อดีตผู้บริหารวุฒิศักดิ์เดินหน้าลงทุนต่อเนื่องธุรกิจเบเกอรี่นำเข้า “BAKE”

พฤหัส ๑๐ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๔๙
อดีตผู้บริหารวุฒิศักดิ์เดินหน้าลงทุนต่อเนื่องธุรกิจเบเกอรี่นำเข้า "BAKE" เผยลูกค้าตอบรับเตรียมขยายสาขาเพิ่มตั้งเป้าปี 60 ยอดขายแตะเดือนละ 50 ล.

หลังจากประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์วุฒิศักดิ์คลินิกและลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั้งในจังหวัดภูเก็ตและอุดรธานี อดีตผู้บริหารวุฒิศักดิ์คลินิก "พลภัทร จันทร์วิเมลือง" เดินหน้าลงทุนต่อในธุรกิจเบเกอรี่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น "BAKE" เผยลูกค้าตอบรับต่อคิวซื้อสินค้าสูตรออริจินอล วางแผนขยายเพิ่มอีก 5 สาขา เล็งเปิดสาขาดอนเมืองและสุวรรณภูมิเจาะกลุ่มลูกค้าซื้อเป็นของฝากกลับต่างจังหวัด ตั้งเป้าปี 60 ยอดขายไม่ต่ำกว่าเดือนละ 50 ล้าน

นายพลภัทร จันทร์วิเมลือง คณะกรรมการด้านการลงทุน บริษัท ดิ แอทติจูด วัน จำกัด และอดีตผู้บริหารวุฒิศักดิ์คลินิก เปิดเผยในฐานะกรรมการบริษัท เบค ชีส ทาร์ต (ไทยแลนด์) จำกัด ถึงการร่วมลงทุนในธุรกิจเบเกอรี่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นแบรนด์ "BAKE" ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงปลายปี 2558 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นสินค้าที่ผลิตจากโรงงานที่ญี่ปุ่นทำให้ลูกค้ามีโอกาสได้บริโภค "BAKE" ที่มีรสชาติดั้งเดิมจากต้นตำหรับ แม้กระทั่งแพ็คเกจจิ้งและรูปแบบของร้านยังคงคอนเซ็ปต์เดียวกับประเทศญี่ปุ่น เพื่อต้องการสร้างความประทับใจกับลูกค้าที่ชื่นชอบเบเกอรี่สูตรเดียวกับญี่ปุ่น แตกต่างจากสินค้านำเข้าทั่วไปที่นำเข้ามาแล้วผ่านกระบวนการผลิตในประเทศไทยจึงอาจเกิดความเพี้ยนด้านรสชาติได้

"สำหรับแนวคิดในการตัดสินใจเลือกลงทุนในธุรกิจนี้ เพราะมีโอกาสเดินทางไปญี่ปุ่นแล้วเห็นร้าน "BAKE" ซึ่งมีคนต่อแถวซื้อจำนวนมาก หลังจากลองไปซื้อมาทานแล้วประทับใจในรสชาติที่อร่อยไม่เหมือนใคร จึงติดต่อขอซื้อแฟรนไชส์เพื่อนำเข้ามาขายในประเทศไทย ทราบว่าก่อนหน้านี้มีนักลงทุน 2 รายเข้ามาทาบทามแล้วแต่ทางBAKEยังไม่ได้ตอบตกลงเนื่องจากเงื่อนไขไม่ลงตัว และที่ทางBAKEตัดสินใจเลือกเราเป็นแฟรนไชส์เนื่องจากคอนเซ็ปต์ในการลงทุนตรงกัน กล่าวคือเขาไม่ต้องการให้นำสูตรมาผสมโดยใช้ส่วนผสมที่ผลิตในประเทศไทย ซึ่งตรงกับความต้องการของเราที่ไม่ต้องการความยุ่งยากในกระบวนการผลิต และต้องการให้ลูกค้าคนไทยได้สัมผัสรสชาติออริจินอลสไตล์ญี่ปุ่น" นายพลภัทรกล่าวและเปิดเผยเพิ่มเติมว่า การลงทุนในธุรกิจ "BAKE" ใช้เม็ดเงินประมาณ 20 ล้านบาท และเป็นการลงทุนซื้อแฟรนไซส์แบบรายเดียวในประเทศไทย หากใครต้องการซื้อแฟรนไซส์ต้องผ่านบริษัท เบค ชีส ทาร์ต (ไทยแลนด์) เท่านั้น แต่ในเบื้องต้นบริษัทฯ มีเป้าหมายในการขยายตลาดเองก่อน เพื่อสร้างแบรนด์นี้ให้แข็งแรงในประเทศไทย

สำหรับการลงทุนในช่วงเริ่มต้นนั้นได้เปิดให้บริการเพียง 1 สาขาที่ห้างดิเอ็มควอเทียร์ และในเร็ว ๆ นี้จะขยายสาขาเพิ่มตั้งเป้าไว้ 5 สาขาในทำเลกรุงเทพฯ เนื่องจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯ ส่วนกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดนั้นในอนาคตจะสามารถซื้อเป็นของฝากได้ที่สนามบินทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ เพื่อให้ลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัดสามารถซื้อกลับไปเป็นของฝากได้ เนื่องจากยังไม่มีนโยบายที่จะขยายสาขาไปทั่วประเทศ แม้ว่าที่สาขาเอ็มควอเทียร์ยังมีลูกค้าต่อคิวรอซื้อยาวไม่ต่างจากประเทศญี่ปุ่น โดยตั้งเป้าว่าภายในปี 2560 จะสามารถขายได้ไม่ต่ำกว่าเดือนละ 50 ล้านบาท จุดเด่นของBAKEคือรสชาติที่อร่อยเป็นเอกลักษณ์ BAKEยังทานอร่อยขณะที่เพิ่งออกจากเตาอบใหม่ๆ หรือจะเอากลับมาแช่ตู้เย็นที่บ้านเก็บไว้ทานได้หลายวันโดยที่ยังคงความอร่อยอยู่ ต่างจากขนมหลายๆอย่างที่อร่อยเฉพาะตอนทำเสร็จใหม่ๆเท่านั้น อีกทั้งคุณภาพเดียวกับต้นตำหรับที่ผลิตจากประเทศญี่ปุ่นฯลฯ ทั้งหมดนี้จะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ธุรกิจแบรนด์นี้ได้รับการตอบรับจากตลาดอย่างรวดเร็ว และมั่นใจว่าจะยังคงมีลูกค้าต่อคิวซื้อไปอย่างยาวนาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3