Buddhists speak outโนอิ้ง บุดด้ารวมพลฆราวาสนักปฏิบัติธรรมทำหน้าที่แทนบรรชิต บุกถนนข้าวสาร รวมพลังเปิดตัวแคมเปญแรกของปี ปกป้องพระพุทธศาสนา

พุธ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๔:๕๕
มูลนิธิโนอิ้ง บุดด้า เพื่อการปกป้องพระพุทธศาสนาเตรียมแคมเปญรณรงค์ใหญ่งานแรกของปีที่ถนนข้าวสารช่วงวันหยุดต่อเนื่องมาฆบูชา โดยงานนี้จะมีผู้เข้าร่วมรณรงค์กว่า 1,000 คนเพื่อเรียกร้องให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมทั้งชาวไทยพุทธในบริเวณดังกล่าวให้หยุดสนับสนุนและซื้อขายสัญลักษณ์ของพระพุทธเจ้า ซึ่งถือเป็นการหลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์และบ่อนทำลายพุทธศาสนา

โดยงานนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 17.00 น. จะนำขบวนโดยผู้ก่อตั้งและประธานมูลนิธิโนอิ้ง บุดด้า อาจารย์อัจฉราวดี วงศ์สกล อดีตเจ้าของร้านและดีไซน์เนอร์เครื่องประดับเพชรชื่อดัง St.Tropazผู้ผันตัวจากชีวิตทางโลกเข้าสู่ทางธรรมหลังจากปฏิบัติวิปัสสนาอย่างเข้มข้นมามากกว่า 10,000 ชั่วโมง มาใช้ความสามารถด้านงานศิลป์ และการบริหารงานทางโลกทุ่มเทอุทิศให้พระพุทธศาสนาแทน

สำหรับผู้เข้าร่วมรณรงค์นั้นเป็นสมาชิกองค์กรและนักปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน โดยมาจากหลากหลายอาชีพ อาทิเช่น แพทย์ นักบิน แอร์โฮสเตส วิศวกร นักวิทยาศาสตร์ระดับแนวหน้าของไทยนักออกแบบตกแต่งและสถาปนิก ข้าราชการและนายทหารระดับสูง รวมถึงคนวงการบันเทิงอาทิ นักร้องดัง นิตินันท์ จันทรเดชา นักร้องนำวง S.D.F(Sex Drug Family) และเพื่อนสาวคนสนิท ( โบวี่ อัฐมา)

ซึ่งคนเหล่านี้มีทั้งผู้ที่อยูในวัย 20 ต้นๆ ไปจนถึงวัยเกษียณแล้วเป็นการแสดงพลังกองทัพธรรมรุ่นใหม่ ไม่ใช่ภาพคนสูงวัยเช่นที่เคยเห็น บุคคลเหล่านี้ล้วนเป็นศิษย์ของอาจารย์อัจฉราวดีประธานองค์กรผู้ยืนหยัดเป็นฆราวาสผู้มุ่งมั่นนิพพานแต่สิ่งที่มีเหมือนกันคือความมุ่งมั่นและความกตัญญูต่อธรรมะ ที่ได้รับจากพระพุทธเจ้า หลายคนยังเป็นอาสาสมัครทำงานให้กับองค์กรในหลายส่วนงานอีกด้วย

การรณรงค์นี้คือการแสดงออกของ ชาวพุทธ คือ Buddhists Speak Out หรือ เสียงเรียกร้องจากชาวพุทธที่เข้มแข็งที่สุดในการปกป้องพระพุทธศาสนาที่โลกจะได้เห็นท่ามกลางถนนข้าวสารแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของโลก เสียงเรียกร้องเพื่อบอกว่า "โปรดหยุดยั้งการลบหลู่สัญลักษณ์ของพระพุทธเจ้า พระพุทธเจ้าเป็นพุทธบิดาของชาวพุทธ พระสัญลักษณ์มีไว้เพื่อการรำลึกถึงด้วยความเคารพ ไม่ใช่เพื่อเป็นของตกแต่ง"

ย้อนหลังไปกว่า 20 ปีที่แล้วที่อาจารย์อัจฉราวดี ไปยืนร้องไห้ที่หน้าบุดด้า บาร์ กลางกรุงปารีส เมื่อรู้ว่าพระสัญลักษณ์ คือพระพุทธรูปที่ชาวพุทธใช้เคารพกราบไหว้ ถูกนำมาตั้งเป็นของประดับดึงลูกค้าเพื่อสร้างบรรยากาศเป็น การขาดความเคารพสิ่งที่พึงเคารพ จากวันนั้นนับเป็นเวลา 16 ปี เมื่อธรรมของอาจารย์อัจฉราวดีเข้มแข็งขึ้น จึงได้ก่อตั้งโนอิ้ง บุดด้า เพื่อหยุดยั้งการลบหลู่และปลุกจิตสำนึกที่ดีงาม เพราะความเคารพเป็นสามัญสำนึกเบื้องตนของมนุษย์เหตุที่เลือกรณรงค์ที่ถนนข้าวสารพราะเราไม่ต้องออกไปหาโลก แต่โลกเข้ามาหาเรา นักท่องเที่ยวทุกเชื้อชาติและศาสนามารวมอยู่ที่นี่ ที่แผ่นดินของเรา แผ่นดินแห่งพระพุทธศาสนา เมื่องานปกป้องไม่มีใครทำจริงจัง

เราเหล่าฆราวาสก็ลุกขึ้นมาทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง เขามองว่าชาวพุทธอ่อนแอ จะหมิ่นหรือจะกระทำอย่างไรกับเราก็ได้"เขาไม่รู้ว่าเราไม่ได้อ่อนแอแต่เราอ่อนโยน เราไม่ได้แข็งกร้าวแต่เราเข้มแข็ง เราปล่อยวางอัตตาแต่เราไม่ได้ปล่อยปละละเลย นี่คือธรรมอันเข้มแข็งของฆราวาส ที่มาพยุงฟากบรรพชิต ในวันที่ศาสนจักรอ่อนแอ"

อาจารย์อัจฉราวดี กล่าวนอกจากนี้ทางมูลนิธิยังได้จัดงาน Spiritual Life Exhibition ระหว่างวันที่ 20 - 28 กุมภาพันธ์ 2559เวลา 08:00 - 18:30 น. ณ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)โดยทางมูลนิธิได้รับอนุญาตจากทางวัดให้จัดงานนี้เป็นกรณีพิเศษ นับเป็นครั้งแรกที่มีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับพุทธศาสนาในเชิง Modern Era Buddhist Exhibition ที่วัดแห่งนี้ ซึ่งจัดเป็นวัดที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทยที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติหลายแสนคนมาเยือนในแต่ละปี จึงเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่ดีในการเผยแพร่หลักปฏิบัติต่อพระพุทธองค์ที่ถูกต้องประธานมูลนิธิกล่าวอีกว่า การจัดนิทรรศการครั้งนี้ เป็นการต่อยอดงานด้านปกป้องพุทธศาสนา

ขององค์กรเพื่อตอกย้ำให้ให้นักท่องเที่ยวได้รู้ และเข้าใจหลักคำสอนของพระพุทธเจ้าและช่วยส่งต่อหลักประพฤติที่ไม่ ลบหลู่ไปแก่ประชาคมโลก โดยทางมูลนิธิเชื่อมั่นว่างานนี้จะเป็นที่จดจำและกล่าวขานถึงอย่างกว้างขวางเพราะเป็นการนำศิลปะงานออกแบบมาพลิกโฉมหน้างานทางพระพุทธศาสนาอย่างที่ไม่เคยมีใครคิดทำมาก่อน ทั้งในแง่การออกแบบและ การสื่อสาร โดยในงานยังมีนิทรรศการภาพที่แสดงความงดงามปราณีต ของธรรมะพระพุทธเจ้าไว้อย่างน่าประทับใจและลึกซึ้งอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ