ก๊าซพรอม เปิดตัวโครงการฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ FOOTBALL FOR FRIENDSHIP ฤดูกาลที่ 4

ศุกร์ ๒๕ มีนาคม ๒๐๑๖ ๐๘:๔๒
ก๊าซพรอม (Gazprom) ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ประกาศเปิดตัว FOOTBALL FOR FRIENDSHIP โครงการเพื่อสังคมสำหรับเยาวชนนานาชาติฤดูกาลที่ 4

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160323/347544 )

ในแต่ละปีที่ผ่านมา ขอบเขตทางภูมิศาสตร์ของโครงการนี้ขยายออกไปกว้างไกลขึ้น ซึ่งในฤดูกาลนี้ นักฟุตบอลเยาวชนจากแอฟริกาและอเมริกาใต้จะมีโอกาสได้เข้าร่วมโครงการเป็นครั้งแรก ขณะที่ทีมจากเอเชียจะมีจำนวนเพิ่มขึ้น สำหรับประเทศที่เข้าร่วมโครงการโดยรวมเพิ่มขึ้นจาก 24 ประเทศในปีที่แล้ว เป็น 32 ประเทศ ซึ่งมากกว่าช่วงริเริ่มโครงการถึง 4 เท่า โดยในปีนี้ รายชื่อผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วยทีมจากแอลจีเรีย อาร์เจนตินา อาร์เมเนีย ออสเตรีย อาเซอร์ไบจาน เบลารุส เบลเยียม บราซิล บัลแกเรีย จีน โครเอเชีย สาธารณรัฐเช็ก ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮังการี อิตาลี ญี่ปุ่น คาซัคสถาน คีร์กีซสถาน เนเธอร์แลนด์ โปแลนด์ รัสเซีย เซอร์เบีย สโลวาเกีย สโลวีเนีย สเปน สวิตเซอร์แลนด์ ซีเรีย ตุรกี ยูเครน สหราชอาณาจักร และเวียดนาม

นอกจากการแข่งขันแล้ว ยังมีกิจกรรมต่างๆซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างฤดูกาลด้วยเช่นกัน โดยวันที่ 25 เมษายน ประเทศที่เข้าร่วมโครงการจะเฉลิมฉลองวันแห่งฟุตบอลและมิตรภาพนานาชาติ International Day of Football and Friendship จากนั้นในวันที่ 27-28 พฤษภาคม เมืองมิลานจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันสตรีทฟุตบอลนานาชาติ International Street Soccer Tournament และการประชุมเยาวชนนานาชาติ FOOTBALL FOR FRIENDSHIP International Children's Forum

การประชุมจะปิดฉากด้วยการมอบรางวัล Nine Values Cup ซึ่งเป็นรางวัลพิเศษประจำโครงการ FOOTBALL FOR FRIENDSHIP ซึ่งจะมอบให้แก่หนึ่งในสโมสรฟุตบอลอาชีพของโลกที่มีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าต่อการส่งเสริมคุณค่าต่าง ๆ ของโครงการ ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้ชมการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ประจำฤดูกาล 2016 ณ สนาม สตาดีโอ จูเซปเป เมอัซซา (ซาน ซีโร) ในกรุงมิลาน หลังเสร็จสิ้นการประชุม

"จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ FOOTBALL FOR FRIENDSHIP รวมถึงประเทศที่เข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้นทุกปี เราสามารถบอกได้เลยว่านี่เป็นฤดูกาลระดับโลกอย่างแท้จริง เนื่องจากนักเตะรุ่นเยาว์จากซีกโลกตะวันตกจะเข้าร่วมโครงการเป็นครั้งแรก FOOTBALL FOR FRIENDSHIP มอบโอกาสอันยอดเยี่ยมให้เยาวชนจากวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม และประเพณีอันหลากหลาย ได้เรียนรู้ที่จะเข้าใจและเคารพซึ่งกันและกัน แม้จะมีความแตกต่างกันก็ตาม" อเล็กซีย์ มิลเลอร์ ประธานคณะกรรมการบริหารของก๊าซพรอม กล่าว

"รางวัล Nine Values Cup ที่ผู้เข้าร่วมโครงการ FOOTBALL FOR FRIENDSHIP มอบให้นั้น เป็นรูปปั้นของนักฟุตบอลเยาวชนที่กำลังอุ้มโลกรูปทรงเดียวกับลูกฟุตบอลไว้ ผมคิดว่ามันเป็นการแสดงออกถึงแนวคิดและคุณค่าได้อย่างประสบความสำเร็จว่า ฟุตบอลและกีฬาทุกประเภทได้รับการสนับสนุนในหมู่เยาวชน" ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ ทูตประจำโครงการ FOOTBALL FOR FRIENDSHIP กล่าว

ที่มา: ศูนย์สื่อมวลชนโครงการ FOOTBALL FOR FRIENDSHIP

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ