อีซี่บาย เปิดตัวกิจกรรม ยูเมะพลัส “ส่งต่อ...ความห่วงใย” ปี 4 ส่งมอบความสุขให้เพิ่มมากขึ้น ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ผู้พิการ บาดเจ็บ และทุพพลภาพในโครงการต่างๆ ของสภากาชาดไทย

พฤหัส ๓๑ มีนาคม ๒๐๑๖ ๐๗:๒๙
ด้วยแนวคิด "Happy Plus by Umay+" ที่ยูเมะพลัสต้องการส่งมอบความสุขให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ ผู้พิการ บาดเจ็บ ทุพพลภาพในโครงการต่างๆ ของสภากาชาดไทยเพื่อให้ท่านเหล่านี้มีรอยยิ้มและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเนื่องในโอกาสครบรอบการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเป็นปีที่ 20 ของอีซี่บาย ยูเมะพลัสตั้งเป้าระดมทุนรับบริจาคในปีนี้ถึง 40 ล้านบาท ชวนคนไทยร่วมส่งต่อความห่วงใยได้แล้วทั่วประเทศ

มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อีซี่บาย กล่าวว่า "ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี ที่อีซี่บายดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ได้เดินหน้าช่วยเหลือสังคมตามพันธกิจขององค์กรมาอย่างต่อเนื่อง และเนื่องจากเราเล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้พิการและทุพพลภาพในสังคมไทยที่มีมากถึง 2 ล้านคน ซึ่งจริงๆพวกเขาเหล่านี้มีศักยภาพ และสามารถอยู่ร่วมกับคนในสังคมได้ แต่ยังขาดการเข้าถึงความช่วยเหลือและโอกาสที่จะช่วยเหลือพวกเขาเหล่านั้นให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เราจึงได้สานต่อกิจกรรม ยูเมะพลัส "ส่งต่อ...ความห่วงใย" ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทางยูเมะพลัสได้ทำมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว ที่ผ่านมาเราได้ส่งต่อความห่วงใยสู่สังคมมาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็นการส่งมอบเงินสนับสนุนแก่ทางศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ (เพื่อมะเร็งเต้านม) ผ่านทางสภากาชาดไทย เพื่อการค้นคว้าวิจัยฯ ซึ่งในวันนี้เรายังคงส่งมอบเงินอย่างต่อเนื่องได้ โดยในวันนี้เราได้มีการส่งมอบเงินจำนวน 5 ล้านบาทให้แก่สภากาชาดไทยโดยมีคุณจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย เป็นผู้รับมอบครับ"

"ในปีนี้เราได้ปรับเปลี่ยนแนวคิดให้สอดคล้องกับภาวะสังคมในขณะนี้ แนวคิด "Happy Plus by Umay+" ของเราจึงต้องการที่จะสร้างความสุขให้แก่คนไทยให้เพิ่มขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม นอกจากนี้เพื่อเป็นการสร้างและขยายการรับรู้ในส่วนของกิจกรรมให้เพิ่มมากขึ้น เรามีแผนที่จะเดินสายไปยังหัวเมืองหลักๆ ไม่ว่าจะเป็น หาดใหญ่ นครราชสีมา ชลบุรี และเชียงใหม่ นอกจากนี้เราอยากเชิญจะชวนคนไทยมาร่วมเดินสายระดมเงินบริจาคในกรุงเทพฯผ่านการแสดงเชิงสัญลักษณ์ส่งต่อความห่วงใยไปตามสถานที่สำคัญต่างๆ ในกรุงเทพฯ ในช่วงปลายปีอีกด้วยครับ โดยปีนี้เราตั้งใจว่าจะระดมเงินยอดบริจาคช่วยเหลือสังคมให้เพิ่มถึง 40 ล้านบาท และหลังจากตลอดระยะเวลา 3 ปีในการจัดกิจกรรมฯ เราได้ระดมทุนบริจาคได้แล้วทั้งสิ้นกว่า 29 ล้านบาท" มร.ฮิโตชิ กล่าวในตอนท้าย

โดยในปี 2559 อีซี่บาย ได้จัดกิจกรรม ยูเมะพลัส "ส่งต่อ...ความห่วงใย" ปี 4 หรือ Umay+ "PAY IT...FORWARD" IV ภายใต้แนวคิด "Happy Plus by Umay+" ส่งมอบความสุขให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น ภายในงานยูเมะพลัสชักชวนชาวออฟฟิศโซนสุขุมวิท ร่วมส่งต่อความห่วงใยผ่านกิจกรรม 3Ps ได้แก่

1. The Power of Smile: การส่งต่อรอยยิ้มเพื่อเป็นกำลังใจแก่คนพิการ ผ่าน Social Network

2. The Power in your hand: ส่งความสุขผ่านตุ๊กตาน้องช้างน้อย สำหรับเสริมทักษะผู้พิการ

3. The Power of Happy Plus: Cookie Homemade เพื่อร่วมส่งต่อความสุขให้แก่ผู้พิการและบุคคลทั่วไป

นอกจากนี้เพื่อเป็นการร่วมด้วยช่วยกันสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้คนในสังคมไทย สนใจสามารถร่วมเป็นเจ้าของ "PAY IT…FORWARD" Bag ในราคาเพียง 50 บาท หรือมากกว่านั้นหย่อนลงกล่องรับบริจาคของสภากาชาดไทย โดยรายได้ทั้งหมดจะถูกนำไปสมทบทุนบริจาคผ่านทางสภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือผู้พิการและทุพพลภาพที่ขาดโอกาสต่อไป ยิ่งไปกว่านั้นสำหรับลูกค้าบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อความห่วงใยได้ โดยเมื่อทำการออกบัตรใหม่ทดแทนบัตรเดิม ไม่ว่ากรณีสูญหายหรือเสียหาย และเลือกดีไซน์บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส PAY IT FORWARD ก็จะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการออกบัตรใหม่จำนวนเงิน 100 บาท โดยเงินจำนวนนี้ อีซี่บายและยูเมะพลัสจะให้ทางลูกค้าเป็นผู้นำไปหย่อนในกล่องรับบริจาคของสภากาชาดไทยด้วยตนเอง เพื่อร่วมส่งต่อความห่วงใยไปด้วยกัน และตบท้ายด้วยกิจกรรมสุดประทับใจจาก "เกรท – วรินทร ปัญหกาญจน์", "กวาง – The Face Thailand 2" โดยมี กาละแมร์ – พัชรศรี เบญจมาศ เป็นผู้ดำเนินรายการ พร้อมด้วยเซเลบริตี้ อาทิ จารุเดช บุญญสิทธิ์, ณัฏฐิ์ประภา และ ณัฏฐกรม์ ชุณหะวัณ ร่วมงาน ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนและสื่อมวลชนร่วมกิจกรรม ณ ลานชั้น M ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 อโศก กรุงเทพฯ เป็นจำนวนมาก

อนึ่งกิจกรรม Umay+ "PAY IT…FORWARD" เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2556 ผ่านการส่งต่อความรัก ความห่วงใยคืนกลับสู่สังคมไทย อีกทั้งเพื่อร่วมรณรงค์ ตระหนักถึงภัยมะเร็งเต้านม ตอกย้ำสโลแกนที่ว่า "มะเร็งเต้านม พบเร็ว มีโอกาส รักษาหาย" และมีการส่งต่อความห่วงใย ผ่านทางกิจกรรมฯ เพื่อสมทบทุนศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ (เพื่อมะเร็งเต้านม) ผ่านทางสภากาชาดไทย เพื่อการค้นคว้าวิจัยมะเร็งเต้านม ต่อจากนั้นในปี 2558 มาจนถึงปี 2559 Umay+ "PAY IT…FORWARD" ยังคงสานต่อความห่วงใย โดยเล็งเห็นความสำคัญของผู้พิการและทุพพลภาพด้วยการบริจาค เพื่อสมทบทุนช่วยเหลือผ่านโครงการต่างๆ ของสภากาชาดไทย

ผู้สนใจสามารถร่วมกิจกรรม ยูเมะพลัส "ส่งต่อ...ความห่วงใย" ปี 4 โดยสามารถเป็นเจ้าของ PAY IT…FORWARD Bag ในราคาเพียง 50 บาท ได้ที่ ยูเมะพลัส ทุกสาขา หรือผ่านทางบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส PAY IT FORWARD สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2695-0000 และ www.umayplus.com หรือทาง Facebook Fanpage: I love EASYBUY

อีซี่บายยังคงให้ความสำคัญกับคำว่า "การให้" ซึ่งเป็นสิ่งที่อีซี่บายได้ตระหนักและให้ความสำคัญมาโดยตลอด ทั้งนี้อีซี่บายและยูเมะพลัสได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมที่มีส่วนช่วยเหลือสังคมไทยมากกว่า 20 ปีอย่างต่อเนื่องตรงกับพันธกิจของอีซี่บายที่จะมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจซึ่งสามารถเกื้อหนุนประโยชน์สูงสุดต่อสังคม และเพื่อนำพันธกิจขององค์กรไปสู่ทุกหน่วยของสังคมไทยอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา