พม. จัดกิจกรรมพัฒนาสมรรถนะในการปฏิบัติงาน มุ่งเพิ่มศักยภาพบุคลากรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับเคลื่อนงานด้านสตรีและครอบครัว

อังคาร ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๐๓
ที่โรงแรมปรินซ์ พาเลซ มหานาค กรุงเทพฯ นายไมตรี อินทุสุต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมพัฒนาสมรรถนะในการปฏิบัติงาน "ผู้บริหาร สค. กับการพัฒนาที่ยั่งยืน" พร้อมบรรยายพิเศษในหัวข้อ "ภาวะผู้นำกับการพัฒนาองค์กร" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้ผู้บริหารและข้าราชการระดับชำนาญการขึ้นไป ได้เรียนรู้ประสบการณ์การบริหารงาน การสร้างภาวะผู้นำกับการพัฒนาองค์กร และการประพฤติตนเป็นข้าราชการมืออาชีพ การเรียนรู้จัดทำปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร พม. (Information Operations : IO) รวมทั้งแนวทางการขับเคลื่อนภารกิจอย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน เพื่อประยุกต์ใช้ในภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ผู้บริหาร ผู้อำนวยการกอง ผู้อำนวยการศูนย์เรียนรู้ฯ หน่วยงานขึ้นตรง ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านครอบครัว ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านสตรี ข้าราชการระดับชำนาญการพิเศษ และข้าราชการระดับชำนาญการ รวมทั้งสิ้นจำนวน ๑๓๐ คน

นายไมตรี กล่าวว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันเกิดการเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่หลากหลาย ความก้าวหน้า ทางเทคโนโลยีและสารสนเทศ รวมทั้งความต้องการหรือความคาดหวังของประชาชนล้วนเป็นปัจจัยที่หน่วยงานภาครัฐต้องเร่งพัฒนาบุคลากร พัฒนากระบวนการปฏิบัติงานให้สอดคล้องและเท่าทันความต้องการของทุกภาคส่วนในสังคม รวมถึงภาคีเครือข่ายในระดับชาติและระดับนานาชาติ การจะขับเคลื่อนให้ภารกิจบรรลุเป้าหมายจึงต้องพัฒนา ให้บุคลากรมีความพร้อม ดังนั้น กระบวนการพัฒนาบุคลากรที่มีประสิทธิภาพและต่อเนื่อง โดยเฉพาะการพัฒนาผู้นำองค์กรต้องควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากรทุกระดับ รวมทั้งการคำนึงถึงขีดความสามารถในการปฏิบัติงานและคุณภาพชีวิตของบุคลากร ย่อมสามารถผลักดันให้ภารกิจขององค์กรประสบความสำเร็จได้

นายไมตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) เป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การเสริมสร้างความเข้มแข็งของสถาบันครอบครัว และความเสมอภาคระหว่างเพศในสังคมไทย ทั้งในระดับนโยบายและระดับพื้นที่ ซึ่งการจะขับเคลื่อนให้ภารกิจดังกล่าวบรรลุผลสำเร็จได้ สค. ได้ดำเนินนโยบายด้านการพัฒนาบุคลากรมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๙ ได้ดำเนินกิจกรรมพัฒนาบุคลากรไปแล้ว เช่น การเตรียมความพร้อมบุคลากรเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การพัฒนาสมรรถนะในการปฏิบัติงานตามตำแหน่ง การพัฒนาสมรรถนะด้านความเชี่ยวชาญในสายอาชีพ การพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะในการนำเสนอข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพในรูปแบบ Infographic การพัฒนาคุณภาพชีวิตบุคลากร สค. การดูแลสุขภาพบุคลากรทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ภายใต้แนวคิด "สค. Happy Together" เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ