โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติเลือก UBIMET พัฒนาบริการด้านอุตุนิยมวิทยาและโครงสร้างพื้นฐานในประเทศกำลังพัฒนา

อังคาร ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๒:๓๘
UBIMET ได้รับเลือกในการประกวดราคาของโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) ให้เป็นผู้จัดหาอุปกรณ์และบริการสำหรับระบบเตือนภัยล่วงหน้าทางอุตุนิยมวิทยาและอุทกวิทยา เพื่อการดำเนินงานเกี่ยวกับสภาพอากาศในประเทศกำลังพัฒนา โดยเฉพาะทวีปแอฟริกา

ภายใต้ข้อตกลงระยะยาวกับเครือข่ายการพัฒนาทั่วโลกแห่งสหประชาชาตินั้น UBIMET จะให้การสนับสนุนประเทศต่างๆในการจัดตั้งและพัฒนาระบบและบริการข้อมูลเกี่ยวกับสภาพภูมิอากาศ ยิ่งไปกว่านั้น UBIMET ยังได้รับเลือกให้จัดหาเครือข่ายการตรวจสอบฟ้าผ่าและสถานีวัดสภาพอากาศ ระบบพยากรณ์พายุฝนฟ้าคะนองระยะสั้น รวมทั้งให้บริการด้านการพยากรณ์อากาศ บำรุงรักษา ฝึกอบรม และซอฟต์แวร์ด้วย

ทั้งนี้ โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ [http://www.undp.org/content/undp/en/home.html ] ดำเนินงานในกว่า 170 ประเทศ เพื่อบูรณาการปัญหาด้านสภาพภูมิอากาศ ความเสี่ยงจากภัยพิบัติและพลังงานในระดับประเทศ โดยมุ่งเน้นไปที่การสร้างศักยภาพในการตั้งรับและปรับตัว ตลอดจนสร้างความมั่นใจว่าการพัฒนายังคงตั้งอยู่บนพื้นฐานของข้อมูลความเสี่ยงและเป็นไปเพื่อความยั่งยืน สภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลง และโอกาสที่จะได้รับความเสี่ยงจากภัยพิบัติ ถือเป็นความท้าทาย โดยเฉพาะสำหรับประเทศที่กำลังพัฒนา โดยภัยธรรมชาตินั้นสามารถสร้างผลกระทบต่อการเกษตร สุขภาพ พลังงาน และทรัพยากรน้ำ

UNDP เปิดเผยในรายงานการพัฒนามนุษย์ประจำปี 2557 ว่า ระหว่างปี 2543 - 2555 ประชากรกว่า 200 ล้านคน ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในประเทศกำลังพัฒนา ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติทุกปี โดยเฉพาะอุทกภัยและภัยแล้ง ด้านผลการศึกษาล่าสุดจากสำนักงานว่าด้วยกลยุทธ์ระหว่างประเทศเพื่อการลดภัยพิบัติแห่งสหประชาชาติ (UNISDR) แสดงให้เห็นว่า ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา 90% ของภัยพิบัติครั้งใหญ่มีสาเหตุมาจากน้ำท่วม พายุ คลื่นความร้อน ภัยแล้ง และเหตุการณ์อื่นๆที่เกี่ยวข้องกับสภาพอากาศ นับเป็นการเน้นย้ำให้เห็นว่าสภาพอากาศและสภาพภูมิอากาศเป็นปัจจัยสำคัญของความเสี่ยงจากภัยพิบัติ

"ข้อมูลสภาพอากาศที่แม่นยำมีบทบาทสำคัญต่อการลดความเสี่ยงจากภัยธรรมชาติ รวมถึงปรับปรุงการจัดการเหตุฉุกเฉินด้วย" ดร.มิชาเอล ฟาสนอยเออร์ กล่าว "และ UBIMET รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมมือกับองค์การสหประชาชาติในการสร้างสรรค์การพัฒนาอย่างยั่งยืนทั่วโลก"

UBIMET คือผู้ให้บริการด้านสภาพอากาศซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2547 ในประเทศออสเตรีย บริษัทเป็นผู้นำด้านการเตือนภัยสภาวะอากาศที่รุนแรง โดยทำงานร่วมกับข้อมูลทางอุตุนิยมวิทยาและโครงสร้างพื้นฐานจากทั่วโลก เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์โมเดลการวิเคราะห์สภาพอากาศเชิงตัวเลข และมีศูนย์ดำเนินงานสภาวะอากาศที่รุนแรงในสามทวีปทั่วโลก

http://www.ubimet.com

สื่อมวลชนติดต่อ

UBIMET GmbH

Stefanie Normann-Birkholz

หัวหน้าฝ่ายการตลาดองค์กร

โทร: +43-1-263-11-22-679

อีเมล: [email protected]

ที่มา: UBIMET GmbH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา