ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เดินหน้าขยายธุรกิจในต่างแดน หลังบัตรยูเนี่ยนเพย์ได้รับความนิยมมากขึ้นทั่วโลก

พฤหัส ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๕๙
ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล (UnionPay International) รุกขยายธุรกิจนอกประเทศจีนด้วยการเพิ่มปริมาณการออกบัตรยูเนี่ยนเพย์ในต่างประเทศ รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ถือบัตรในต่างแดนเมื่อใช้บัตรภายในประเทศของตน ในจีน ไปจนถึงในประเทศและภูมิภาคอื่นๆ ทั้งนี้ ข้อมูลล่าสุดบ่งชี้ว่า ปริมาณการทำธุรกรรมผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในต่างประเทศเติบโตขึ้นประมาณ 40% ณ เดือนมิถุนายนเมื่อเทียบรายปี สูงกว่าปริมาณการทำธุรกรรมในต่างประเทศผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในจีน โดยปริมาณการทำธุรกรรมผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในต่างประเทศคิดเป็นสัดส่วนมากถึงครึ่งหนึ่งของธุรกิจระหว่างประเทศของยูเนี่ยนเพย์เลยทีเดียว

ยูเนี่ยนเพย์ออกบัตรประมาณ 58 ล้านใบ ใน 40 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลกไม่นับรวมจีน และในปีนี้มีการรุกเข้าสู่ตลาดใหม่หลายแห่ง เช่น เลบานอน จอร์แดน และกาตาร์ ที่มีการออกบัตรยูเนี่ยนเพย์เป็นครั้งแรก ขณะที่ในสหรัฐอเมริกามีการออกบัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์เป็นครั้งแรก ส่วนในสิงคโปร์นั้น ธนาคาร DBS ก็ได้ออกบัตรยูเนี่ยนเพย์เป็นครั้งแรก สำหรับในประเทศไทยเอง ยูเนี่ยนเพย์ได้ออกบัตรเดบิตร่วมกับธนาคารกรุงเทพ นอกจากนี้ ประเทศที่อยู่ตามเส้นทาง "Belt and Road" อาทิ รัสเซีย คาซัคสถาน และอุซเบกิสถาน ก็มีการออกผลิตภัณฑ์ของยูเนี่ยนเพย์อย่างครอบคลุมเช่นกัน

"เราไม่เพียงให้การสนับสนุนชาวจีนที่เดินทางไปต่างประเทศเท่านั้น แต่ยังมอบบริการที่ปลอดภัยและสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าต่างชาติด้วย" ไช่ เจียนป๋อ ซีอีโอของยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว "เราประสานให้ร้านค้าและตู้เอทีเอ็มมากมายในต่างประเทศรับบัตรยูเนี่ยนเพย์ ทั้งยังสนับสนุนให้ธนาคารรายใหญ่ในต่างประเทศออกบัตรยูเนี่ยนเพย์อย่างครอบคลุมทั่วถึง ตลอดจนนำเสนอสิทธิพิเศษรวมถึงสินค้าและบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของลูกค้าต่างชาติด้วย"

บัตรยูเนี่ยนเพย์มีบทบาทสำคัญในการช่วยให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในจีนได้รับความสะดวกสบายในการชำระเงิน โดยในปีนี้ ปริมาณการทำธุรกรรมในประเทศจีนผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในสิงคโปร์เพิ่มขึ้นประมาณ 6 เท่า ขณะที่ปริมาณการทำธุรกรรมผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในออสเตรเลีย อินโดนีเซีย และปากีสถานก็เพิ่มขึ้นอย่างน่าพอใจ นอกจากนี้ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ร้านค้าปลอดภาษี ณ สนามบิน 8 แห่งของจีนยังมอบข้อเสนอพิเศษให้กับลูกค้าที่ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในต่างประเทศ ส่งผลให้ปริมาณการทำธุรกรรมผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ ณ สนามบินในเมืองฉางชา เสิ่นหยาง เซียะเหมิน และชิงเต่า เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมานี้

ขณะนี้ลูกค้าต่างประเทศใช้บัตรยูเนี่ยนเพย์บ่อยขึ้นทั้งในชีวิตประจำวันและในระหว่างเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ ยกตัวอย่างเช่น ปริมาณการทำธุรกรรมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยุโรป และอเมริกา ผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ที่ออกในเกาหลีนั้น เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวในปีนี้

"นอกเหนือจากการออกบัตรและขยายเครือข่ายผู้รับบัตรยูเนี่ยนเพย์แล้ว เรายังเปิดตัวบริการชำระเงินอันทันสมัยในต่างประเทศเพื่อดึงดูดลูกค้าให้มากขึ้นด้วย" ไช่ เจียนป๋อ กล่าว โดยในปีนี้ยูเนี่ยนเพย์จะเปิดให้บริการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย

ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล กำลังโปรโมทบริการ QuickPass ผ่านโทรศัพท์มือถือในตลาดต่างๆ เช่น เกาหลีใต้ และจะรุกขยายบริการนี้ไปทั่วโลก นอกจากนั้นยังเตรียมพัฒนาบริการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ครอบคลุมการชำระเงินบนทางด่วน ในสถานีบริการน้ำมัน ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ และที่จอดรถ

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.unionpayintl.com/

ที่มา: ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล

AsiaNet 65160

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ