กระทรวงท่องเที่ยวฯ จับมือสมาคมโรงแรม จัดอบรม ความปลอดภัยสร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว

พฤหัส ๓๑ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๐๗
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยสำนักมาตรฐานและกำกับความปลอดภัยนักท่องเที่ยว เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ จึงได้ร่วมมือกับสมาคมโรงแรม จัดกิจกรรมพัฒนาบุคลากรเพื่อสร้างมาตรการความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยว ณ โรงแรมสุโกศล กรุงเทพฯ

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวภายหลังการเปิดโครงการว่า "จากกรณีเหตุระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา เราต้องยอมรับว่าเป็นเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยวทั่วไป ดังนั้น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาซึ่งมีหน้าที่กำกับดูแลและพัฒนาด้านการท่องเที่ยวจึงติดตามและศึกษาเหตุการณ์ต่างๆ เหล่านั้นให้เป็นบทเรียน และเฟ้นหากลยุทธ์เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้ระบบการท่องเที่ยวของประเทศไทยออกมาในรูปแบบของโครงการและมาตรการต่างๆ โดยเฉพาะกิจกรรมที่สามารถร่วมมือหรือบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อการเสริมสร้างภาพลักษณ์หรือแก้ปัญหาได้อย่างยั่งยืน

การพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวให้มีศักยภาพจึงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ในโอกาสนี้กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จึงได้จับมือกับสมาคมโรงแรม จัดอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรให้ประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชน มุ่งแก้ไขปัญหานักท่องเที่ยว โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะสร้างมาตรการความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวร่วมกัน ทั้งนี้ จะสามารถสร้างทัศนคติ ความตระหนัก และเป็นแนวทางปฏิบัติในการดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นและเกี่ยวข้องกับเรื่องของความปลอดภัยในกรณีที่เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการสร้างภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยและเพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เป็นอย่างดี"

เนื้อหาการอบรมในหลักสูตรนี้ครอบคลุมเรื่องบทบาทหน้าที่ของพนักงานโรงแรมต่อความปลอดภัยระดับชาติ, การรอบรู้ ระวัง สังเกต ป้องกัน ก่อนเกิดเหตุ และด้านการบริหารจัดการในภาวะวิกฤติของการท่องเที่ยว ซึ่งจะมีการจัดอบรมใน 5 จังหวัดทั่วทุกภูมิภาคของไทย ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี ภูเก็ตสุราษฎร์ธานี และเชียงใหม่ โดยมีระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนพฤษภาคม 2559 "เชื่อมั่นว่าภายหลังการอบรมที่จัดขึ้นแต่ละครั้งเราจะมีบุคลากรด้านการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ มีจิตสำนึกและทัศนคติที่ดี สามารถดูแลช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหรือผู้อื่นได้อย่างถูกต้องตามหลักวิชาการเพิ่มขึ้น และประการสำคัญเราจะมีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวที่เข้มแข็งขึ้นซึ่งทั้งหลายทั้งปวงเหล่านี้คือหนทางที่ทำให้เราเป็น เจ้าบ้านที่ดี"รมว.กอบกาญจน์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา