ซีพี ออลล์ ผนึกกำลัง 10 องค์กรระดับชาติ มอบรางวัล “สุดยอดนวัตกรรมเซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ 2016”

อังคาร ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๒๘
ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น เดินหน้าหนุนเอสเอ็มอีพัฒนานวัตกรรมเพื่อเศรษฐกิจและสังคมไทยเต็มสูบ ร่วมกับ 10 องค์กรชั้นนำของประเทศ จัดงาน "Thailand Synergy เพื่อ SMEs ไทย" พร้อมประกาศผลและมอบรางวัล "สุดยอดนวัตกรรมเซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ 2016 (7 Innovation Awards 2016)" โดยมี ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบรางวัลด้านเศษฐกิจ และดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการ มูลนิธิชัยพัฒนา เป็นประธานมอบรางวัลด้านสังคม

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น กล่าวว่า การจัดประกวด "สุดยอดนวัตกรรม 7 Innovation Awards 2016" เป็นโครงการที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ภายใต้ "โครงการความร่วมมือขับเคลื่อนนวัตกรรมสำหรับประเทศ" โดยซีพี ออลล์จับมือกับ 10 องค์กรระดับประเทศ ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.), สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.), สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.), สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.), ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (mai), สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, สมาคมหน่วยบ่มเพาะธุรกิจและอุทยานวิทยาศาสตร์ไทย(Thai-BISPA), หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, สมาคมธนาคารไทย และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) โดยได้เปิดรับสมัครและคัดเลือกสินค้าและบริการของเอสเอ็มอีที่มีการพัฒนาองค์ความรู้ และคิดค้นนวัตกรรม ทำให้เกิดการต่อยอดหรือสร้างสรรค์ ผลิตภัณฑ์ บริการ หรือรูปแบบการดำเนินธุรกิจใหม่ๆ ก่อให้เกิดคุณค่าและมูลค่าที่สูงขึ้น ซึ่งซีพี ออลล์ มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุน SMEs ที่มีนวัตกรรม โดยเปิดโอกาสให้สินค้าและบริการที่ร่วมโครงการ ได้ทดสอบตลาดกับกลุ่มผู้บริโภคจริงผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลายของเซเว่น อีเลฟเว่น และทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง ซึ่งยังรวมไปถึงช่องทางใหม่ๆ ในเครือข่ายความร่วมมือ เช่น Makro , Rimping Supermarket เป็นต้น ทั้งยังเป็นการยกย่องเชิดชูผู้ประกอบการ SMEs ไทย และนักวิจัยที่มีผลงานและสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ ในเชิงนวัตกรรม ได้มีโอกาสเผยแพร่ผลงาน ความรู้ และประสบการณ์ระหว่างกันได้มากขึ้น เพื่อให้เกิดการพัฒนาศักยภาพทางการแข่งขันของประเทศในด้านนวัตกรรมให้สูงขึ้นได้

ล่าสุด ได้จัดงาน "Thailand Synergy เพื่อ SMEs ไทย" พร้อมประกาศผลและมอบรางวัล "สุดยอดนวัตกรรมเซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ 2016 (7 Innovation Awards 2016)" ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) โดยปีนี้มีผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งสิ้น 54 ผลงาน และมีผลงานที่โดดเด่นผ่านการตัดสินให้ได้รับรางวัลทั้งสิ้น จำนวน 23 ผลงาน แบ่งเป็นผลงานนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ จำนวน 12 ผลงานและผลงานนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ด้านสังคม จำนวน 11 ผลงาน

ภายในงานได้จัดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการ และผู้สนใจ ได้เข้าร่วมชมการสาธิตสินค้านวัตกรรมจากเอสเอ็มอีที่น่าสนใจกว่า 90 บูธ พร้อมกับมีการเสวนาพิเศษ Thailand Synergy Forum หัวข้อ "แบ่งปันประสบการณ์และเคล็ดลับผลงานนวัตกรรมที่ได้ รางวัล 7 Innovation Awards 2016" โดย ผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับรางวัลฯ ประจำปี 2016 และเสวนา หัวข้อ "เบื้องหลังการเติบโตแบบก้าวกระโดด นวัตกรรมสู่ธุรกิจ 100 ล้าน" จากผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับรางวัลในปีที่ผ่านมาด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา