Adecoo จัดกิจกรรม way to work ให้คำปรึกษาสายอาชีพแก่ผู้สมัครหลายพันคน

จันทร์ ๒๘ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๐๙
ซูริค สวิสเซอร์แลนด์ , 14 มีนาคม 2559: กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ ผู้นาด้านทรัพยากรบุคคลครบวงจรจัดกิจกรรม 'Street Day' ขึ้นเป็นครั้งที่ 4 โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Way to Work ที่กลุ่มบริษัทอเด็คโก้เป็นผู้ริเริ่มขึ้น พนักงานอเด็คโก้จากทั่วโลกกว่าพันชีวิตจะแบ่งปันประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเพื่อช่วยให้ผู้หางานเริ่มต้นสายอาชีพของพวกเขาได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น คาดว่ากิจกรรม 'Street Day'นี้จะดึงดูดผู้เข้าร่วมมากกว่า 1.2 ล้านคน

พนักงานอเด็คโก้ลงพื้นที่ให้คาปรึกษาด้านสายอาชีพแก่ผู้หางาน

ในกิจกรรม 'Way to Work'

กิจกรรม 'Adecco Street Day' ของกลุ่มบริษัทอเด็คโก้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 มุ่งกิจกรรมให้คาปรึกษาสายอาชีพแก่ผู้สมัครหลายพันคน จัดทำเวิร์คชอร์ปโค้ชสายอาชีพและให้ข้อเสนอสาหรับการฝึกงานใน 56 ประเทศทั่วโลก

ประชากรประมาณ 200 ล้านคนทั่วโลกกาลังมองหางานอยู่ โดยเฉพาะผู้ว่างงานวัยหนุ่มสาวยังคงมีจานวนสูงถึง 40% ในหลายประเทศ เช่น กรีซ และสเปน 'ประชากรยุคไร้งานทา'กาลังส่งผลกระทบต่ออนาคตของครอบครัวหลายล้านครัวเรือนทั่วโลก

ดัชนีชี้วัดความสามารถในการแข่งขันการผลิต ดึงดูด และรักษาคนเก่งทั่วโลก ปี 2015-16 โดยกลุ่มบริษทอเด็คโก้ สถาบัน INSEAD และสถาบันพัฒนาความเป็นผู้นาของทรัพยากรมนุษย์แห่งประเทศสิงคโปร์ (HCLI) ที่เปิดตัวข้อมูลในการประชุมประจาปี World Economic Forum ได้มุ่งเน้นความสาคัญของการดึงดูดและพัฒนาคนเก่งเพื่อได้รับผลประโยชน์สูงสุดในด้านการเปิดโอกาสทางเศรษฐกิจระดับนานาชาติและการรับมือปัญหาการว่างงานรวมถึงความไม่เท่าเทียมกันในสังคม ภาครัฐบาล ภาคธุรกิจและโรงเรียนต่างๆ ควรร่วมมือกันในการพัฒนาแผนการศึกษาที่สามารถให้ความรู้และอบรมทักษะที่จาเป็นต่อการจ้างงานให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานในปัจจุบัน

โครงการ Way to Work เปิดตัวครั้งแรกในปี 2013 เป็นความริเริ่มของกลุ่มบริษัทอเด็คโก้เพื่อต่อต้านการว่างงานของหนุ่มสาว ในวันที่ 17มีนาคมนี้ พนักงานกลุ่มบริษัทอเด็คโก้กว่าพันคนรวมถึงผู้บริหารระดับสูง จะลงพื้นที่ในกว่า 670 เมืองใน 53 ประเทศ เพื่อแบ่งปันประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านสายอาชีพแก่ผู้หางานกว่าล้านคน กิจกรรม 'Street Day' ในปี 2016 นี้จะให้คาปรึกษาด้านสายอาชีพ จัดเวิร์คชอร์ปแนะนาตาแหน่งงาน การเขียนใบสมัครและจดหมายแนะนาตัวเอง นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมเกี่ยวกับการใช้ Social media ในการหางาน นอกจากนี้หนุ่มสาวที่เข้าร่วมกิจกรรมยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับโปรแกรมการฝึกงานที่หลากหลายและโอกาสในการอบรมผ่านการเรียนรู้จากการทางานจริง (Work-based training) ที่จัดขึ้นโดยกลุ่มบริษัทอเด็คโก้อีกด้วย แค่เพียงปีที่แล้วปีเดียว กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ได้มอบโอกาสการฝึกงานกว่า 3,000 โปรแกรมสาหรับคนหนุ่มสาวไม่ว่าจะเป็นการฝึกงานภายในองค์กรหรือฝึกงานกับบริษัทคู่ค้าเพื่อปูทางสู่โลกแห่งการทางานอย่างแท้จริง

Alain Dehaze , CEO ของกลุ่มบริษัทอเด็คโก้กล่าวว่า " ปัญหาการว่างงานจะสามารถแก้ไขได้ผ่านการปฏิรูปโครงสร้างและการลงมือปฏิบัติโดยอาศัยความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน ผมมีความภาคภูมิใจที่จะเป็นตัวแทนของพนักงานกลุ่มบริษัทอเด็คโก้กว่าพันคนที่จะลงพื้นที่ในวันที่ 17 มีนาคมเพื่อแสดงความตั้งใจและความยึดมั่นที่จะแบ่งบันความรู้ความเชี่ยวชาญด้านสายอาชีพของพวกเขากับเหล่าผู้หางานจากทั่วโลก โครงการ Way to Work และกิจกรรม 'Street Day' เป็นสัญลักษณ์สาคัญที่บ่งชี้จุดประสงค์ของกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ที่ต้องการช่วยผู้หางานก้าวเข้าสู่โลกแห่งการทางาน ไม่ว่าจะเป็นด้านการหางาน รายได้และอนาคตของพวกเขา "

กิจกรรม 'Street Day' จะจัดขึ้นในกว่า 300 โรงเรียนและมหาวิทยาลัย จัดบนท้องถนนและพื้นที่สาธารณะรวมถึงจัดในสานักงานบริษัทอเด็คโก้สาขาต่างๆ ผู้หางานสามารถตรวจสอบตารางการจัดงานในประเทศของตนได้ที่เว็บไซต์ www.adeccowaytowork.com

ด้านกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทยเข้าร่วมกิจกรรม Adecco Street Day ภายใต้ชื่องานว่า "กะเทาะเปลือกเด็กจบใหม่" ในวันที่ 17 มีนาคม 2559 ที่โรงแรมคราวน์ พลาซ่า ลุมพินี กรุงเทพ โดยเป็นการจัดกิจกรรมติดต่อกันเป็นปีที่ 4 มุ่งเน้นให้คาปรึกษาด้านสายอาชีพแก่นักศึกษาจบใหม่หรือผู้ที่กาลังหางานที่มีอายุไม่เกิน 30ปีให้มีความพร้อมก้าวเข้าสู่ตลาดแรงงาน อีกทั้งยังคงไว้ซึ่งกิจกรรมที่มอบประโยชน์สาหรับน้อง ๆ จบใหม่อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น โค้ชสายอาชีพแบบตัวต่อตัวโดยทีมที่ปรึกษาของอเด็คโก้ แบบทดสอบแรงจูงใจในการทางาน ไพ่ทานายอาชีพ พิเศษในปีนี้ในงานยังเปิดบูธให้ลองเล่นการ์ดแนะนาอาชีพจากไมโครไซต์ที่พัฒนาชึ้นเพื่อนน้อง ๆ จบใหม่โดยเฉพาะ ทั้งยังเปิดตัวโครงการ CEO for One Month 2016 ให้โอกาสน้อง ๆ ได้เรียนรู้การทางานในตาแหน่ง CEO หรือผู้บริหารระดับสูงสุดขององค์กรอีกด้วย

ธิดารัตน์ กาญจนวัฒน์ ผู้อานวยการส่วนภูมิภาค อเด็คโก้ประเทศไทยและเวียดนาม ให้ความเห็นว่า "เราขยายกลุ่มเป้าหมายของกิจกรรมให้ครอบคลุมมากขึ้นจากปีที่ผ่านมามุ่งเน้นแต่นักศึกษาจบใหม่ ในปีนี้เราเปิดโอกาสให้ผู้เริ่มต้นสายอาชีพใหม่ที่มีอายุไม่เกิน 30 ปี ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่สาเร็จการศึกษาในขั้นที่สูงขึ้นและกาลังมองหางาน หรือผู้ที่คิดจะเปลี่ยนงานใหม่ ให้เข้ามาค้นหาความถนัดของตนเองซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ได้อยู่ในหลักสูตรการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัย โดยกิจกรรมจะมุ่งเน้นการเตรียมพร้อมในช่วงรอยต่อระหว่างการจบการศึกษาและการก้าวเข้าสู่โลกแห่งการทางาน เมื่อได้ทาในสิ่งที่ตนถนัดจะมีโอกาสเติบโตในสายอาชีพอย่างมีประสิทธิภาพก่อให้เกิดความความยั่งยืนในการทางานต่อไป"

กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทยเชื่อมั่นว่ากิจกรรมกะเทาะเปลือกเด็กจบใหม่ ครั้งที่ 4 จะก่อให้เกิดประโยชน์แก่นักศึกษาจบใหม่และผู้ที่กาลังมองหางาน ในด้านการเลือกสายอาชีพที่เหมาะสมทั้งยังสร้างความตระหนักและช่วยลดปัญหาความไม่เหมาะสมด้านทักษะแรงงาน (Skills Mismatch) อีกด้วย

กลุ่มบริษัทอเด็คโก้ยังให้โอกาสคนหนุ่มสาวจานวน 50 คนเข้ามาเป็น CEO for One Month ในบริษัทอเด็คโก้ในประเทศของตนภายใต้โครงการ Adecco Way to Work มีเพียงหนึ่งคนเท่านั้นที่จะมีโอกาสก้าวไปเป็น CEO for One Month ของกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ทั่วโลก เป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะเรียนรู้การบริหารบริษัทระดับนานาชาติภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของ Alain Dehaze ทั้งยังเป็นการทาให้ใบสมัครงานดูดีขึ้นอีกด้วย สามารถส่งใบสมัครได้ถึงวันที่ 15 เมษายนนี้ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.adeccowaytowork.com

แหล่งข้อมูล Adecco Way to Work

Facebook: www.facebook.com/AdeccoWaytoWork

Twitter: www.twitter.com/AdeccoWayToWork #AdeccoStreetDay

Instagram: https://www.instagram.com/adeccogroup/

ติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์กลุ่มบริษัทอเด็คโก้

[email protected] or +41 (0) 44 878 87 87

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา