โฮจิมินห์ซิตี้, เวียดนาม – เครก โทมัส แกลเลอรี่ ยินดีนำเสนอการแสดงนิทรรศการเดี่ยวภาพวาดสื่อผสม มอร์นิ่ง อิน เดอะ เมาเท่นส์ โดยศิลปินชาวฮานอย เหงียน เถ ฮุง

ศุกร์ ๒๕ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๕๙
เขาเกิดและเติบโตใน เตวียนกวาง จังหวัดในมุมตะวันออกเฉียงเหนือของเวียดนาม งานส่วนใหญ่ของ เหงียน เถ ฮุง ได้รับอิทธิพลจากวัฒนธรรมและประเพณีของหลายชนกลุ่มน้อยที่อาศัยอยู่ตามภูเขาในภูมิภาคพื้นเมืองของเขา จากแรงบันดาลใจของเขาสำหรับงานชุด มอร์นิ่ง อิน เดอะ เมาเท่นส์ นี้ ฮุง กล่าวว่า "แนวคิดสำหรับคอลเลคชั่นนี้ เกิดจากการดำเนินโครงการอาสาสมัครสอนการวาดภาพให้กับเด็กใน ฮา คาง ไฮแลนด์ส ที่ผมได้เข้าไปมีส่วนร่วมเมื่อสองปีก่อน ขณะสอนเด็กในเรื่องทักษะพื้นฐานบางอย่าง ในทางกลับกันครูอย่างเรากลับได้เรียนรู้การมองเห็นสิ่งต่างๆในวิถีอันบริสุทธิ์จากพวกเขา บางสิ่งที่บางทีเราอาจลืมไปแล้วก็ได้"

"ในซีรีส์นี้ผมได้จดจ่ออยู่กับการสังเกตและวาดภาพกลุ่มชาวจาวและหว่ามง ถ่ายภาพบุคคลของคนเหล่านั้นโดดเด่นด้วยส่วนผสมของความปลื้มปีติและความประหม่านั้น สร้างความประทับใจให้กับผมได้อย่างมากทีเดียว ผมสังเกตด้วยความหลงใหลและความสุขของวิถีการอาศัยอยู่ของพวกเขา และวิธีที่สื่อสารกับโลกธรรมชาติที่ล้อมรอบพวกเขาได้อย่างลึกซึ้ง"

บางทีผู้คนอาจรู้จักเขาเป็นอย่างดีในการใช้ กระดาษโด ในการรังสรรค์ผลงานจากหลายต่อหลายคอลเลคชั่นก่อนหน้านี้ ผลงานคอลเลคชั่นที่สิบสองของ ฮุง "มอร์นิ่ง อิน เดอะ เมาเท่นส์" นี้ เป็นการทดลองหลากหลายเทคนิคเข้าไว้ด้วยกัน รวมทั้งการวาดภาพแบบนามธรรม กระดาษโด การวาดแลคเกอร์แบบดั้งเดิม และการละเลงสีสันสดใสจากงานศิลปะร่วมสมัย ศิลปินสร้างผลงานด้วยการผสมผสานการใช้วัสดุรวมที่รวมถึง อะคลิลิค, หมึกจีน, ใบไม้สีทอง การเคลือบแลคเกอร์แบบครอค-โรช และภาพถ่ายสำหรับซีรีส์ ฮุง พิถีพิถันดูแลในการผลิตงานทำใหม่ชุดนี้เป็นพิเศษทั้งในส่วนรูปแบบลวดลาย และเครื่องประดับที่ประดับอยู่บนเสื้อผ้าแบบดั้งเดิมของชนกลุ่มนี้

ฮุง กล่าว "ในช่วงเวลานั้นผมรู้สึกสับสนในความรู้สึกที่รุนแรงในสมองที่ได้รับมาจากชาวเขา พวกเขาอาศัยอยู่และมีชีวิตแทรกซึมอยู่ในธรรมชาติอย่างลึกซึ้ง วิธีการที่พวกเขากินและดื่มก็ชัดเจนอยู่ในใจของผม รวมถึงวิธีการสนทนา การใช้ภาษาถิ่นที่เป็นกันเองนั้นมีเสน่ห์ และเป็นเอกลักษณ์ดังก้องอยู่ในความคิด เหมือนโน้ตดนตรีที่มีความสุข ผมรู้สึกว่ามีเพียงแค่การวาดภาพแบบนามธรรมเท่านั้นที่จะสามารถบรรยายถึงความสุข ความตื่นเต้นและความมีชีวิตชีวาของผู้คนพิเศษเหล่านี้ได้อย่างชัดเจน"

ในงานชุดล่าสุด เป็นอีกครั้งที่ ฮุง ได้นำผลงานการแสดงที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เป็นงานที่แสดงถึงความงามอันเป็นเอกลักษณ์และน่าสนใจ จัดแสดงครั้งแรกเมื่อปี2554 ชื่อคอลเลคชั่นว่า "แอนด์ ฟลาวเวอร์ ชาวเวอร์" คืองานที่น่าประทับใจที่สุด เขายืนยันในความมุ่งมั่นที่จะค้นหาวัสดุ เรื่องราว และรูปแบบของการแสดงผลงาน เพื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งของวิวัฒนาการที่มีอย่างต่อเนื่องของเขาในฐานะศิลปินทัศนศิลป์

เหงียน เถ ฮุง สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยฮานอย ไฟน์ อาร์ท ในปี 2552 นิทรรศการเดี่ยว มอร์นิ่ง อิน เดอะ เมาเท่นส์ นี้ เป็นการแสดงเดี่ยวผลงานครั้งสี่ ที่จัดแสดงให้กับ เครก โทมัส แกลลอรี่ นอกเหนือจากการทำงานของเขาในฐานะศิลปินทัศนศิลป์ ฮุง ยังได้มีส่วนร่วมกับโปรเจ็คที่แนวอื่นๆที่หลากหลายทั้ง ด้านดนตรี การเต้นรำ ละครเวที และแฟชั่น ฮุง อาศัยและสร้างผลงานเป็นหลักอยู่ในในฮานอย

วันเปิดการแสดง 25 มีนาคม – 21 เมษายน 2559

สถานที่จัดแสดงงาน เครก โทมัส แกลเลอรี

165 ถนน คาลเม็ตต์

เหงีวยน ไท๊ บิ่น หวาด เขต1

โฮจิมินห์ซิตี้

www.cthomasgallery.com

ติดต่อ เครก โทมัส - 0903888431

อีเมลล์: [email protected]

เว็บไซท์ : www.cthomasgallery.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง