สนามมวยลุมพินี จับมือ เวิร์ล สปอร์ต กรุ๊ป ก้าวสู่ AEC ยิงสด “ศึกมวยไทยลุมพินีเกริกไกร” กระหึ่มพร้อมกัน 3 ชาติ ไทย เมียนมาร์ เวียดนาม

อังคาร ๒๖ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๑:๕๔
สนามมวยเวทีลุมพินี ร่วมกับ บริษัท เวิร์ล สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด สยายปีกก้าวสู่ AEC ยิงสัญญานถ่ายทอด "ศึกมวยไทยลุมพินีเกริกไกร" พร้อมกัน 3 ชาติ ไทย,เวียดนามและเมียนมาร์ โดยมี พลตรีเกษม เบญจนิรัติศัย นายสนามมวยเวทีลุมพินี ,นายสิทธิชัย เกษรสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิร์ล สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารสิทธิประโยชน์ของลุมพินี ,พันเอกธนาธิป สว่างแสง ผู้อำนวยการฝ่ายรายการ ททบ.5 , Mr. Tran Minh Tien ผู้บริหารจาก Let's Viet Channel ประเทศเวียดนาม, Mr. U Kyaw San. ผู้บริหารจาก MWD Documentary ประเทศเมียนมาร์ ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ จาก 3 ประเทศ และสื่อมวลชนร่วมงานกันคับคั่ง

พลตรีเกษม เบญจนิรัติศัย นายสนามมวยเวทีลุมพินี กล่าวว่า นับเป็นเรื่องน่ายินดีอีกครั้ง สำหรับสนามมวยลุมพินีในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 60 โดยทางสนามมวยเวทีลุมพินี ได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวไทย ด้วยการเผยแพร่ศิลปะมวยไทย มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชาติ ไปยังประเทศสมาชิกประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ทางสนามมวยเวทีลุมพินี ได้ร่วมมือกับ บริษัท เวิร์ล สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด ดำเนินการถ่ายทอดสด "ศึกมวยไทยลุมพินีเกริกไกร" เป็นประจำทุกวันเสาร์เวลา 16.30-18.00น.ทางททบ.5 และได้ประสานความร่วมมือประเทศเมียนมาร์และเวียดนาม รับสัญญาณถ่ายทอดสดกลับไปยังทั้ง 2 ประเทศอย่างเป็นทางการ

โดยเมียนมาร์เริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2559 ส่วนประเทศเวียดนามเริ่มเมื่อวันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2559 และอีกไม่นาน ทางสนามมวยเวทีลุมพินี จะรุกคืบเผยแพร่ศิลปะมวยไทยไปยังประเทศอื่นๆ เพิ่มขึ้นต้องขอขอบคุณทุกๆฝ่าย และโปรโมเตอร์ ชุ้น เกียรติเพชร ที่ช่วยกันจัดการแข่งขันการชกมวยไทยได้เป็นอย่างดี เป็นที่ชื่นชอบ ของแฟนมวยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ด้าน นายสิทธิชัย เกษรสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิร์ล สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารสิทธิประโยชน์ของลุมพินี เปิดเผยว่า บริษัทฯ มุ่งสร้างสรรค์โปรเจคดีๆ เพื่อเป็นของขวัญให้กับแฟนมวยชาวไทยมากมาย ดังที่ปรากฏให้เห็นกันแล้ว นั่นคือการจัดให้มี การถ่ายทอดสดมวยไทยทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 14.00-20.30 น. ผ่าน สถานีโทรทัศน์ที่มีชื่อเสียงถึง 3 สถานีติดต่อกัน และขณะนี้ ได้มีการ สร้างความยิ่งใหญ่ระดับชาติให้กับสนามมวยเวทีลุมพินี ด้วยการส่งสัญญาณการถ่ายสดรายการ "ศึกมวยไทยลุมพินีเกริกไกร" ไปยังประเทศที่เป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ได้แก่ประเทศเมียนมาร์และเวียดนาม เพื่อให้สนามมวยเวทีลุมพินีก้าวไกลไปกับยุค AEC อย่างเป็นทางการ ครอบคลุมคนดูกว่า 200 ล้านคน ยังไม่นับรวมประเทศเพื่อนบ้านอย่าง กัมพูชา ,ลาว และมาเลเซีย ที่เดิมรับสัญญาณจากทาง ททบ.5 อยู่แล้ว นับว่าเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์วงการมวยไทยที่มีการส่งสัญญาณการถ่ายทอดสดไปยังต่างประเทศเป็นประจำและออกอากาศไปพร้อมๆ กับประเทศไทย จึงเห็นว่าการดำเนินงานในครั้งนี้

นอกจากจะเป็นการเผยแพร่มวยไทยศิลปะการต่อสู้ประจำชาติไทยให้กว้างไกลแล้ว ยังถือว่าเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศอีกด้วยและในอนาคตจะมีการส่งสัญญาณการถ่ายทอดสดไปยังประเทศใดเพิ่มเติมจะรีบนำมาเรียนให้ทราบต่อไป

พันเอก ธนาธิป สว่างแสง ผู้แทนสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 กล่าวเพิ่มเติมว่า ภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่มวยไทยศิลปะการต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวไทยได้ก้าวไกลสู่ AEC ด้วยการส่งสัญญาณการถ่ายทอดสดเป็นทางการ รายการ"ศึกมวยไทยลุมพินีเกริกไกร" ไปสู่สายตาประเทศเพื่อนบ้าน เมียนมาร์ และเวียดนามซึ่งเป็นโอกาสดีที่จะได้เผยแพร่ความรู้และกติกามวยไทยให้ต่างชาติได้เข้าใจมากยิ่งขึ้นเนื่องจากที่ผ่านมาขนาดการแข่งขันในซีเกมส์รูปแบบสมัครเล่น หลายชาติยังขาดความเข้าใจในกติกามวยไทย จนนำไปสู่ปัญหาด้านการตัดสิน ขอเชิญชวนทุกท่านติดตามชมการถ่ายทอดสดรายการ "ศึกมวยไทยลุมพินีเกริกไกร"ทุกวันเสาร์ เวลา 16.30-18.00 น. ทาง ททบ. 5 เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์วงการมวยไทย ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการถ่ายทอดสดให้ได้รับชมไปพร้อมๆกันกับชาติสมาชิกเศรษฐกิจอาเซียนอย่างเป็นทางการ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ในอนาคตจะมีเพิ่มขึ้นอีกหลายๆประเทศเพื่อให้มวยไทยลุมพินียิ่งใหญ่เกริกไกรตลอดไป

Mr. Tran Minh Tien ผู้บริหารจาก Let's Viet Channel ประเทศเวียดนาม กล่าวว่า มวยไทยเป็นศิลปะป้องกันตัวที่เป็นเอกลักษณ์และมีชื่อเสียงไปทั่วโลกชาวเวียดนามเองก็ชื่นชอบมวยไทยกันมาก ดังจะเห็นได้จากชาวเวียดนาม ไม่ว่าจะเป็นผู้ชาย ผู้หญิง หรือแม้แต่เด็กอายุ 9-10 ขวบ ต่างให้ความ สนใจในการเรียนมวยไทยกันมาก มียิมมวยไทยในเวียดนามหลายแห่งด้วยกัน ดังนั้นเมื่อผมได้เป็นพันธมิตรกับ บริษัท เวิร์ล สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด และได้ทราบว่า รายการ"ศึกมวยไทยลุมพินีเกริกไกร" เป็นรายการแข่งขันชกมวยไทยของสนามมวยเวทีมวยลุมพินี ที่ได้มาตรฐานและเป็นที่รู้จักทั่วโลก จึงเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งจะได้นำ รายการมวยไทยดีๆ มาให้แฟนมวยชาวเวียดนามได้ชมกัน ทั้งเพื่อความสนุกสนานและเพื่อศึกษาศิลปะมวยไทย กติการมวยไทยอย่างลึกซึ้งควบคู่กันไป

เช่นเดียวกับ Mr. U Kyaw San . ผู้บริหารจาก MWD Documentary ประเทศเมียนมาร์ ออกมากล่าวว่ารู้สึกยินดีเช่นกัน ที่ได้เป็นพันธมิตร นำการถ่ายทอดสดมวยไทยสู่ประชาชนชาวเมียนมาร์ ที่มีความสนใจในศิลปะมวยไทยอยู่แล้ว อีกทั้งมีนักมวยชาวเมียนมาร์ มาฝึกซ้อมและทำการแข่งขันอาชีพเมืองไทยหลายร้อยคน การรับสัญญานถ่ายทอดสดครั้งนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจอีกช่องทางหนึ่งแน่นอน

นับเป็นอีกหนึ่งโปรเจคของสนามมวยเวทีลุมพินีและ บริษัท เวิร์ล สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งในการประสานความร่วมมือ นำศิลปะมวยไทยอันเป็นศิลปะประจำชาติ ก้าวสู่AEC ประกาศทั่วประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ได้เรียนรู้กีฬาวัฒนะธรรมควบคู่กันไปเพื่อรวมใจเป็นหนึ่ง โดยแฟนมวยสามารถติดตามชมถ่ายทอดสดได้ทุกวันเสาร์ทางททบ.5 เวลา 16.30-18.00น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา