึง คุณค่าที่ Strategy&และ PwC ร่วมกันสร้างสรรค์ให้แก่ลูกค้าอย่างแท้จริง" นาย วอลเมอร์ กล่าว

ทั้งนี้ PwC Consulting ร่วมกับ Strategy&ทำงานอย่างใกล้ชิดในการสร้างความไว้วางใจกับลูกค้า อีกทั้งยังช่วยวางแนวทางการแก้ปัญหาสำคัญให้กับภาคธุรกิจตั้งแต่การกำหนดกลยุทธ์ไปจนถึงภาคปฏิบัติ ด้วยความรู้ความสามารถในเชิงลึกของอุตสาหกรรมและการประกอบธุรกิจ ผนวกกับความสามารถเฉพาะทางของบุคลากร ทำให้ PwC Consulting เป็นองค์กรที่มีทั้งความชำนาญและประสบการณ์ทำงานที่หลากหลายทั้งทางด้านธุรกิจให้คำปรึกษา (Consulting) การประสานงานทางธุรกิจและควบรวม (Deals) และการตรวจสอบทุจริตทางธุรกิจ (Forensics) ช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดเพื่อนำไปต่อยอดการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นด้านที่เกี่ยวข้องกับกลยุทธ์ โครงสร้าง บุคลากร กระบวนการ หรือ แม้กระทั่งเทคโนโลยี

เครือข่ายของ PwC ทั่วโลกที่ครอบคลุมธุรกิจตรวจสอบบัญชี (Assurance) ธุรกิจที่ปรึกษา (Advisory) และธุรกิจด้านภาษี (Tax) ผนวกกับความสามารถของบุคลากรยังช่วยผลักดันให้ลูกค้าสามารถบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้ไม่ว่าอยู่ที่ใดในโลก

ด้าน นางสาว วิไลพร ทวีลาภพันทอง หุ้นส่วนสายงานธุรกิจที่ปรึกษา บริษัท PwC Consulting (ประเทศไทย) กล่าวในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ว่า มีความภาคภูมิใจกับความสำเร็จของ PwC ในครั้งนี้ และเชื่อว่า ด้วยความร่วมมือกันของเครือข่าย PwC Consulting ในภูมิภาคจะยิ่งช่วยเสริมสร้างศักยภาพการให้บริการแก่ลูกค้าได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

"แม้ภาคธุรกิจจะมีการแข่งขันสูงขึ้น หลังประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก้าวเข้าสู่เออีซีอย่างเต็มรูปแบบ แต่ด้วยเครือข่ายของ PwC ที่ครอบคลุมทั่วโลกจะส่งผลให้เกิดการแลกเปลี่ยนระหว่างกันทั้งในแง่ของบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง รวมถึงการแชร์ความคิด ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งเราเชื่อว่า ความร่วมมือดังกล่าวจะยิ่งช่วยเสริมสร้างศักยภาพในการให้บริการ และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ