เอเชี่ยน เคมิคัล จับมือพันธมิตร “ คืนชีพน้ำเสียให้ชุมชน “

อังคาร ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๒๒
กิจกรรมส่งเสริมความรู้ให้ชุมชนในการการบำบัดน้ำเสียด้วยจุลินทรี Effective Microorganisms Ball (EM Ball) ที่ร่วมกันจัดโดยภาคอุตสาหกรรม เทศบาลชุมชนและโรงเรียนเขตพื้นที่อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา

วันที่ 4 มีนาคม 2559 บริษัท เอเชี่ยน เคมิคัล จำกัด ได้ร่วมจัดกิจกรรมในโครงการ " เด็นโซ่ร่วมใจฟื้นคืนชีพน้ำเสียด้วย EM Ball " โดยมีบริษัท เด็นโซ่ ประเทศไทย ที่เป็นแม่งานใหญ่ร่วมกับเทศบาลตำบลพิมพา โดยงานได้จัดขึ้นที่บริเวณโรงเรียนวัดพิมพาวาส เพื่อส่งเสริมองค์ความรู้ให้กับนักเรียนและชุมชนในการผลิต EM Ball ที่นำไปใช้บำบัดน้ำเสีย

ภายในงานเริ่มต้นขึ้นโดย คุณชะเอม แช่มสายทอง ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม DENSO กล่าวเปิดงานในครั้งนี้ ต่อด้วย คุณศศกร กาฬศิริผู้อำนวยการโรงเรียนวัดพิมพาวาส ได้กล่าวต้อนรับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมในทุกภาคส่วน จากนั้น คุณนายพศิน ภูแสน ปลัดเทศบาลปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลพิมพาตัวแทนชุมชนและหน่วยงานราชการได้กล่าวต้อนรับเครือข่ายด้านสิ่งแวดล้อม ECO NETWORK ต่อด้วยผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ คุณลัดดาวัลย์ อ่อนกำปัง ได้ให้เกียรติมาร่วมงาน

ต่อมา คุณมัลลิกา ศรีรุ่งโรจน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการส่วนบริหาร บริษัท เอเชี่ยน เคมิคัล จำกัด ได้กล่าวแสดงความยินดีที่เป็นส่วนหนึ่งของการมีส่วนร่วมสนับสนุนกิจกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ในครั้งนี้ที่ได้ส่งเสริมความรู้สู่ชุมชนและยังปลูกฝังให้เด็กที่เป็นเยาวชนเห็นคุณค่าของสิ่งแวดล้อมทั้งนี้ บริษัทเอเชี่ยน เคมิคัล จำกัด ยังได้มอบเงินสนับสนุนทางการศึกษาให้กับทางโรงเรียนวัดพิมพาวาส จำนวน 10,000 บาท และยังมีตัวแทนจากบริษัท ที.ราด (ประเทศไทย) จำกัด คุณนพพล สุดสน ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายปฏิรูปธุรกิจ ร่วมสนับสนุนพร้อมทั้งมอบเงินสนับสนุนกิจกรรมจำนวน 5,000 บาท และคุณบูรณาศิลป์ หาญเจริญอัศวสุข ผู้จัดการทั่วไปแผนกความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ คุณ พัชรี พิณสุวรรณ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล และ CSR ร่วมมอบของที่ระลึกให้กับ เทศบาลชุมชนและโรงเรียน

จากนั้นต่อด้วยการแสดงของนักเรียนโรงเรียนพิมพาวาสในชุดระบำอาเซี่ยน ก่อนเข้าสู่ช่วงของการอบรมเชิงปฏิบัติการสาธิตการผลิต EM Ball โดยคุณจิตติคุณ บุณดก และ คุณพรรณิภา เชียงสิน เป็นวิทยากรร่วมกัน ได้อธิบายถึงขั้นตอนการตั้งแต่นำวัตถุดิบมาผสมเข้ากันจนถึงขั้นตอนการปั้นลูก EM Ball ด้วยมือ นอกนี้ยังพูดถึงประโยชน์อันมากมายของ EM Ball ที่สลายเลนก้นบ่อน้ำสิ่งปฏิกูลที่อยู่ในน้ำหรือแม่น้ำที่ไหล ย่อยสลายอินทรีย์สารที่แขวนลอยน้ำ ขจัดจุลินทรีย์เน่าเปื่อยในโคลน ขี้เลนในน้ำ ช่วยเพิ่มออกซิเจนในน้ำ สามารถลดค่า BOD ลดลงตามมาตรฐานในโบกาฉิก้อน หรือ EM Ball สามารถรักษาสภาพน้ำให้ดีได้ ประมาณ 10 ลูกบาศก์เมตรต่อ 1 ก้อน/ 1 เดือน โดยเฉพาะบ่อเลี้ยงปลา ปรับค่า PH ให้อยู่ระหว่าง 6.5 – 7.5

หลังจากนั้นได้แบ่งกลุ่มเด็กนักเรียนและผู้ร่วมกิจกรรมช่วยกันทำลูก EM Ball บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานจนสามารถผลิตลูก EM Ball ได้ประมาณ 100 ลูก ก่อนนำไปโยนลงในคลองภายในชุมชนเป็นอันสิ้นสุดกิจกรรมเป็นโครงการที่แสดงพลังความรับผิดชอบต่อสังคม ระหว่างภาคอุตสาหกรรมและชุมชน ส่งเสริมให้เกิดความสัมพันธ์อันดีของคนในชุมชนสร้างความรัก ความสามัคคี และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขเป็นอีกก้าวของความสำเร็จในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้อยู่คู่กับชุมชนอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ