อินเทลโลจิสติคส์ แต่งตัวเข้าตลาดพร้อมทุ่มกว่า 100 ล้านบาท รุกขยายธุรกิจ

พฤหัส ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๑๖
อินเทลโลจิสติคส์ แต่งตัวเข้าตลาดพร้อมทุ่มกว่า 100 ล้านบาท รุกขยายธุรกิจ

• รุกธุรกิจให้บริการขนถ่ายตู้คอนเทนเนอร์ รองรับแผนเข้าตลาด

• ลูกค้าเริ่มต้น พีทีที โพลีเมอร์โลจิสติกส์ พร้อมขยายให้บริการแก่รายอื่น

• ย้ำให้ความสำคัญการพัฒนาบุคลากร เพื่อรองรับแผนการขยายงาน

บริษัท อินเทล โลจิสติคส์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขนส่งวัตถุอันตรายรายใหญ่ เดินหน้าศึกษาแผนการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมแผนการลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ขยายธุรกิจให้บริการขนถ่ายตู้คอนเทนเนอร์ โดยศึกษาแนวทางการให้บริการร่วมกับ พีทีที โพลีเมอร์โลจิสติกส์ เพื่อยกระดับการขนส่งเม็ดพลาสติกเพื่อการส่งออกไปยังต่างประเทศ

นายโยธิน โยธิน ตะหง่านศรีประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเทล โลจิสติคส์ จำกัด เปิดเผยว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการร่วมศึกษาแนวทางการขยายบริการขนส่งเม็ดพลาสติกในรูปแบบตู้คอนเทนเนอร์ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นที่ 15 ไร่ในจังหวัดระยองเพื่อรองรับแผนขยายงานดังกล่าว โดยใช้เงินลงทุนมากกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบลงทุนในที่ดินประมาณ 90 ล้านบาท และงบพัฒนาและปรับปรุงพื้นที่มากกว่า 10 ล้านบาท

"ความจริงแล้ว เราให้บริการขนส่งเม็ดพลาสติกให้กับพีทีทีโพลีเมอร์โลจิสติกส์มานานแล้ว เพียงแต่ว่า พีทีทีโพลีเมอร์โลจิสติกส์ มีนโยบายที่จะให้เรายกระดับการให้บริการให้สูงขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของเราที่ต้องปรับปรุงคุณภาพการให้บริการอยู่ตลอดเวลาเพื่อสอดคล้องกับความต้องการขององค์กรระดับนานาชาติอย่างบริษัทชั้นนำในระดับโลก" นายโยธิน กล่าว

นายโยธิน กล่าวว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นที่เพื่อใช้เป็นลานพักตู้คอนเทนเนอร์หรือ Container Yard บนพื้นที่ 15 ไร่ เพื่อเป็นลานพักตู้คอนเทนเนอร์สำหรับการขนส่งไปยังท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบังและมาบตาพุด เพื่อส่งออกไปยังประเทศโดยคาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ภายในปีนี้

นายโยธิน กล่าวว่าธุรกิจใหม่นี้ ยังคงดำเนินการภายใต้บริษัท อินเทล โลจิสติคส์ จำกัด ทั้งนี้เพราะคณะผู้บริหารได้กำหนดแผนการนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการจัดทำแผนธุรกิจเพื่อรองรับแผนการจดทะเบียนครั้งนี้

"แผนลงทุนทำลานพักตู้คอนเทนเนอร์ เป็นหนึ่งในโครงการระยะยาวที่เรากำลังเร่งจัดทำแผนพัฒนาธุรกิจระยะยาวของบริษัทฯ เพื่อให้การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ครั้งนี้ จะสร้างผลตอบแทนที่ดีและเป็นแหล่งรายได้ระยะยาวให้แก่ผู้ถือหุ้นภายหลังการเป็นบริษัทจดทะเบียน" นายโยธิน กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง