ชั้นโดยสารชั้นหนึ่งของสายการบินเอทิฮัด คว้า 3 รางวัล จากการประกาศผลรางวัลสายการบินระดับโลกของสกายแทรกซ์

พุธ ๒๗ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๔๙
สายการบินเอทิฮัดได้รับรางวัล 3 รายการอันเป็นที่ปรารถนาจากการประกาศผลรางวัลสายการบินระดับโลกประจำปีของสกายแทรกซ์ ณ งานฟาร์นโบโรห์ แอร์โชว์ ที่สหราชอาณาจักร ได้แก่ สายการบินที่มีชั้นโดยสารชั้นหนึ่งที่ดีที่สุดในโลก บริการอาหารสำหรับชั้นหนึ่งที่ดีที่สุดในโลก และสายการบินที่มีที่นั่งชั้นหนึ่งที่ดีที่สุดในโลก สำหรับที่นั่งแบบเฟิร์สท อพาร์ทเมนท์และเฟิร์สท สวีท

รางวัลสายการบินระดับโลก (เวิลด์ แอร์ไลน์ อวอร์ด) อันทรงคุณค่านั้นได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นมาตรฐานในระดับโลกของความเป็นเลิศของสายการบิน ผู้ชนะจะได้รับเลือกจากผลโหวตและการสำรวจเป็นระยะเวลา 10 เดือน จากผู้เดินทางด้วยเครื่องบินมากกว่า 18 ล้านคนในมากกว่า 100 ประเทศ

มร. คาลัม แลมมิ่ง รองประธานฝ่ายประสบการณ์ของผู้โดยสารของสายการบินเอทิฮัดกล่าวว่า "ในปี พ.ศ. 2557 เราได้มอบคำนิยามใหม่ให้แก่ประสบการณ์การเดินทางด้วยชั้นหนึ่งโดยการเริ่มแนะนำประสบการณ์บนเที่ยวบินรูปแบบใหม่ ในทุก ๆ เที่ยวบินและปฏิวัติวงการด้วยห้องโดยสารบนฝูงบินใหม่ของเราคือ แอร์บัส เอ380 และโบอิ้ง 787ดรีมไลนเนอร์ นี่เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อการเดินทางด้วยชั้นหนึ่งอย่างต่อเนื่อง และเพื่อที่จะมอบประสบการณ์การเดินทางที่เป็นนวัตกรรมใหม่และสร้างแรงบันดาลใจ"

"สายการบินนั้นภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งว่าจากผลสำรวจความพึงพอใจด้วยผู้โดยสารจำนวนมาก เราได้รับทั้ง 3 รางวัลอันทรงคุณค่านี้อีกครั้ง สำหรับประสบการณ์การเดินทางด้วยชั้นหนึ่งที่ดีที่สุด เรายังได้เพิ่มเติมประสบการณ์นั้นในปีนี้ให้มากขึ้นโดยการลงทุนในผลิตภัณฑ์ การบริการและห้องโดยสารของเรา และนี่ก็เป็นผลรางวัลตอบรับของความพยายามเหล่านี้"

ในไม่กี่ปีที่ผ่านมา สายการบินได้รับรางวัลมากมายสำหรับผลิตภัณฑ์ในชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ และครั้งนี้ก็ยังเป็นครั้งที่สองที่สายการบินได้รับรางวัลหมดทั้งสามรางวัล ของประเภทชั้นหนึ่งในการประกาศรางวัลสายการบินระดับโลก

ห้องโดยสารชั้นหนึ่งบน เอ380 ประกอบไปด้วยที่นั่งเฟิร์สท อพาร์ทเมนท์ 9 ที่นั่ง ซึ่งเป็นพื้นที่ใช้สอยขาด 39 ตารางฟุต ซึ่งกว้างกว่าที่นั่งชั้นหนึ่ง เฟิร์สท คลาส สวีทเดิมของสายการบินที่ได้รับรางวัลอยู่แล้วถึงร้อยละ 74 และยังมีเก้าอี้ที่บุด้วยหนังพอลโทรนาเฟรา และที่วางเท้าแยกต่างหากซึ่งสามารถปรับเป็นเตียงราบที่มีความยาว 80.5 นิ้วได้ และมีห้องอาบน้ำสำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่งโดยเฉพาะด้วย

ในขณะที่โบอิ้ง 787 นั้นติดตั้งห้องโดยสารที่มีความเป็นส่วนตัวอย่างเฟิร์สทสวีท 8 ที่นั่ง พร้อมทั้งทางเดินโค้งที่มีรูปแบบไม่เหมือนใคร และเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมการบิน มีพื้นที่ส่วนตัวเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 10 ที่นั่งสวีททั้งที่หันไปทางหน้าเครื่องและท้ายเครื่องนั้น หุ้มด้วยหนังพอลโทรนาเฟราและปรับเปลี่ยนเป็นเตียงราบขนาด 80.5 นิ้วได้ ที่นั่งสวีทนั้นมีจอโทรทัศน์ขนาด 24 นิ้ว โต๊ะรับประทานอาหารขนาดใหญ่ที่นั่งได้ถึงสองคน ตู้เสื้อผ้าส่วนตัวและประตูเพื่อความเป็นส่วนตัว

ฝูงบินสำหรับเที่ยวบินระยะไกลของสายการบินเอทิฮัดอื่น ๆ ที่จัดที่นั่งเป็นสามชั้นโดยสาร บนโบอิ้ง 777 และตระกูลแอร์บัส เอ330/เอ340 นั้นติดตั้งผลิตภัณฑ์ห้องโดยสารชั้นหนึ่งแบบสวีทซึ่งมีที่นั่งที่หุ้มหนังพอลโทรนาเฟราเช่นเดียวกัน

ด้วยแรงบันดาลใจจากโรงแรม ร้านอาหาร และคลับส่วนตัวที่ดีที่สุดในโลก ที่นั่งชั้นหนึ่งของเอทิฮัด นั้นมีการบริการอาหารชั้นเลิศและหรูหราพร้อมด้วยเครื่องเคียงต่าง ๆ สำหรับมื้ออาหารแบบหลายคอร์ส เชฟบนเที่ยวบินซึ่งหลาย ๆ คนมาจากภัตตาคารหรือห้องอาหารชั้นเลิศทั่วโลกนั้นจะมอบการเตรียมอาหารบนเที่ยวบินที่มีวัตถุดิบสดใหม่ ทั้งประเภทโปรตีนและผัก ลูกเรือผู้มีพรสวรรค์เหล่านี้สามารถพูดคุยกับผู้โดยสารและประกอบอาหารตามที่ผู้โดยสารต้องการ และเตรียมประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ละเอียดละออเฉพาะตัว เชฟนั้นจะให้บริการอยู่ในชั้นหนึ่งชองทุกเที่ยวบินของสายการบินเอทิฮัด

ผู้โดยสารสามารถเลือกจากรายการอาหารชั้นเลิศที่หลากหลาย หรือสามารถเลือกสเต็กชั้นเยี่ยมและเครื่องเคียงจากรายการอาหารประเภทย่าง ซึ่งจะเติมเต็มด้วยตัวเลือกของเครื่องเคียงและซอสชนิดต่าง ๆ นอกจากนั้นยังสามารถเลือกมื้ออาหารและของว่างรสเลิศ ตลอดเที่ยวบินจากรายการอาหารที่ให้บริการตลอดวันได้

ในฤดูร้อนปีนี้สายการบินยังจะได้เปิด ห้องรับรองหลักและสปาสำหรับชั้นหนึ่งที่ท่าอากาศยานนานาชาติอาบู ดาบี ห้องรับรองนี้นั้นมีห้องอาหารที่ให้บริการอาหารตามสั่ง บาร์ ห้องฟิตเนส ห้องสำหรับสูบซิการ์ ซิกส์เซนส์สปา ห้องตัดผมและโกนหนวด บาร์สำหรับทำเล็บ ห้องชมโทรทัศน์ ห้องพักผ่อนที่เป็นสันโดษ ห้องละหมาด และห้องสำหรับเด็กเล่นซึ่งจะทำให้มั่นใจได้ว่าผู้โดยสารทุกคนนั้นได้รับประสบการณ์ที่ดีเฉพาะตัวจากการใช้บริการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา