แสตมฟอร์ดชี้ การศึกษาแบบอินเตอร์ ยกระดับความสำเร็จภาคธุรกิจ ตอบโจทย์ตลาดแรงงานไร้พรมแดน

พฤหัส ๐๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๐:๒๘
มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด จัดงานเสวนาในหัวข้อ "ติดปีกธุรกิจไทยด้วยนวัตกรรมและองค์ความรู้ระดับโลก" เชิญกูรูหลากหลายธุรกิจร่วมแชร์ประสบการณ์ การศึกษาไทยควรมุ่งไปในทิศทางใดเพื่อตอบโจทย์ความต้องการตลาดแรงงานไร้พรมแดน เนื่องในวาระการเปิดศูนย์การศึกษาอโศกแคมปัสอย่างเป็นทางการ

ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่กำลังชะลอตัวทั่วโลก โลกธุรกิจการค้าต้องปรับตัวเพื่อให้สามารถก้าวผ่านความท้าทายที่หมุนเวียนเพิ่มระดับความเข้มข้นเข้ามาทดสอบศักยภาพของภาคธุรกิจ โดยหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่จะทำให้ภาคธุรกิจฝ่าคลื่นกระทบเหล่านี้ไปได้ คือ การมีทรัพยากรบุคคลที่มีศักยภาพช่วยขับเคลื่อนการดำเนินงาน

"องค์ความรู้ระดับโลกและนวัตกรรม เป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในปัจจุบัน เนื่องจากธุรกิจการค้าไร้พรมแดนส่งผลให้ภาคธุรกิจต้องการคนที่รู้รอบ มองภาพออกว่าโลกกำลังดำเนินไปในทิศทางใดและต้องปรับตัวอย่างไร รวมทั้งมีความสามารถในการนำนวัตกรรมมาปรับใช้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานยิ่งๆ ขึ้นไป" มร.จิลล์ มาเฮ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เครือข่ายมหาวิทยาลัยนานาชาติ ลอรีเอทประเทศไทย กล่าว

มร.มาเฮ กล่าวเสริมว่า มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ในฐานะที่เป็นสมาชิกของเครือข่ายมหาวิทยาลัยนานาชาติ ลอรีเอท ได้นำองค์ความรู้ระดับโลกและนวัตกรรมที่ใช้กับการเรียนการสอนทั่วโลกมาปรับใช้กับแผนการศึกษาเพื่อให้เหมาะสมกับบริบทของแต่ละประเทศ ภายใต้แนวทาง "3-I" ซึ่งประกอบไปด้วย Interactive Learning (การเรียนการสอนแบบมีส่วนร่วม) Industry Linkage (การเชื่อมโยงกับภาคธุรกิจ) และ International Perspective (การเรียนการสอนแบบนานาชาติอย่างแท้จริง)

การเปิดศูนย์การศึกษาอโศกแคมปัส เป็นการช่วยผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพให้กับประเทศ โดยสามารถตอบโจทย์คนวัยทำงานที่ต้องการศึกษาต่อหลักสูตรปริญญาโทบริหารธุรกิจได้ครอบคลุมทุกความต้องการ เนื่องจากตั้งอยู่ใจกลางเมืองที่มีระบบคมนาคมสะดวก และเปิดให้บริการทางการศึกษาด้วยหลักสูตรที่มีความยืดหยุ่นด้านเวลาเรียน และการเรียนการสอนที่ผสมผสานนวัตกรรม ความสร้างสรรค์ เพื่อให้ผู้ที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยฯ สามารถพัฒนาศักยภาพของตนได้อย่างเต็มที่ และมีศักยภาพตรงตามความต้องการตลาดแรงงานของโลกธุรกิจไร้พรมแดน

หลักสูตรปริญญาโทบริหารธุรกิจที่แสตมฟอร์ดเป็นหลักสูตรที่มีความยืดหยุ่นเรื่องเวลาสูงเพื่อตอบโจทย์การศึกษาสมัยใหม่ นักศึกษาสามารถเลือกเรียนแบบเต็มเวลา เรียนระหว่างสุดสัปดาห์ หรือเรียนช่วงเย็นในระหว่างสัปดาห์ รวมทั้งการเรียนทุกที่ ทุกเวลา ผ่านระบบการศึกษาออนไลน์ใหม่ล่าสุดที่ผสานการศึกษาในห้องเรียนเข้ากับระบบการเรียนออนไลน์

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยฯ ยังได้พัฒนาโครงการความร่วมมือกับบริษัทเอกชน เพื่อเชื่อมโยงความต้องการของภาคธุรกิจกับคุณภาพของนักศึกษา ล่าสุดได้จัดงานเสวนา "ติดปีกธุรกิจไทยด้วยนวัตกรรมและองค์ความรู้ระดับโลก" โดยเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในอุตสาหกรรมต่างๆ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์

คุณสมศักดิ์ มุกดาวรรณกร ผู้อำนวยการฝ่ายภาครัฐและการศึกษา บริษัทไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ได้ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองในฐานะบริษัทข้ามชาติชั้นนำที่มีต่อศักยภาพของแรงงานไทย

คุณณัฎฐโพธ กุศลาไสยานนท์ ที่ปรึกษาผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู วอยซ์ จำกัด มองตลาดแรงงานไทยผ่านอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ในขณะที่ คุณรวิศ หาญอุตสาหะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด เผยเคล็ดลับการเลือกพนักงานเพื่อให้ตอบโจทย์การขยายธุรกิจไทยไปต่างประเทศ และคุณพีรพล สง่าเมือง หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท โซโลร่า ประเทศไทย สะท้อนมุมมองนักการตลาดธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ

"เราพยายามต่อยอดการเรียนการสอนด้วยการสร้างสรรค์กิจกรรมที่ช่วยเชื่อมโยงความต้องการของภาคธุรกิจและพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาให้ตรงตามความต้องการของตลาด เรายังมีแผนงานอีกมากมายที่สนับสนุนแนวทางนี้ ขอให้ทุกท่านติดตามกิจกรรมของแสตมฟอร์ด" มร.มาเฮ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา