ม.กรุงเทพ จับมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำประเทศฝรั่งเศสและเกาหลีใต้ เปิดหลักสูตรปริญญาโทด้านการจัดการนวัตกรรมธุรกิจ ครั้งแรกในประเทศไทย

จันทร์ ๒๑ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๕๐
ปั้นคน ปั้นความคิด ร่วมผลักดันความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจยุคใหม่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เผยความร่วมมือด้านการศึกษาอย่างเจาะลึก ระหว่างมหาวิทยาลัยกรุงเทพกับมหาวิทยาลัยชั้นนำจากประเทศฝรั่งเศสและเกาหลีใต้ โดยสถาบันที่ปรึกษาด้านการจัดการความรู้และนวัตกรรม (IKI-SEA) ร่วมกันพัฒนาหลักสูตรปริญญาโทด้านการจัดการนวัตกรรมธุรกิจ (Master in Business Innovation: MBI) ด้วยความตั้งใจที่จะสร้างบัณฑิตยุคใหม่และพนักงานในองค์กรให้มีอัตลักษณ์ผู้ประกอบการที่คิดแบบสร้างสรรค์ ก้าวทันเทคโนโลยี เพิ่มศักยภาพในการทำงานอย่างเป็นสากลพร้อมเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้จนถึงมิถุนายน 2559

รศ.ดร. วินเซนต์ ริเบียร์ ผู้อำนวยการสถาบันที่ปรึกษาด้านการจัดการความรู้และนวัตกรรม มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยว่านอกเหนือจากความสำเร็จในการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการด้านการจัดการความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม หรือ ASCIM (The Asian Symposium on Creativity and Innovation Management: ASCIM) ซึ่งจัดไปเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยกรุงเทพยังได้รับความร่วมมืออย่างต่อเนื่องจากพันธมิตรด้านการศึกษาและพัฒนานวัตกรรมระดับโลก อาทิเช่น University of Grenoble ประเทศฝรั่งเศส และ Hanyang University ประเทศเกาหลีใต้ ร่วมกับสถาบันที่ปรึกษาด้านการจัดการความรู้และนวัตกรรม มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาหลักสูตรปริญญาโทด้านการจัดการนวัตกรรมธุรกิจ (Master in Business Innovation: MBI) เพื่อต่อยอดความคิดเชิงนวัตกรรมเหมาะสำหรับผู้ประกอบการและบุคลากรในองค์กรชั้นนำที่ต้องการพัฒนาเพิ่มศักยภาพบุคลากรเพื่อสร้างความได้เปรียบด้านการแข่งขัน

ภายใต้แนวทางการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยกรุงเทพที่ต้องการสร้างอัตลักษณ์บัณฑิตให้เป็นผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) และมีจิตวิญญาณผู้ประกอบการ (Entrepreneurial Spirit) เพราะเชื่อมั่นว่าผู้ประกอบการสร้างสรรค์จะเป็นพลังผลักดันเศรษฐกิจไทยให้ก้าวไกลในโลกยุคใหม่ ถึงเวลาแล้วที่ระบบการเรียนรู้ในสังคมไทยต้องยุติพฤติกรรมคัดลอก-เลียนแบบ และหันมาใช้ศักยภาพทางความคิดที่มีทำให้เกิดนวัตกรรมเป็นของตนเองขึ้นมา หลักสูตรปริญญาโทด้านการจัดการนวัตกรรมธุรกิจจึงได้รับการออกแบบให้มีกระบวนการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ นอกจากจะได้รับความรู้ในห้องเรียนแล้ว ยังเสริมทักษะด้วยการเรียนรู้จากโปรเจคจริงๆที่เกิดขึ้น (Project Based Learning) กับองค์กรชั้นนำในประเทศไทย เป็นโอกาสที่ดีในการเรียนรู้กระบวนการทำงาน วิธีการคิด การตั้งคำถามและแนวทางในการแก้ไขปัญหา เรียกได้ว่าไม่เพียงแต่ได้รับความรู้เชิงลึกแล้ว ยังได้รับประสบการณ์ตรงและคุ้นเคยกับกระบวนการสร้างนวัตกรรมด้วยตนเอง ซึ่งทักษะดังกล่าวสามารถนำมาปรับใช้ในการสร้างนวัตกรรมขององค์กรได้อย่างสร้างสรรค์ ทั้งนี้ผู้เรียนยังสามารถเลือกรับปริญญาโทได้ถึง 2 ใบ เพราะเป็นหลักสูตรที่เรียกว่า Dual Degree Program โดยปริญญาโทใบที่สองสามารถเลือก Master in Innovation Management and technology จากมหาวิทยาลัย University of Grenoble ประเทศฝรั่งเศส หรือ Master of Science in Technology Management จากมหาวิทยาลัย Hanyang University ประเทศเกาหลีใต้

มหาวิทยาลัยกรุงเทพเปิดรับสมัครนักศึกษาหลักสูตรปริญญาโทด้านการจัดการนวัตกรรมธุรกิจ (MBI) ตั้งแต่บัดนี้ ผู้ที่สนใจติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันที่ปรึกษาด้านการจัดการความรู้และนวัตกรรม (IKI-SEA) มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท เบอร์ติดต่อ 02 350 3500 ต่อ 1421, e-mail: [email protected] หรือได้ที่ www.mbi.bu.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา