โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ประกาศแต่งตั้ง เจมส์ นอร์แมน ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพ่อครัวบริหาร

อังคาร ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๑๕
โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ประกาศแต่งตั้ง เจมส์ นอร์แมน ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพ่อครัวบริหาร โดยก่อนหน้านี้เชฟนอร์แมน เคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าพ่อครัวบริหารที่โรงแรมเอมิเรตน์ พาเลซ (บริหารโดยเครือโรงแรมเคมปินสกี้) ณ กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และหัวหน้าพ่อครัวบริหารดูแลกลุ่มโรงแรมฯในภูมิภาคยุโรป โดยประจำอยู่ที่โรงแรมแกรนด์ โฮเต็ล เคมปินสกี้ ณ กรุงเจนี อีกทั้งยังได้รับมอบหมายจากคณะผู้บริหารเครือโรงแรมเคมปินสกี้ ให้ดูแลรับผิดชอบแผนงานด้านอาหารที่สำคัญๆมากมาย ก่อนย้ายมาประจำ ณ โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

เชฟนอร์แมนสั่งสมประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการในครัวระดับนานาชาติมากว่า 23 ปี ทั้งในภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชีย รวมถึงยังเคยถวายงานสุลต่านบรูไน ณ เอ็มไพร์ โฮเต็ล แอนด์ คันทรี่ คลับ ประเทศบรูไน และเป็นเชฟประจำห้องอาหารมิชลินสตาร์ กาย ซาวอย ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เชฟนอร์แมนมีประสบการณ์การทำงานในโรงแรมระดับห้าดาวหลายแห่ง อาทิ แมนดาริน โอเรียนทอล ณ กรุงเจนีวา และประเทศฮ่องกง เบิร์จ อัล อาหรับ ประเทศดูไบ เดอะ เลนส์โบรัฟ โฮเต็ล และ เดอะดอร์เชสเตอร์ ซึ่งเป็นสองโรงแรมที่มีชื่อเสียงในย่าน West End ของกรุงลอนดอน เชฟนอร์แมนเป็นชาวอังกฤษโดยกำเนิด โดยนอกเหนือจากภาษาอังกฤษแล้ว เชฟนอร์แมนสามารถสื่อสารภาษาสเปน และภาษาฝรั่งเศสได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ในช่วงที่เชฟนอร์แมนดำรงตำแหน่งอยู่ที่โรงแรมแกรนด์ โฮเต็ล เคมปินสกี้ โรงแรมที่มีชื่อเสียงในกรุงเจนีวา เชฟนอร์แมนเป็นผู้คิดริเริ่มโครงการฟาร์มเกษตรอินทรีย์ และปลูกผักปลอดสารพิษของทางโรงแรมฯ พร้อมเปิดให้เขกเข้าเยี่ยมชม ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

"ตลอดช่วงเวลาที่ผมดำรงตำแหน่งเชฟ ผมมักจะเพลิดเพลินไปกับการได้สัมผัสประสบการณ์ด้านอาหารที่มีความโดดเด่นอย่างแท้จริง และรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่จะได้สัมผัสกับความท้าทายใหม่ที่รออยู่เบื้องหน้า และหนึ่งในความท้าท้ายนั้นคือการได้มาทำงานที่ประเทศไทย ประเทศที่มีวัฒนธรรมด้านอาหารที่มีการสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน" เชฟนอร์แมน เปิดเผยความรู้สึกในโอกาสที่ย้ายมาดำรงตำแหน่งปัจจุบัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ