ฉลอง 50 ปี หอการค้าฝรั่งเศส-ไทย จัดเวิร์คช็อปกระตุกต่อมนักช็อป “บงชูร์ ฟรองซ์” มหกรรมสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ฝรั่งเศสครั้งแรกในเมืองไทย

อังคาร ๒๑ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๓:๐๙
ครบรอบ 50 ปี หอการค้าฝรั่งเศส-ไทยทั้งที มร.อเล็กซอง ดูปอง ประธานหอการค้าฝรั่งเศส-ไทยคนใหม่ จึงจัดงาน "บงชูร์ ฟรองซ์"(Bonjour France) มหกรรมสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ฝรั่งเศสครั้งแรกของไทยจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 17 กรกฎาคมศกนี้ ณ ลานอีเดน ชั้น1และชั้น 2, ลานเอเทรี่ยม และ ลานเซ็นทรัลคอร์ท ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์โดยจัดงานเวิร์คช็อปเพื่อเป็นน้ำจิ้มให้ขาช็อปได้มีเวลาเตรียมความพร้อม ณ ทำเนียบเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย เมื่อวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา

มร.อเล็กซอง ดูปอง ประธานกรรมการบริหารหอการค้าฝรั่งเศส-ไทย เผยว่า "งานบงชูร์ ฟรองซ์ เป็นงานแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ที่เราจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในโอกาสฉลองครบรอบ 50 ปีของหอการค้าฝรั่งเศส-ไทย ซึ่งทำหน้าที่ส่งเสริมสนับสนุนการค้าระหว่างสองประเทศและประเทศฝรั่งเศสก็เป็นเจ้าแห่งแฟชั่นงานดีไซน์ นอกเหนือจากอาหารและไวน์ จึงอยากให้คนไทยได้มีโอกาสสัมผัสวัฒนธรรมฝรั่งเศสในอีกมุมมองนึงผ่านงานศิลปะงานดีไซน์ต่างๆ นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสให้นักออกแบบดีไซเนอร์ชาวไทยได้เห็นถึงการทำงานของแบรนด์ฝรั่งเศสว่าทำไมสินค้าฝรั่งเศสถึงได้รับการยอมรับและความนิยมจากทั่วโลก ซึ่งคนไทยมีศักยภาพและมีความสามารถด้านงานศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์ของไทยได้อย่างสวยงามอยู่แล้ว ก็หวังว่างานครั้งนี้จะสามารถส่งต่อความรู้เพื่อพัฒนาต่อยอดธุรกิจได้นอกจากนี้ภายในงานยังมีโซนอาหารและไวน์, โซนการท่องเที่ยว,การจัดหางานและการลงทุนในประเทศฝรั่งเศส รวมถึงมีโซนการศึกษา สำหรับแนะนำน้องๆ หรือ ผู้ปกครองที่อยากจะส่งลูกให้ไปเรียนที่ฝรั่งเศสรวมทั้งหมดกว่า 50 บูธ"

บรรยากาศภายในงานได้คัดกิจกรรมไฮไลต์ที่จะเกิดขึ้นในงานมาแสดงเป็นออเดิร์ฟให้เหล่าสาวกแดนน้ำหอม อย่าง กุสุมา ไชยพร บรรณาธิการบริหารนิตยสารลอฟฟีเซียลไทยแลนด์ ภูวดี คุนผลิน สาวสวยแห่งเจ้าพระยาครุยส์ เพิ่งกลับจากการพักผ่อนกับครอบครัวที่ปารีสมาหมาดๆ ต่างพร้อมใจกันมาร่วมทำเวิร์คช็อป เริ่มต้นความตื่นตากับ คุณฐิติยา มาแสง ตัวแทนจาก Fermob (แฟร์ม็อบ) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์กลางแจ้งในตำนานชื่อดังของโลก สัญชาติฝรั่งเศส เผยว่า เก้าอี้แฟร์ม็อบก่อกำเนิดขึ้นพร้อมกับหอไอเฟล เมื่อกว่า 125 ปีก่อน และยังได้รับเลือกให้เป็นเก้าอี้ที่ใช้ในสวนสาธารณะต่างๆ ทั่วประเทศฝรั่งเศส เช่น สวนลุกซ็องบูร์ สวนสาธารณะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองในกรุงปารีส ถือว่าเป็นเก้าอี้ที่มีจุดเด่นที่ดีไซน์มีเอกลักษณ์ แต่คงความคลาสสิกและโดดเด่นด้วยสีคัลเลอร์ฟูลที่มีให้เลือกถึง 23 เฉดสี ส่วนวัสดุทำจากเหล็กเคลือบสีชนิดพิเศษสามารถทนแดดทนฝนได้เป็นอย่างดี จากนั้นดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกชื่อดังของไทยได้แสดงมุมมองด้านงานดีไซน์สไตล์ฝรั่งเศส ว่าเป็นการดีไซน์ที่ใช้แนวคิดนอกกรอบอยู่เสมอ ทำให้ได้งานออกแบบที่ล้ำแต่ยังคงความคลาสสิกไว้ ถือเป็นการผสมผสานระหว่างความเก่า-ใหม่ ได้อย่างลงตัว จากนั้นก้าวสู่โลกแห่งแฟชั่น กับ คุณพัชรวรรณ บุญนำทรัพย์ บอสใหญ่แห่งปิคคาอินเตอร์ ผู้ได้ลิขสิทธิ์ในการผลิตและออกแบบจากแบรนด์ดังอย่าง UNGARO (อุงกาโร) และ Louis Feraud (หลุยส์ เฟโร) แห่งเดียวในเอเซีย กล่าวว่า ด้วยความประณีตในการตัดเย็บและนวัตกรรมในอุตสาหกรรมสิ่งทอของไทยมีความทันสมัยทำไห้แบรนด์แม่จากฝรั่งเศสไว้วางใจให้เมืองไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก โดยตอนนี้ได้ใช้นวัตกรรมล่าสุด คือ การเย็บแบบ "อุลาคีรี" เป็นเทคนิกการเก็บปมด้านหลังให้เป็นลวดลายที่สวยงาม และการใช้เทคนิกทอผ้าแบบ 300/3 ทำให้ผ้ามีความบางเหมือนเส้นไหม ใส่สบายไม่ระคายเคืองผิว และระบายความร้อนได้ดี ส่วนเทรนด์สุภาพบุรุษที่กำลังนิยมในฝรั่งเศส เน้นสีสันสดใสอย่างโทนสีพาสเทล โดยสามารถมิกซ์แอนด์แมตซ์เสื้อสีเข้มๆ กับกางเกงสี ชมพู ฟ้า ส้ม เป็นต้น และเทรนด์เสื้อคู่ คุณพ่อกับลูกชายกำลังมาแรงเช่นกัน

จากนั้นต่อด้วยโลกแห่งศิลป์ที่สะท้อนวัฒนธรรมฝรั่งเศสอันทรงคุณค่าผ่านงานศิลปะ จาก HHK บริษัทนำเข้าผลิตภัณฑ์สีน้ำ สีน้ำมัน อุปกรณ์ศิลปะจากแบรนด์ชั้นนำของฝรั่งเศสโดย คุณประพัฒน์ จิรสิริธรรม เผยว่า แบรนด์สี Lefrance & Bourgeois มีต้นกำเนิดมากว่า 300 ปี โดนเด่นเรื่องความสดของสีแม้กาลเวลาจะผ่านไป ซึ่งจิตรกรเอกของโลกอย่าง "แวนโก๊ะ" ได้นำไปใช้สังสรรค์ผลงานมากมาย ส่วนกระดาษจากแบรนด์ canson มีมาตั้งแต่400 กว่าปี โดยจุดเด่นคือ การเคลือบเจลาตินบนผิวกระดาษทำให้เมื่อลงสีสีจะไม่ซึมเข้าเนื้อกระดาษ และยังป้องกันไม่ให้เชื้อรา หรือจุดเหลืองไม่ให้ขึ้นบนกระดาษ นอกจากนี้ มร.จิลส์ การาชง เอกอัคราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยและ มร.อเล็กซอง ดูปอง ประธานหอการค้าฝรั่งเศส-ไทยยังทำเซอร์ไพร์สเหล่าแขกผู้มีเกียรติด้วยการจรดพู่กันลงสีอะคริลิคบนรูปหอไอเฟลและวัดพระแก้วฯ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสองเมืองหลวง สื่อถึงสานสัมพันธ์อันยาวนานกว่า 160 ปี จากนั้นดับกระหายกับโซนเครื่องดื่มแสนคลาสสิก อย่าง "กาแฟ" กับ Cafe Richard (คาเฟ่ ริชาร์ด) ผู้ผลิตเมล็ดกาแฟชื่อดังก้องโลกสัญชาติฝรั่งเศส โดย คุณพัชรลักษณ์ พึ่งสุริยวงษ์ บาริสต้ามือ 1 ของร้าน นอกจากมาสาธิตการทำลาเต้อาร์ตเป็นรูป "หอไอเฟล" ได้เผยถึงการดื่มกาแฟที่ถูกต้องว่า กาแฟที่ชาวยุโรปดื่มนั้นเป็นพันธุ์ "อาราบิก้า" มีสารคาเฟอีกน้อยกว่าพันธุ์ "โรบัสต้า" และให้รสชาติที่ละมุนมีความมันและรสหวานปลายลิ้นด้าน เชฟแอร์เว่ แฟร์ราร์ด เชฟดังระดับโลกชาวฝรั่งเศส จากร้าน EIFFEL CAFÉ แนะนำถึงอาหารเช้าสไตล์ฝรั่งว่า สิ่งที่ขาดไม่ได้ในมื้อเช้าคือ ทานคู่กับครัวซองส์ ขนมปัง หรือ Viennoiserie (เวียนนวซเซอร์รี่) ขนมอบสไตล์ฝรั่งเศส ซึ่งจะมีรสหวาน ทานคู่กับ กาแฟดำ และน้ำส้มจะยิ่งเพิ่มรสชาติให้มื้อเช้ามากขึ้น เรียกว่าเป็นงานเวิร์คช็อปที่ฟินจนยากที่จะอดใจรอให้ถึงวันงานเลยทีเดียว

ร่วมเลือกซื้อสินค้าคุณภาพจากประเทศฝรั่งเศสได้ในงาน"บงชูร์ ฟรองซ์" (Bonjour France)มหกรรมสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ฝรั่งเศสครั้งแรกของไทย ระหว่างวันที่ 14 – 17 กรกฎาคม 2559 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.02-650-9613-4 หรือติดตามใน facebook: Bonjour France Bangkok

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ