SACEM จับมือ SOCAN เซ็นสัญญาครั้งประวัติศาสตร์ครอบคลุม 2 ฝั่งแอตแลนติก

ศุกร์ ๐๓ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๗:๐๑
- SACEM ได้รับมอบอำนาจในระดับนานาชาติจาก SOCAN ซึ่งเป็นองค์กรสิทธิ์ด้านดนตรี ในการบริหารจัดการสิทธิ์ในยุโรป

- SACEM จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการออกใบอนุญาตในยุโรปและการจัดจำหน่ายขององค์กรด้านสิทธิในดนตรีของอเมริกาเหนือ

- SOCAN เป็น MRO รายแรกในอเมริกาเหนือที่จะเข้ามาดูแลชุมชนในยุโรป

Sacem ซึ่งเป็นกลุ่มด้านสิทธิของนักประพันธ์ของฝรั่งเศส และ SOCAN ซึ่งเป็นกลุ่มนักประพันธ์และผู้เผยแพร่ดนตรีแห่งแคนาดา เปิดเผยในวันนี้ถึงการทำข้อตกลงให้ Sacem สามารถบริหารจัดการและเก็บค่าบริการ DSP ในหลายดินแดนในยุโรปและใช้สิทธิ์ของนักประพันธ์ที่เป็นสมาชิกผู้สร้างสรรค์ผลงานมากกว่า 135,000 คน และผู้เผยแพร่ดนตรีในแวดวงของแคนาดา

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160602/375009 )

การทำข้อตกลงจะส่งผลให้ Sacem เป็นกลุ่มแรกในยุโรปที่ได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนด้านสิทธิที่เกี่ยวกับดิจิทัลขององค์กรด้านสิทธิในดนตรีของอเมริกาเหนือในวงการออกใบอนุญาตทั่วทั้งยุโรป ซึ่งเพิ่มจำนวนของดนตรีที่ Sacem ได้เป็นตัวแทนของผู้สร้างสรรค์ผลงานและผู้เผยแพร่กว่า 157,000 รายอยู่แล้ว หรือผ่านทางผู้ได้รับสิทธิ์ในปัจจุบัน เช่น UMPI หรือ Wixen Publishing การทำข้อตกลงนี้ช่วยให้สมาชิกของ SOCAN ได้รับผลประโยชน์ในทันที เนื่องจากทางองค์กรจะนำเสนอผลประโยชน์ที่มีความแตกต่างในการเก็บค่าบริการ และความโปร่งใส ความเร็ว และประสิทธิภาพในการบริหารจัดการสิทธิของนักประพันธ์

Sacem เป็นสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งของ Armonia ซึ่งเป็นศูนย์กลางการออกใบอนุญาตด้ายดนตรีผ่านทางออนไลน์ของยุโรป และการมอบสิทธิ์ระหว่าง SOCAN/Sacem จะดำเนินการผ่านทางแพลตฟอร์มของ Armonia ในเฟรมเวิร์กดังกล่าว SOCAN จะร่วมมือกับชุมชน Armonia และจะได้รับผลประโยชน์โดยตรงจากความเรียบง่ายในการเจรจากับผู้ให้บริการดิจิทัลและการให้บริการประมวลผลซึ่งให้บริการล้างข้อมูลและเพิ่มสีสันโดยอัตโนมัติเพิ่มอีกหนึ่งเสียง ซึ่งนำไปสู่การระบุตัวตนของผลงานและเครื่องมือของ BI ที่มีความแม่นยำมากขึ้น

Jean-Noel Tronc ซีอีโอของ Sacem กล่าวว่า "เรายินดีอย่างยิ่งกับการตัดสินใจของ SOCAN ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของเราในการปรับปรุงสภาพแวดล้อมด้านดิจิทัลเพื่อให้มีความยุติธรรมและโปร่งใสของการจ่ายรายได้ให้กับนักประพันธ์เพลงแบบออนไลน์ให้ดียิ่งขึ้น การทำข้อตกลงของ Sacem/SOCAN จะช่วยยกระดับชุมชนของ Armonia และเป็นครั้งแรกที่มีการขยายตัวไปนอกยุโรป"

อีริค แบบติสต์ ซีอีโอของ SOCAN กล่าวว่า "การทำข้อตกลงนี้หมายความว่า สมาชิกกว่า 135,000 คนของ SOCAN จะได้รับผลประโยชน์อย่างมากจากการยกระดับการติดตามค่ารอยัลตี้ในตลาดเพลงยุโรปที่กำลังขยายตัว การเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ เราหวังว่าจะมอบผลตอบแทนที่สูงกว่าให้กับนักแต่งเพลง ผู้ประพันธ์ และผู้เผยแพร่ของแคนาดา ช่วยให้เราสามารถมีส่วนร่วมในเชิงลึกมากขึ้นในตลาดเกิดใหม่ในทั่วโลก"

เกี่ยวกับ Sacem

http://www.sacem.fr/en

Society of Authors, Composers and Publishers of Music (Sacem) มีจุดประสงค์ในการเป็นตัวแทนและปกป้องผลประโยชน์ของสมาชิกเพื่อส่งเสริมการสร้างสรรค์ดนตรีในทุกรูปแบบ พันธกิจที่สำคัญของชุมชนก็คือการเก็บค่ารอยัลตี้และจ่ายเงินให้กับนักประพันธ์ นักแต่งดนตรี และผู้เผยแพร่ซึ่งทำงานในด้านการวางจำหน่ายและการผลิตซ้ำ

ในปี 2558 Sacem จ่ายค่ารอยัลตี้ให้กับนักประพันธ์ นักประพันธ์ดนตรี และผู้เผยแพร่จำนวน 293,000 รายทั่วโลกสำหรับผลงานมากกว่า 2 ล้านชิ้น

เกี่ยวกับ SOCAN

http://www.socan.ca

SOCAN เป็นองค์กรที่เปิดรับสมัครสมาชิกและเป็นตัวแทนด้านสิทธิในการดำเนินการของแคนาดาให้กับผู้สร้างสรรค์และผู้เผยแพร่ดนตรีของแคนาดาและทั่วโลกกว่า 4 ล้านราย

ติดต่อ:

Sandra Valerii

มือถือ: +337-84-37-65-75

อีเมล: [email protected]

Anna Younger

Instinctif Partners

โทร: +44(0)207-457-2020

SOCAN

Andrew Berthoff

โทร: +1-416-442-3836

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: SACEM

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา