JMA เตรียมจัดงาน "Thailand-Japan Process Engineering Forum & Business-Matching Event" ในวันที่ 24 ก.พ.

พุธ ๒๗ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๓:๑๐
สมาคมการบริการจัดการแห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Management Association: JMA) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) จะร่วมกันจัดงาน "Thailand-Japan Process Engineering Forum & Business-Matching Event" ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2559 ที่หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในกรุงเทพฯ

(รูปภาพ: http://prw.kyodonews.jp/opn/release/201601277364/)

การประชุมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับเทคโนโลยีวิศวกรรมเคมีและกระบวนการผลิตอื่นๆ ระหว่างสองประเทศ เพื่อยกระดับการพัฒนาเทคโนโลยีเคมีและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆในประเทศไทย รวมทั้งส่งเสริมการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจระหว่างอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องของทั้งสองประเทศ

โดยในการประชุมที่กำลังจะมาถึงนี้ ผู้บรรยายที่มีชื่อเสียงจากภาคธุรกิจและวิชาการของสองประเทศจะร่วมพูดคุยเกี่ยวกับเทคโนโลยีล่าสุด นอกจากนี้ บริษัทญี่ปุ่น 10 แห่งซึ่งเป็นเจ้าของเทคโนโลยีกระบวนการผลิตที่ทันสมัย จะทำการประกาศทางเทคนิคต่างๆ อีกทั้งจะมีการจับคู่ธุรกิจ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจและเทคโนโลยีกับบริษัทของไทย การประชุมดังกล่าวจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมประชุมเพียง 150 ราย โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมประชุม

JMA จะเปิดให้สำรองที่นั่งสำหรับเข้าร่วมการประชุมและการจับคู่ธุรกิจ ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคมเป็นต้นไป โดยขอเชิญชวนผู้เข้าร่วมประชุมจากอุตสาหกรรมกระบวนการผลิต เช่น เคมี เภสัชกรรม และอาหาร รวมถึงอุตสาหกรรมวิศวกรรมที่เกี่ยวข้อง

บริษัทญี่ปุ่นที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประชุมหรือมีแผนที่จะเข้าร่วมประชุม กรุณาเข้าไปที่เว็บไซต์ของเรา (http://www.jma.or.jp/asia/process/en/)

ข้อมูลสังเขปของงาน

วันที่/เวลา: 9:30-17:00 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2559

สถานที่: หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ชั้น 2)

ผู้จัดงาน: สมาคมการบริการจัดการแห่งประเทศญี่ปุ่น (JMA)

ผู้ร่วมจัดงาน: สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ผู้อุปถัมภ์: กระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น สถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย สมาคมวิศวกรเคมีญี่ปุ่น หอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น)

ผู้สนับสนุน: กลุ่มบริษัท ปตท. บริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ กลุ่มบริษัทอูเบะ (ประเทศไทย)

เกี่ยวกับสมาคมการบริการจัดการแห่งประเทศญี่ปุ่น (JMA)

http://www.jma.or.jp.e.is.hp.transer.com/index.php

JMA เป็นองค์กรสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2485 เพื่อวางแผนการบริหารจัดการองค์กรและอุตสาหกรรมให้แก่บริษัทญี่ปุ่น เพื่อช่วยยกระดับความสามารถในการผลิตของบริษัท JMA เป็นผู้จัดงาน "Inchem Tokyo" นิทรรศการวิศวกรรมกระบวนการผลิตที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย (http://www.jma.or.jp/inchem/en/) ซึ่งจัดขึ้นในกรุงโตเกียวทุก 2 ปี มาเป็นระยะเวลากว่า 60 ปีแล้ว

ที่มา: สมาคมการบริการจัดการแห่งประเทศญี่ปุ่น

AsiaNet 63225

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๓๐ เม.ย. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตอกย้ำปณิธาน สร้างชีวิต มอบเครื่องเล่นสนาม อุปกรณ์ครุภัณฑ์ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เด็กนักเรียนในส่วนภูมิภาค ณ โรงเรียนวัดนาร่อง อ.เมือง
๓๐ เม.ย. เฮงลิสซิ่ง จับมือ วิริยะประกันภัย เสนอ ประกันภัยอุ่นใจ ทางเลือกใหม่สำหรับประกันภัยคุ้มครองบ้าน
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์-สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโส-สมาคมกีฬา จ.นครศรีฯ เอ็มโอยูเตรียมระเบิดศึกตะกร้อเยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน
๓๐ เม.ย. หลักสูตรการประยุกต์ใช้ NODE-RED ในงานอุตสาหกรรม เชื่อมต่อ CLOUD PLATFORM NEXIIOT
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์ คว้า 2 รางวัลระดับโลก 3G Award 2024
๓๐ เม.ย. YouTrip เปิดอินไซต์ช่วงหยุดยาวคนไทยแห่เที่ยว ญี่ปุ่น-จีน ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 150%
๓๐ เม.ย. คณะการท่องเที่ยวฯ DPU ให้ความสำคัญต่องานบริการ จัด HT Makeup Competition 2024 เพิ่มทักษะแต่งหน้าให้กับ นศ.
๓๐ เม.ย. กิจกรรมดี ๆ สำหรับเยาวชนหญิงที่หลงใหลศิลปะการทำอาหาร ในโครงการ Women for Women (WFM) Internship Program ร่วมฝึกงานในร้านอาหารโพทง
๓๐ เม.ย. ผู้ถือหุ้น CIVIL โหวตอนุมัติ จ่ายปันผล 0.012 บาท/หุ้น ทิศทางธุรกิจปี 67 เติบโตต่อเนื่อง
๓๐ เม.ย. PRM จัดประชุม E-AGM ปี 67 อนุมัติจ่ายปันผล 0.26บ./หุ้น