กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เตรียมเปิดเวทีเจรจาการค้า สร้างโอกาสใหม่ให้ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ ในงาน “TIFF 2016”

พุธ ๑๓ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๖:๕๑
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จับมือกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องเรือนไทย ชวนผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ทั่วไทยร่วมแสดงสินค้าในงานเฟอร์นิเจอร์ระดับนานาชาติ "Thailand International Furniture Fair 2016" (TIFF 2016) เพื่อโชว์ศักยภาพที่โดดเด่นทั้งด้านดีไซน์และคุณภาพ เปิดโอกาสในการเจรจาการค้า ต่อยอดธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ระหว่างวันที่ 9-13 มีนาคม 2559 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า TIFF นับเป็นงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ระดับนานาชาติของไทย ผนึกกำลังจัดโดย 3 หน่วยงานระดับประเทศ คือ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องเรือนไทย ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 20 โดยมีผู้ซื้อ ผู้นำเข้า นักธุรกิจในวงการเฟอร์นิเจอร์ เจ้าหน้าที่แผนกจัดซื้อในธุรกิจบ้านจัดสรร โรงแรม รีสอร์ต และสปา จากในและต่างประเทศมาร่วมเจรจาการค้าเป็นจำนวนมาก ก่อให้เกิดมูลค่าการซื้อขายและการส่งออกหลายร้อยล้านบาท

นายมณเฑียร อมรเลิศวิมาณ รองประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ประเทศไทยได้รับการยอมรับว่าเป็นศูนย์กลางการดีไซน์ของอาเซียนที่มีความหลากหลาย มีเอกลักษณ์ และมีคุณภาพสูงจากฝีมือการผลิตที่ประณีต จึงทำให้ TIFF เป็นงานที่มีความโดดเด่นในระดับนานาชาติ จึงเป็นโอกาสอันดีของผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ไทยที่จะได้มานำเสนอสินค้า เปิดตัวคอลเล็กชั่นและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเจรจาการค้ากับพันธมิตรทั้งรายเดิมและรายใหม่

นายจิรวัฒน์ ตั้งกิจงามวงศ์ อุปนายกสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องเรือนไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า จุดเด่นของงานTIFF ในปีนี้ คือ การนำเสนอเฟอร์นิเจอร์ของไทยที่มีการผสมผสานกันอย่างลงตัว กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีความสมดุลทั้งด้านดีไซน์ที่โดดเด่นและคุณภาพที่ประณีต มีการนำเอาวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์มาผสมผสาน ตระหนักต่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน ซึ่งสามารถตอบโจทย์ชีวิตยุคใหม่ได้อย่างลงตัว ด้วยจุดเด่นนี้ จึงทำให้งาน TIFF มีความแตกต่างจากงานเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ซึ่งจะดึงดูดให้ผู้สนใจเดินทางร่วมงานจากทั่วโลก

งาน TIFF 2016 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-13 มีนาคม 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด "Asean Smart Living" ที่รวมไอเดียสร้างสรรค์ สด ใหม่ ตอบรับการใช้ชีวิตทันสมัยได้อย่างลงตัว โดยวันที่ 9-11มีนาคม เป็นวันเจรจาธุรกิจ และวันที่ 12-13 มีนาคม เป็นวันจำหน่ายปลีก ผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ที่สนใจเข้าร่วมแสดงสินค้า สามารถติดต่อได้ที่สำนักพัฒนาการค้าและธุรกิจไลฟ์สไตล์ โทร.0 2507 8361-64 หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่www.thailandfurniturefair.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา