"ฟิตเนส เฟิรส์ท" ทุ่ม 225 ล้านบาท เปิดดิจิตอลแพลตฟอร์มสุดล้ำ ตอบโจทย์ชีวิตในยุคออนไลน์ ตั้งเป้าสมาชิกเข้ามาใช้บริการในคลับสูงถึง 6.3 ล้านครั้งต่อปี

พฤหัส ๐๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๒:๐๓
"ฟิตเนส เฟิรส์ท" ทุ่ม 225 ล้านบาท ต่อยอดภารกิจภายใต้ปรัชญา "Together, We Can Go Further" เดินหน้าสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยสุขภาพดีขึ้น รุกกลยุทธ์ดิจิตอลแพลตฟอร์มพร้อมตอบโจทย์ไลฟสไตล์คนรุ่นใหม่ในยุคออนไลน์ นำร่องด้วยการเปิดตัว "CustomFit" แอพพลิเคชั่นสุดล้ำเอาใจคนรักสุขภาพให้ได้โหลดใช้ฟรี! ยกระดับไลฟสไตล์สุดฟิตของคนรุ่นใหม่ได้อย่าง ไร้ข้อจำกัด ตั้งเป้าหมายสูงสุดให้สมาชิกเข้ามาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอไม่น้อยกว่า 6.3 ล้านเช็คอินต่อปี

มร. มาร์ค เอลเลียต บิวคานันท์ กรรมการบริหาร บริษัท ฟิตเนส เฟิรส์ท (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า นับตั้งแต่กลางปี 2557 ฟิตเนส เฟิรส์ท ได้มีการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ ภายใต้ปรัชญาใหม่ของฟิตเนส เฟิรส์ท ที่ว่า "Together, We Can Go Further" ที่ให้ความสำคัญการสร้างแรงบันดาลใจให้กับสมาชิกในการหมั่นมาออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง เพื่อไปสู่เป้าหมายความสำเร็จและพัฒนาการทางร่างกายได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการสร้างทางเลือกใหม่ของการออกกำลังกายที่มีความหลากหลาย พร้อมด้วยการปรับโฉมคลับให้เกิดความรู้สึกเป็นกันเอง โปร่งสบายตา เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ออกกำลังกายใหม่ๆ และมีการเพิ่มพื้นที่สำหรับการออกกำลังกายแบบฟรีสไตล์ในรูปแบบ "Dynamic Movement Training" การออกกำลังกายกลุ่มย่อยพร้อมครูฝึกที่จะสร้างบรรยากาศให้การออกกำลังกายสนุกกว่าที่เคย ในเวลาเพียง 30 นาทีต่อคลาส แต่ได้ผลลัพธ์สูงสุดในเวลาอันสั้น ทั้งหมดนี้ถือเป็นส่วนสำคัญในการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับสมาชิก และเกิดเป็นแรงบันดาลให้สมาชิกมาออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สมาชิกเห็นผลในพัฒนาการทางร่างกายได้อย่างรวดเร็ว

"ภายหลังการปรับโฉมใหม่ดังกล่าว พบว่า ปริมาณการเข้าใช้คลับของสมาชิกเพิ่มมากขึ้นถึง 7% หรือ ประมาณ 16,000 ครั้งต่อวันในทุกสาขา โดยทางฟิตเนส เฟิรส์ท ได้เพิ่มกิจกรรมทางเลือกให้สมาชิกอีกมากมายผ่านคลับรูปแบบใหม่ที่เพิ่มพื้นที่อีกถึง 5 โซนทำให้จำนวนคลาสเพิ่มขึ้นถึง 67% ต่อวัน หรือจาก 2,580 เป็น 4,331 คลาสต่อสัปดาห์ในปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของฟรีสไตล์คลาส และซิกเนเจอร์คลาส อาทิ ฮาร์ดคอร์เทรนนิ่ง โยคะบนผ้า เป็นต้น" มร. มาร์ค กล่าว

ล่าสุด ฟิตเนส เฟิรส์ท ยังคงเดินหน้าต่อยอดกลยุทธ์ด้งกล่าวด้วยการฉีกแนวไปสู่การเปิดตัวดิจิทัล แพลทฟอร์ม เต็มรูปแบบครั้งแรกของวงการฟิตเนส โดยทุ่มงบกว่า 225 ล้านบาท สร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นอัจฉริยะให้ทุกคนสามารถโหลดได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย นั่นคือแอพพลิเคชั่น "CustomFit" ที่พัฒนาขึ้นจากความเข้าใจพฤติกรรมเชิงจิตวิทยาของสมาชิกและไลฟสไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน โดยมีจุดเด่นที่จะเป็นตัวช่วยสร้างไลฟสไตล์สุดฟิตอยู่ 6 ข้อ ได้แก่

1) Track Your Progress การติดตามกิจกรรม การเคลื่อนไหวร่างกายและประมวลผลลัพธ์ของการออกกำลังกาย 2) Personalised Dashboard หน้าแรกของแอพพลิเคชั่นที่จะแสดงผลทุกโปรแกรมออกกำลังกายที่เลือกโดยผู้ใช้หรือครูฝึกมาไว้ในที่เดียว เพื่อที่ผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงทุกโปรแกรมออกกำลังกายได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

3) Personalised Workouts โปรแกรมออกกำลังกายสำหรับคุณโดยเฉพาะ เพียงตอบคำถามไม่กี่ข้อ ระบบจะจัดโปรแกรมออกกำลังกายเฉพาะคุณเพื่อให้สามารถออกกำลังกายได้ทั้งในและนอกคลับ 4) Planner แพลนเนอร์ส่วนตัวที่จะช่วยจัดตารางการออกกำลังกายและเชื่อมข้อมูลคลาสออกกำลังกายในคลับลงในปฏิทินประจำวัน

5) Exercise Library แหล่งข้อมูลการออกกำลังกายและคลังคลิปสอนออกกำลังกายของเหล่าเทรนเนอร์จากฟิตเนส เฟิรส์ททั่วโลก ซึ่งมีมากที่สุดกว่า 800 คลิป

6) Select Club and Class เชื่อมต่อข้อมูลตารางคลาสของฟิตเนส เฟิรส์ททั่วโลก เพื่อความสะดวกในการเลือกใช้บริการและการจองคลาส

โดยปัจจุบัน ผู้สนใจทั่วไปสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น "CustomFit" ทั้งระบบ iOS และแอนดรอยส์ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

พร้อมกันนี้ เพื่อเป็นการจุดประกายให้ทุกคนได้หันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น ฟิตเนส เฟิรส์ท ได้เปิดตัวโปรแกรมตรวจค่าอายุชีวภาพในชื่อ "BioScore" ซึ่งเป็นการตรวจสุขภาพ ความแข็งแรงและไลฟสไตล์เพื่อหาค่าอายุทางชีวภาพซึ่งอาจสูงหรือต่ำกว่าอายุจริงของเรา ประกอบไปด้วยการทำการทดสอบร่างกาย 3 ด้าน คือ

1) Health Test ประกอบด้วยการตรวจวัดส่วนสูงน้ำหนัก และประสิทธิภาพของปอดและความดันโลหิต

2) Fitness Test การทดสอบสมรรถนะของร่างกายเพื่อหาค่าความฟิต ความแข็งแรง ความคล่องตัว ความว่องไว และความแข็งแรงของกล้ามเนื้อกลางลำตัว

3) Lifestyle Test การตรวจหาค่าความฟิตจากพฤติกรรมและไลฟสไตล์ อาทิ การบริโภคอาหาร ความเครียด การนอนหลับ เป็นต้น

โดยผลลัพธ์จากการทำ "BioScore" จะทำให้ทราบอายุที่แท้จริงของร่างกายที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อสุขภาพร่างกายที่ดีขึ้นในอนาคต โดยผลลัพธ์จาก "BioScore" สามารถเชื่อมต่อข้อมูลไปที่แอพพลิเคชั่น "CustomFit" ได้เพื่อสร้างโปรแกรมการออกกำลังกายที่เหมาะสมของแต่ละบุคคลได้อีกด้วย

"การเปิดตัว "CustomFit" และ "BioScore" เป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งของฟิตเนส เฟิรส์ท ในการเดินหน้าสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีขึ้น อีกทั้งเป็นตอบรับกระแสดิจิตอลไลฟสไตล์ในปัจจุบัน อีกทั้งเป็นการเปิดกว้างให้ทุกคนได้มีประสบการณ์ฟิตได้ทุกที่ทุกเวลาไม่จำกัดเฉพาะแต่ในฟิตเนสเท่านั้น" มร.มาร์ค กล่าว

นอกจากนี้ มร.มาร์ค ได้เผยถึงภาพรวมธุรกิจในปี 2558 ที่ผ่านว่า ภาพรวมของธุรกิจฟิตเนสในประเทศไทยมีมูลค่าสูงถึงกว่า 1 หมื่นล้านบาท โดยมีการเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ปีละ 10% โดยสำหรับฟิตเนส เฟิรส์ท ถือเป็นผู้นำตลาดที่มีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมามีการเติบโตที่กว่า 12% และมีสมาชิกทั่วประเทศรวมกว่า 75,000 คน โดยกลุ่มลูกค้าหลักเป็นวัยทำงานอายุเฉลี่ย 36 ปี

"สำหรับเป้าหมายในปี 2559 เรายังคงมุ่งเน้นที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้สมาชิกและทำให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีและใช้ชีวิตได้เต็มที่กว่าที่เคยเป็น เป้าหมายสูงสุดในปีนี้ คือ การให้สมาชิกมาออกกำลังที่คลับอย่างสม่ำเสมอโดยมีเป้าหมายไว้ไม่น้อยกว่า 6.3 ล้านเช็คอินต่อปี โดยจะมีการเพิ่มโปรแกรมการออกกำลังกายและจำนวนคลาสเพื่อรองรับความต้องการของสมาชิกให้ได้อย่างทั่วถึงจาก 18,871 คลาส/เดือน เป็น 21,000 คลาส/เดือน ในสิ้นปีนี้ พร้อมด้วยการเตรียมงบประมาณกว่า 550 ล้านบาท ในการปรับโฉมสาขาภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ให้แล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ อีกทั้งการพัฒนาบุคคลากรอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าการเติบโตไม่น้อยกว่า 12% พร้อมจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นเป็น 78,000 คนภายในสิ้นปีนี้เช่นกัน ซึ่งเป็นผลมาจากจำนวนสาขาที่เพิ่มขึ้น ได้แก่ สาขาตึกเอไอเอ ถนนรัชดาภิเษก, สาขาพรอมมินาด รามอินทรา ที่ย้ายมาจากสาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ และสาขาเดอะคริสตัล รามอินทรา ที่เพิ่งเปิดตัวไป รวมปัจจุบันมีทั้งสิ้น 28 สาขาทั่วประเทศ" มร.มาร์ค กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา