GAC Motor เปิดตัวรถซีดานสุดหรู “GA8” อย่างเป็นทางการในจีน

ศุกร์ ๒๒ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๒:๑๗
GAC Motor ผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำของจีน ประกาศเปิดตัว GA8 รถซีดานสุดหรูเจเนอเรชั่นใหม่ที่ทุกคนตั้งตารอคอย ในพิธีเปิดตัวและงานแถลงข่าวซึ่งจัดขึ้นที่กว่างโจว สเตเดียม เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา

http://photos.prnasia.com/prnvar/20160421/0861603644

GAC Motor ทุ่มเงินลงทุนมากกว่า 1 พันล้านหยวน (154 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ตลอดระยะเวลา 5 ปี เพื่อทำการวิจัยและพัฒนา GA8 รถซีดานรุ่นใหม่ที่มุ่งเจาะตลาดระดับไฮเอนด์โดยเฉพาะ

บริษัทได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับดีไซน์และฟังก์ชั่นต่างๆของรถรุ่น GA8 อาทิ เทคโนโลยีจับคู่ ระบบขับเคลื่อนและระบบไฟฟ้าชั้นยอด รวมถึงวัสดุตกแต่งภายในคุณภาพเยี่ยม ซึ่งมอบประสบการณ์การขับขี่และการโดยสารอันแสนสะดวกสบาย

นอกจากนี้ GA8 ยังมาพร้อมกับระบบช่วยเหลือการขับขี่อัจฉริยะ ที่สามารถนำทาง แจ้งเตือนการชน และช่วยเบรกได้ ส่วนระบบการแสดงภาพแบบพาโนรามา 360 องศาก็ช่วยให้การขับขี่และการโดยสารมีความปลอดภัยและสะดวกสบายมากขึ้น ด้านระบบให้คำแนะนำอัจฉริยะเจเนอเรชั่นสองที่ติดตั้งในรถยนต์ยังช่วยให้คนขับสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือทางเทคนิคจากผู้เชี่ยวชาญได้เพียงกดปุ่มเดียว โดยผู้ขับขี่จะได้รับความช่วยเหลือบนถนนฟรีตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมการรับประกันเป็นระยะเวลา 4 ปีหรือ 100,000 กิโลเมตร

"GA8 เป็นรถรุ่นสำคัญที่ GAC Motor ใช้เวลาพัฒนานานถึง 5 ปี GA8 สามารถรับมือกับทุกความท้าทายที่รถรุ่นก่อนๆเผชิญ จนได้รับเกียรติให้เป็นพาหนะรับรองผู้เข้าร่วมการประชุม NPC และ CPPCC ที่ปักกิ่งเมื่อเดือนที่แล้ว รวมถึงการประชุม G20 Sherpa ครั้งที่ 2 ที่กว่างโจวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยได้รับการยกย่องชื่นชมในเรื่องสมรรถนะและความสะดวกสบาย เรามั่นใจว่ารถ GA8 ที่เราพัฒนาขึ้นเองนั้น จะเปิดศักราชใหม่ของตลาดรถซีดานสุดหรูทั้งในจีนและในระดับนานาชาติ" อู่ ซ่ง ผู้จัดการทั่วไปของ GAC Motor กล่าว

ในงานแถลงข่าวดังกล่าว จาง ฟางหยู ประธานคณะกรรมการบริหาร GAC Group ได้มอบกุญแจรถให้กับเจ้าของรถ GA8 คนแรกซึ่งเป็นชาวฝรั่งเศสนามว่า ฌีลแบร์ ราโนซ์ เขาไม่เพียงแต่หลงใหลในเสน่ห์ของเมืองจีนเท่านั้น แต่ยังมีความชื่นชอบใน GAC Motor อีกด้วย โดยเขากล่าวว่า "ยานยนต์ของ GAC Motor มีการพัฒนาขึ้นอย่างมาก ทั้งรูปลักษณ์ที่สวยงามขึ้นและเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยมากขึ้น ผมมั่นใจว่า GA8 จะได้รับความนิยมอย่างสูง อีกไม่นานจีนจะมีแบรนด์รถยนต์ที่โด่งดังไปทั่วโลก และแบรนด์นั้นก็คือ GAC Motor นั่นเอง"

GA8 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 320T เจเนอเรชั่นสองของ GAC Motor ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีเทอร์โบชาร์จเจอร์ E-Turbo ที่สามารถดึงความเฉื่อยของเครื่องให้ลดลงได้ 35% นอกจากนั้นยังมีระบบควบคุมการเผาไหม้ GCCS ที่มีอัตราการเผาไหม้ของเชื้อเพลิงดีขึ้น 22% และใช้น้ำมันเชื้อเพลิงลดลง 15% รวมถึงระบบวาล์วแปรผันคู่ DCV VT ทั้งนี้ GA8 มีระยะฐานล้อ 2,907 มิลลิเมตร รอบเครื่อง 1,600-4,500 รอบต่อนาที และมีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเพียง 35 ไมล์ต่อแกลลอน

"GA8 ได้รับการพัฒนาตามมาตรฐานสากลอันเข้มงวด ศูนย์วิจัยและพัฒนาของ GAC Motor ที่ตั้งอยู่ทั่วประเทศจีนได้ทำงานร่วมกันเพื่อผลักดันนวัตกรรมยานยนต์เจเนอเรชั่นใหม่นี้สู่ตลาด ขณะที่ระบบสนับสนุนทั่วโลกของเราก็พร้อมให้บริการระดับวีไอพีที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าทุกท่าน" อู่ ซ่ง กล่าว

รถซีดาน GA8 เปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาดจีนที่กว่างโจว ในราคาเริ่มต้น 169,800 หยวน (26,217 ดอลลาร์สหรัฐ)

เกี่ยวกับ GAC Motor

GAC Motor เป็นบริษัทในเครือของ GAC Group ซึ่งติดอันดับ 362 จากบริษัทชั้นนำของโลก 500 แห่ง (Fortune 500) GAC Motor ทุ่มเทให้กับการพัฒนาและผลิตยานยนต์ เครื่องยนต์ ชิ้นส่วนยานยนต์ และอุปกรณ์ประดับยนต์ที่มีคุณภาพระดับเวิลด์คลาส GAC Motor ติดหนึ่งใน 8 แบรนด์ชั้นนำในรายงาน China Initial Quality Study ปี 2558 ของ J.D. Power Asia Pacific ซึ่งนับได้ว่าเป็นแบรนด์จีนที่ติดอันดับสูงสุดเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

อีเมล: [email protected] ; [email protected]

รูปภาพเพิ่มเติม: http://pan.baidu.com/s/1ge7X5Zl

รูปภาพ: http://photos.prnasia.com/prnh/20160421/0861603644

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3