สรพ.จัดประชุมวิชาการประจำปี “HA National Forum” ครั้งที่17 ภายใต้แนวคิด “คุณภาพในทุกลมหายใจ”

อังคาร ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๑๐
พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลีพระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีการประชุมวิชาการ HA National Forum ครั้งที่ 17 และประทานประกาศนียบัตรรับรองคุณภาพสถานพยาบาล จำนวน102 แห่ง

สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน )จัดการประชุมวิชาการประจำปี ภายใต้แนวคิดเรื่อง คุณภาพในทุกลมหายใจ ( Enjoy Quality Every Moment) เพื่อแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ประสบการณ์ สร้างความตระหนัก ตลอดจนเป็นการจุดประกายแนวคิด และทิศทางการพัฒนาคุณภาพสถานพยาบาลและเป็นเวทีเชิดชูเกียรติผู้ที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพ

นพ.ศุภชัย คุณารัตนพฤกษ์ ประธานกรรมการ สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล กล่าวว่า สรพ.มีบทบาทส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพของโรงพยาบาล ด้วยกระบวนการประเมินและรับรองคุณภาพ ตามระบบเอชเอ ( Hospital Accreditation: HA) จึงจัดประชุมวิชาการ Ha National Forum ครั้งที่ 17 ภายใต้แนวคิด คุณภาพในทุกลมหายใจ ( Enjoy Quality Every Moment ) ระหว่างวันที่ 8-11 มีนาคม 2559 ณ อาคาร อิมแพ็คฟอรั่ม ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็คเมืองทองธานี ในวโรกาสนี้ พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลีพระวรราชาทินัดดามาตุ ได้เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีการประชุมและประทานประกาศนียบัตรรับรองกระบวนการคุณภาพสถานพยาบาล จำนวน102 แห่ง และเสด็จเปิดนิทรรศการของสถาบัน

ทั้งนี้ สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน)ได้จัดการประชุมเป็นประจำทุกปี เพื่อเผยแพร่ผลงานและเชิดชู สถานพยาบาลต่างๆทั่วประเทศ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ซึ่งผลงานที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและส่งเสริมพลังให้กับบุคลากรสาธารณสุข พัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการเผยแพร่ผลงานวิชาการที่น่าชื่นชมและเป็นเวทีให้ผู้เข้าร่วมการประชุมได้แลกเปลี่ยน เรียนรู้ประสบการณ์ ใหม่ ๆนำไปพัฒนาคุณภาพของสถานพยาบาล

สำหับหัวข้อการประชุม คุณภาพในทุกลมหายใจ ( Enjoy Quality Every Moment)ในปีนี้ เป็นการประมวล แนวคิด การทำงาน คุณภาพในระบบบริการสุขภาพของไทย ต้องการให้บุคคลากรทุกคนพัฒนาคุณภาพอย่างเรียบง่าย อยู่ในชีวิตประจำวัน เพื่อระบบบริการที่มีคุภาพน่าไว้วาง ใจในทุกมิติ ทุกขั้นตอน ทุกเวลา ด้วยการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพที่มนุษย์พึงสร้างสรรค์ได้

การประชุมวิชาการประจพปี ครั้งที่ 17 ในครั้งนี้ จึงเป็นการจัดงานเพื่อต่อเติมลมหายใจของกันและกันให้ทุกวินาทีของการพบเจอ เป็นเวลาที่มี ความหมาย ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ แนวคิด การปฎิบัติที่ขับเคลื่อนอยู่ ในชีวิตประจำวัน ภายใต้แนวคิด"คุณภาพในทุกลมหายใจ" (Enjoy Quality Moment) เป็นลมหายใจของคนคุณภาพ ลมหายใจของคนที่ไม่เคยย่อท้อต่อการพัฒนา เป็นลมหายใจที่ต่อชีวิตระบบบริการสาธารณสุขไทย ให้เติบโตและยั่งยืนต่อไปในอนาคต

และในปีนี้ มีสถานพยาบาลที่พัฒนาคุณภาพ และผ่านการรับรองกรับวนการคุณภาพในขั้น ก้าวหน้า(Advanced HA) จำนวน 1 ราย และสถานพยาบาลที่ผ่านการรับรองกระบวนการคุณภาพ ครั้งแรกจำนวน 99 รายและศูนย์บริการสาธารณสุข ที่ผ่านการรับรองกรับวนการสถานพยาบาล ตามมตรฐานศูนย์บริการสาธารณสุข เข้ารับประทานประกาศนียบัตร รวมทั้งสิ้น จำนวน 102 แห่ง นอกจากนี้ในงานประชุมยังมีหัวข้อการบรรยายและมีกิจกรรม Workshop ที่หลากหลาย และน่าสนใจจากวิทยากร ผู้ทรงคุณวุฒิในห้องย่อยกว่า 22 ห้อง และมีพื้นที่ จัดแสดงนิทรรศการผลงานการพัฒนาคุณภาพของโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วประเทศ ณ บริเวณ HALL 9 ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ