แควนตัส เฟรทและออสเตรเลีย โพสท์ ประกาศให้บริการด้วยเครื่องบินเฟรทเตอร์ขนส่งสินค้าทางอากาศ

พุธ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๔:๐๔
แควนตัสและออสเตรเลีย โพสท์ ประกาศความร่วมมือด้วยเน็ทเวิร์คเฟรทเตอร์เส้นทางบินภายในประเทศออสเตรเลียสำหรับลูกค้าออสเตรเลีย โพสท์ และสตาร์แทร็ค ด้วยเครื่องบินเฟรทเตอร์ภาพลักษณ์สตาร์แทร็คจำนวน 6 ลำ ที่จะให้บริการเป็นลำดับแรกสำหรับพื้นที่คาร์โก้เครื่องบินที่ให้บริการผู้โดยสารของแควนตัสกรุ๊ป ทั้งนี้เครื่องบิน 5 ลำที่นำมาให้บริการเป็นเฟรทเตอร์สตาร์แทร็คจะมาจากเครื่องบินที่ให้บริการด้านเฟรทของแควนตัส และเร็วๆ นี้จะมีการส่งมอบเครื่องบินโบอิ้ง 737-400 ลำที่ 6 ใหญ่กว่าเดิมเข้าร่วมประจำการใน

ฝูงบิน

โดยเน็ทเวิร์คเฟรทเตอร์มีกำหนดเปิดตัวกรกฎาคมปีนี้ และเป็นส่วนหนึ่งของสัญญาอายุ 5 ปี มูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย ที่มีการเซ็นไปเมื่อปีที่ผ่านมา เพื่อให้บริการขนส่งเอกสาร พัสดุภัณฑ์ และไปรษณีย์ภัณฑ์ด่วนภายในประเทศออสเตรเลียจนถึงกลางปี 2563

มร.อาห์เหม็ด ฟาฮูร์ กรรมการผู้จัดการและประธานกรรมการบริหารกรุ๊ปของออสเตรเลีย โพสท์ เผยว่า "เฟรทเตอร์ของแควนตัสที่นำมาให้บริการนี้จะช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งเน็ทเวิร์คด้านขนส่งและโลจิสติกส์ให้ออสเตรเลีย โพสท์ และสตาร์แทร็ค ได้เป็นอย่างดียิ่ง พันธมิตรเชิงกลยุทธ์นี้ช่วยสรรสร้างโอกาสอย่างมากสำหรับเราในการเป็นหน่วยงานแรกที่ส่งของสำหรับลูกค้าของเรา ด้วยเน็ทเวิร์คการขนส่งที่ไร้คู่แข่งรวมเข้ากับเน็ทเวิร์คที่แข็งแกร่งด้านเฟรทและด้านเครื่องบินที่ให้บริการหลากหลาก โดยเน็ทเวิร์คด้านเฟรทเตอร์ขนส่งทางอากาศที่นำมาให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศภายใต้เครื่องบินแบรนด์สตาร์แทร็ค ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ล่าสุดในการส่งพัสดุภัณฑ์ด้วยเน็ทเวิร์คด้านเฟรทและโลจิสติกส์ระดับโลกที่สอดคล้องกับความต้องการด้านอีคอมเมิร์ซของหน่วยงานภาคธุรกิจออสเตรเลียและผู้บริโภค อีกทั้งยังเชื่อมโยงไปถึงโอกาสธุรกิจทั่วโลกอีกด้วย นี่นับเป็นข่าวที่ดีอย่างมากสำหรับธุรกิจภายในประเทศออสเตรเลีย ผู้ผลิต ผู้ขายส่ง ผู้ขายปลีก และบริษัทอีคอมเมิร์ซทั้งหลาย เมื่อใดก็ตามที่เลือกใช้บริการออสเตรเลียโพสท์ และสตาร์แทร็ค นั่นหมายถึงว่าลูกค้าทุกรายจะได้รับการสนับสนุนด้านโอกาสในการเข้าถึงเน็ทเวิร์คด้านขนส่งทางอากาศที่ดีที่สุด"

มร.อลัน จอยส์ ประธานกรรมการบริหาร แควนตัส กรุ๊ป เปิดเผยว่า "พันธมิตรทางธุรกิจครั้งนี้เน้นการให้บริการที่รวดเร็ว เชื่อถือได้ และมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิมแก่ออสเตรเลีย โพสท์ และสตาร์แทร็ค เรายินดีอย่างมากที่ได้ให้บริการแก่ออสเตรเลีย โพสท์ ด้วยเน็ทเวิร์คเฟรทเตอร์สำหรับลูกค้าภายในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ให้แข็งแกร่งที่มีอยู่ระหว่างสายการบินแห่งชาติของประเทศออสเตรเลียและการบริการด้านขนส่งพัสดุภัณฑ์ของออสเตรเลียตั้งแต่ปี 2465 เมื่อแควนตัสให้บริการบินขนส่งจดหมายเป็นครั้งแรก สำหรับโปรแกรมปรับปรุงองค์กรได้ช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพการดำเนินงานและความยืดหยุ่นด้านการดำเนินธุรกิจเฟรทของเรา และอำนวยประโยชน์แก่ลูกค้าซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความได้เปรียบด้านการแข่งขัน เราเน้นดีไซน์ข้อตกลงนี้เพื่อช่วยลูกค้าขนส่งทางอากาศที่ใหญ่ที่สุดของเราในการประสานงานกับซัพพลายเชนของพวกเขาเพื่อให้ได้รับการบริการที่ดีขึ้นแก่ลูกค้า"

"ขนาดเป็นส่วนพิเศษที่เรานำเสนอ แควนตัส เฟรท ให้บริการที่สามารถเข้าถึงพื้นที่ในเที่ยวบินโดยสารเส้นทางบินภายในออสเตรเลียของทั้งแควนตัสและเจ๊ทสตาร์ ตลอดจนถึงเครื่องบินเฟรทเตอร์อีก 8 ลำ นอกเหนือจากเน็ทเวิร์คเฟรทเตอร์ของออสเตรเลีย โพสท์ เน็ทเวิร์คนี้ประกอบด้วยความแข็งแกร่งของพาร์ทเนอร์และข้อตกลงภายในระหว่างสายการบินที่ช่วยให้เน็ทเวิร์คของแควนตัส เฟรท สามารถเข้าถึงเส้นทางบินนานาชาติกว่า 500 เส้นทาง และเส้นทางบินภายในออสเตรเลีย 80 เส้นทางได้" มร.จอยส์ กล่าว

เครื่องบินที่ให้บริการสำหรับออสเตรเลีย โพสท์ และสตาร์แทร็ค

ตั้งแต่กรกฎาคม 2559 นี้ ให้บริการครอบคลุมเส้นทางชายฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตกของออสเตรเลีย โดยเครื่องบินรุ่นต่างๆ กล่าวคือ

• เครื่องบินโบอิ้ง 737-400 จำนวน 1 ลำ (เครื่องบินที่ให้บริการเพิ่มเข้ามาจะให้บริการโดย เอ๊กซเพรส

เฟรทเตอร์ส ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นบริษัทในเครือการจัดการด้านเฟรทเตอร์ของแควนตัส

• เครื่องบินโบอิ้ง 737-300 จำนวน 2 ลำ (ส่วนหนึ่งของเครื่องบินที่ให้บริการด้านเฟรทของแควนตัส)

• เครื่องบิน BAE146-300 จำนวน 3 ลำ (ส่วนหนึ่งของเครื่องบินที่ให้บริการด้านเฟรทของแควนตัส)

นอกจากนั้นยังรวมถึงเครื่องบินโบอิ้ง 737-400 ซึ่งจะช่วยให้แควนตัสมีเครื่องบินให้บริการทั้งหมด 14 ลำ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา