เกาะกระแสโลก Global Airline กับสายการบิน Low cost ผ่านหลักสูตร GBL

พฤหัส ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๔๕
"ในสภาพแวดล้อม เศรษฐกิจ และสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว การปรับตัวในการบริหารที่มีจุดยืนและเป็นที่จดจำของลูกค้าจึงเป็นสิ่งจำเป็น เราจึงมุ่งเน้นความเป็น "ผู้นำด้านการพัฒนาสินค้า การให้บริการและการสื่อสารการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ"

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2559 คุณธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย บริษัทไทยแอร์เชีย จำกัด ได้ให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยายในหลักสูตรผู้นำธุรกิจระดับโลก (Global Business Leaders Program) หรือ GBL รุ่นที่ 1 นับเป็นการยกระดับหลักสูตรสำหรับผู้บริหาร โดยครั้งนี้เป็นการอบรมครั้งที่ 4 ณ โรงแรม ดุสิตธานี กรุงเทพฯ ในหัวข้อ Global Airline โดย สถาบัน ลีด บิซิเนส (LEAD Business Institute) ภายใต้การบริหารของ ดร.สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานกิตติคุณของสถาบัน ลีด บิซิเนส และคุณรีวิน เพทายบรรลือ กรรมการบริหาร โดยความร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ( Cornell University ) ร่วมสร้างหลักสูตรสำหรับผู้บริหารที่มีเนื้อหาเข้มข้น และมีวิทยากรจากทั้งในและต่างประเทศมาแบ่งปันประสบการณ์และเคล็ดลับต่างๆ ของแต่ละภาคธุรกิจ และแชร์ประสบการณ์เพื่อความสำเร็จในการเป็นผู้นำและผู้บริหาร โดยมีผู้นำและผู้บริหารระดับแนวหน้าของเมืองไทยกว่า 50 ท่าน เข้าร่วมศึกษาในหลักสูตรนี้

ด้าน คุณธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย บริษัทไทยแอร์เชีย จำกัด ได้กล่าวคำบรรยายว่า "สิ่งที่ทำให้แอร์เอเชียแตกต่างมี 2 เรื่องครับ เราเน้นเรื่องแบรนด์ดิ้งตั้งแต่วันแรกที่เราเปิดสายการบิน ในที่นี้คือทำยังไงให้คนจดจำ เวลาลูกค้านึกถึงแบรนด์ของเราจะนึกถึงอะไรบ้าง มั่นใจได้ว่าถ้าบินกับแอร์เอเชียได้บินเครื่องบินใหม่ตลอดเวลา ความสำเร็จของแอร์เอเชียมาถึงวันนี้ได้ยังไง ผมสรุปให้เข้าใจง่ายๆ เลยคือเรื่องที่ 1 เราให้ความสำคัญกับโปรดักส์และการให้บริการ เรื่องที่ 2 เรามุ่งเน้นไปที่การโปรโมทแบรนด์ดิ้งโดยใช้สื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์อย่างมาก เรามีกิจกรรมตลอดเวลา มีโปรโมชั่นเกิดขึ้นเกือบทุกอาทิตย์ มีโปรเจคลงหนังสือพิมพ์แทบทุกวัน รวมถึงการปล่อยคลิปไวรัลด้วย เราเชื่อว่าในทุกเส้นทางบินแอร์เอเชียเป็นสายการบินที่ราคาถูกที่สุด เราเน้นการจองตั๋วล่วงหน้าใครจองก่อนจะได้ตั๋วราคาถูกแน่นอน วันนี้ในอาเซียนครึ่งหนึ่งของผู้โดยสารเป็นชาวจีนมาเที่ยวเมืองไทยโดยเลือกเดินทางมากับสายการบินไทยแอร์เอเชีย"

หลังจากบรรยายจบลง ในช่วงค่ำทางสถาบัน ได้จัด Dinner ท่ามกลางแสง สี เสียง โดยกลุ่มที่ 3 ชื่อกลุ่มว่า Uber มีสมาชิกกลุ่มเช่น คุณสาระ ล่ำซำ, คุณแคทลีน มาลีนนท์, คุณทวี ปิยะพัฒนา, รศ.นพ. สมศักดิ์ เชาว์วิศิษฐ์เสรี, ดร. อรวรรณ รัตนไตรภพ ร่วมกันคิด Theme ที่ชื่อว่า Chilling Night Party ประสงค์ให้ผู้เข้าอบรม แต่งกายด้วยเสื้อเชิ้ตสีขาวใส่คู่กับกางเกงบลูยีนส์ สไตล์เรียบง่าย พร้อมด้วยเครื่องประดับ หมวกและผ้าพันคอยีนส์ปักหมุด "Uber" พร้อมทั้งเพลิดเพลินไปกับการร้องเพลงของ ครูเก่ง และศิลปินเบิร์ดกับฮาร์ท ตลอดค่ำคืน

ซึ่งการอบรมของหลักสูตรจะยังคงมีอย่างต่อเนื่องไปอีก 4 ครั้ง โดยวันพิธีจบหลักสูตรทางสถาบันจะมีการมอบใบประกาศนียบัตรโดยอาจารย์จากมหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ ณ เซ็นทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทและวิลลาหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันต์ และเมื่อจบรุ่นที่ 1 แล้ว ระหว่างนี้ สถาบันกำลังเปิดรับสมัครรุ่นที่ 2 โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้และเริ่มการอบรมในเดือนตุลาคม 2559 เป็นต้นไป

ติดต่อรับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่:www.leadbusinessinstitute.com

E-mail: [email protected]

Line: @leadbusiness

Instagram: leadbusiness

Facebook: leadbusinessthailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา