“ตลาดยิ่งเจริญ” ออกมาตรการ “สินค้าปลอดภัย ใส่ใจผู้บริโภค” เชิญ อย.ลงพื้นที่ตรวจสอบสินค้าทั้งหมด

อังคาร ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๒๐
ตลาดยิ่งเจริญออกมาตรการ "สินค้าปลอดภัย ใส่ใจผู้บริโภค" เชิญ อย.ลงพื้นที่สแกนสินค้าในตลาดทั้งหมด นำเข้าตรวจสอบในห้องแลปกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ภายใน 30 วันรู้ผล หากพบสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานให้หยุดจำหน่ายทันที

นางสาวณฤมล ธรรมวัฒนะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บริษัท สุวพีร์ ธรรมวัฒนะ จำกัด และบริษัทในเครือ กล่าวว่า ทางตลาดยิ่งเจริญได้ออกมาตรการ "สินค้าปลอดภัย ใส่ใจผู้บริโภค" โดยมีขั้นตอนการตรวจสอบสินค้าที่จำหน่ายในตลาดยิ่งเจริญที่มีอยู่จำนวน 1,500 แผงในตลาด ในโซนต่างๆ ทั้งของสด ของแห้ง สินค้าอุปโภค สินค้าบริโภค โดยขณะนี้ได้ดำเนินมาตรการ 3 ขั้นตอน ดังนี้

1. ได้เชิญทีมจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้เข้าตรวจประเมินมาตรฐานสินค้าในตลาดยิ่งเจริญ โดยได้ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างสินค้าไปเพื่อตรวจสอบ โดยคาดว่าจะสามารถตรวจสอบสินค้าได้ภายใน 30 วัน จากห้องแลปกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ หากพบว่าสินค้าทั้งอุปโภค บริโภค ไม่ได้มาตรฐานและมีผลชัดเจนจาก อย.ทางตลาดยิ่งเจริญยินดีประกาศให้พ่อค้าแม่ค้า หยุดจำหน่ายทันที

2.ได้เชิญพ่อค้า แม่ค้า ที่จำหน่ายสินค้าในตลาดมาประชุมร่วมกันในเรื่องการจำหน่ายสินค้า เพื่อรับทราบทำความเข้าใจในทิศทางเดียวกัน ในการจำหน่ายสินค้าในตลาดต้องขายสินค้าแบบวันต่อวัน ไม่มีค้าง ไม่มีการสต็อกสินค้า เพราะเป็นสินค้าสด ยิ่งช่วงนี้เข้าสู่ฤดูร้อนทางตลาดยิ่งต้องตระหนักถึงเรื่องอาหารสด บูด เสีย

3. ผู้ค้าจะต้องตรวจสอบสภาพสินค้าทุกวัน ได้แก่ การสังเกตุสี กลิ่น หรือการทดลองชิมสินค้าก่อนจำหน่ายให้กับผู้บริโภค

"อย่างในกรณีที่มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคแถลงข่าวผลการสุ่มตรวจขนมจีน เพื่อหาสารกันบูดตกค้างและพบว่าขนมจีนตราดาวจากตลาดยิ่งเจริญ มีสารกันบูดเกินมาตรฐาน ในกรณีนี้ทางตลาดยิ่งเจริญได้ออกมาตรการ "สินค้าปลอดภัย ใส่ใจผู้บริโภค" ทางตลาดยิ่งเจริญตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้บริโภคเนื่องจากตลาดเปรียบเสมือนเป็นแหล่งค้าส่งกระจายสินค้าออกไป ในแต่ละวันมีจำนวนผู้คนเข้ามาจับจ่ายสินค้าเป็นจำนวนมาก และสินค้าที่จำหน่ายเราก็ไม่ได้เป็นผู้ผลิต เรารับจากแหล่งซื้อ เช่น พ่อค้าคนกลาง หรือโรงงาน มาอีกขั้นตอนหนึ่ง ทั้งนี้เมื่อมีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมา ตลาดต้องรับผิดชอบและแก้ไข เป็นความรับผิดชอบของเราที่จะจำหน่ายสินค้าที่ได้มาตรฐาน และ ยินดีหยุดจำหน่ายสินค้าทุกชนิดที่ อย.ชี้แจง และตรวจสอบแล้วว่าพบว่าไม่ได้มาตรฐาน เป็นสินค้าอันตรายเราก็ขายไม่ได้ ซึ่งทางตลาดยิ่งเจริญยินดีให้ความร่วมมือกับหน่วนงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ "นางสาวณฤมล กล่าว

ปัจจุบันตลาดยิ่งเจริญตั้งอยู่บนที่ดินกว่า 30 ไร่ มีจำนวนร้านค้าประมาณ 1,500 ร้าน โดยแบ่งเป็นโซนต่าง ๆเพื่อความสะดวกในการซื้อสินค้าครบทุกประเภท นอกจากนี้ยังมีโซนต่าง ๆเปิดให้บริการอีก เช่น โซนตลาดนัดคนกันเอง ตลาดนัดคลองถม 2 ลานโปรโมชั่น ยิ่งเจริญพลาซ่า ศูนย์อาหารให้บริการ 24 ชั่วโมง และโรงเรียนการเรือนยิ่งเจริญ เป็นต้น ตลาดยิ่งเจริญถือเป็นตลาดค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพมหานคร มีคนเข้ามาจับจ่ายซื้อของในตลาดสดประมาณ 30,000 คน ต่อวัน โดยพบว่ามีรถเข้ามาใช้บริการประมาณ 7,000 – 8,000 คันในวันปกติ และในเทศกาลสำคัญไม่ต่ำกว่า 10,000 คันต่อวัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud