ศุภาลัย ควงคู่ SAVE NOW มอบประสบการณ์เรียนรู้ ให้เด็กชายแดนใต้ สู่ประเทศมาเลเซีย

ศุกร์ ๑๕ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๗:๐๔
บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ SAVE NOW แหล่งรวมสินค้าเครื่องแต่งกาย เครื่องใช้ในบ้าน แนวใหม่ ที่ทันสมัย ใจกลางเมืองหาดใหญ่ จัดกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้ โครงการ SAVE (U) NOW ด้วยการมอบอุปกรณ์เครื่องใช้ เครื่องนุ่งห่ม ให้แก่ 2 มูลนิธิในภาคใต้ ได้แก่ มูลนิธิโสสะ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ประจำ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และสมาคมเด็ก และเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ หรือกลุ่มลูกเหรียง จ.ยะลา พร้อมกับพาน้องๆ กลุ่มลูกเหรียง เดินทางไปเปิดประสบการณ์ และเรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ ที่ประเทศมาเลเซีย

นาย ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ SPALIกล่าวว่า 'โครงการนี้ได้มอบโอกาสให้กับเยาวชนทั้ง 2 มูลนิธิในภาคใต้ ได้แก่ มูลนิธิโสสะ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ประจำ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และสมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ หรือกลุ่มลูกเหรียง จ.ยะลา โดยจะเป็นไปในลักษณะที่ค่อยเป็นค่อยไป เน้นการเติมเต็มความรู้สึกด้านจิตใจของเด็กทั้งสองมูลนิธิ ซึ่งส่วนตัวมองว่า การทำธุรกิจจะคงอยู่ได้ด้วยสังคม ดังนั้นต้องตอบแทนสังคม และเข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคม และชุมชนนั้นให้ดีขึ้น'

สำหรับการเข้าร่วมโครงการ SAVE (U) NOW ของเยาวชนกลุ่มลูกเหรียงในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่น้องๆ ได้ออกไปทัศนศึกษาในต่างประเทศแบบจริงจัง โดยมีเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 14 คน อายุตั้งแต่ 10-17 ปีซึ่งโดยปัจจุบันบ้านลูกเหรียงมีนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาจากภาครัฐและเอกชน

ในลักษณะทุนต่อเนื่องทั้งหมด 172 คน อายุตั้งแต่ 4-23 ปี โดยทุนการศึกษาในแต่ละระดับ มีการสนับสนุนทุนที่แตกต่างกัน เช่น ระดับปฐมวัย ทุนการศึกษาที่ได้รับอยู่ที่ 12,000 บาท/ปี ระดับมัธยมต้น20,000 บาท/ปี และมัธยมปลาย 25,000 บาท/ปี เป็นต้น นอกจากนี้กลุ่มลูกเหรียงได้กำหนดกิจกรรมสำคัญ ซึ่งเป็นกิจกรรมเร่งด่วนไว้ 3 ด้านหลักๆ ได้แก่ 1.งานด้านการช่วยเหลือ เยียวยา 2.งานด้านการป้องกันความรุนแรง และ 3.งานด้านการพัฒนาศักยภาพเด็ก และเยาวชน

ด้านนายปรีชา ส่งวัฒนา ประธานกรรมการ บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด ในฐานะผู้บริหารแหล่งรวมสินค้า SAVE NOW กล่าวว่า 'น้องๆกลุ่มลูกเหรียงเป็นกลุ่มที่ขาดโอกาสหลายอย่าง ซึ่งกิจกรรม SAVE (U) NOW ในครั้งนี้ จึงเป็นการมอบโอกาสให้น้องๆ ได้เรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ และเปิดประสบการณ์ชีวิต ที่เมืองเกดะห์ และปีนัง ประเทศมาเลเซีย ถือเป็นภารกิจที่สำคัญของผู้ประกอบการที่ต้องดูแลสังคมไปด้วย ถ้าสังคมอ่อนแอ แต่เราเข้มแข็ง ก็เป็นหน้าที่ของเราที่จะทำให้สังคมเข้มแข็งควบคู่กันไปด้วย ถึงจะเป็นการสร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา