วิศวลาดกระบัง เป็นเจ้าภาพจัด 2016 IEEE SSCS Distinguished Lecturer Program

อังคาร ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๖:๐๗
ภาควิชาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ร่วมกับ IEEE Thailand Section และ IEEE Thailand Solid-State Circuits Society เป็นเจ้าภาพจัดงาน ในหัวข้อ "เทคนิคสำหรับออกแบบวงจรภาครับแบบซีมอสที่ทำงานในย่านคลื่นความถี่วิทยุที่ทนต่อสัญญาณรบกวน (Interference Robust CMOS Radio Receiver Techniques) และ วงจรภาครับส่งชนิดฟูลดูเพล็กซ์แบบอินแบนด์ (In-band Full Duplex Transceivers)"โดย รศ.เอริค คลัมเพอริ้งค์ (Assoc. Prof. Eric Klumperink) University of Twente ประเทศเนเธอร์แลนด์ และการบรรยายในหัวข้อ "การออกแบบและการสร้างวงจรรวมในประเทศไทย (IC Design and Fabrication in Thailand)" โดย ดร.อัมพร โพธิใย ผู้อำนวยการ ศูนย์เทคโนโลยีไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (TMEC) ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล.

Institute of Electrical and Electronics Engineers หรือIEEE เป็นองค์กรสถาบันวิชาชีพ (Professional Organization) ทำหน้าที่ดูแลเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ในระดับนานาชาติโดยไม่หวังผลกำไร IEEE มีสมาชิกเป็นวิศวกร นักวิจัย ที่มีความรู้ความสามารถจากทั่วโลกมากที่สุดในโลก มากกว่า 360,000 คนใน 175 ประเทศ เป็นสถาบันที่กำกับดูแลมาตรฐานการวิจัยและพัฒนาความรู้และงานวิจัยใหม่ๆ ตลอดจนเผยแพร่ความรู้ มุ่งเน้นด้านไฟฟ้ากำลัง คอมพิวเตอร์ โทรคมนาคม ระบบอิเล็กทรอนิกส์ ระบบวัดคุม โดยนักวิจัยเหล่านี้มีอยู่ทั่วโลก และจะแบ่งกลุ่มศึกษาตามความเชี่ยวชาญของแต่ละบุคคล

IEEE Thailand Solid-State Circuits Society (SSCS) เป็นหน่วยย่อยของ IEEE ประจำประเทศไทย หรือ IEEE Thailand Section เกิดจากการรวมตัวกันของ วิศวกร อาจารย์ นักศึกษา ที่เป็นสมาชิกของ IEEE Solid-State Circuits Society ที่อยู่ในประเทศไทย จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมกิจกรรมทางการศึกษาและงานวิจัย ที่เกี่ยวข้องกับด้าน Solid-State Circuits ในการจัดงานครั้งนี้ คณะกรรมการของ IEEE Thailand Solid-State Circuits Society ได้ริเริ่มให้มีการเชิญวิทยากรผู้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักระดับโลกมาบรรยายในประเทศไทย ภายใต้โครงการ IEEE Solid-State Circuits Society Distinguished Lecturer Program ของ IEEE Solid-State Circuits Society โดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อเป็นการเผยแพร่ และแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างสมาชิก IEEE อาจารย์ นักศึกษา นักวิจัย และบุคคลทั่วไปที่สนใจ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ