ภาพข่าว: เอสโซ่เติมรอยยิ้ม เพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนในภาคอีสาน

ศุกร์ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๐๘
บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (บมจ. เอสโซ่ (ประเทศไทย) ร่วมกับ ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ พันธมิตรทางธุรกิจ และสโมสรพนักงานเอสโซ่ มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ 580 คน และจัดกิจกรรมคาราวานวิทยาศาสตร์เพื่อเพิ่มโอกาสการเรียนรู้ ณ จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเพื่อสังคม เอสโซ่เติมรอยยิ้ม ให้กับภาคอีสาน

คุณยอดพงศ์ สุตธรรม (ที่ 6 จากซ้าย แถวยืน) กรรมการและผู้จัดการการตลาดขายปลีก คุณมงคลนิมิตร เอื้อเชิดกุล (ที่ 8 จากซ้าย แถวยืน) กรรมการและผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมองค์กรและรัฐกิจสัมพันธ์ และคุณจิรัฐิ วงษ์ศิริ (ที่ 9 จากซ้าย แถวยืน) นายกสโมสรพนักงานเอสโซ่ นำคณะฯ มอบทุนการศึกษามูลค่ารวม 1,740,000 บาท และนำกิจกรรม "คาราวานวิทยาศาสตร์" มาจัดแสดงในงาน เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

โดย คุณยอดพงศ์ เปิดเผยว่า "ในปีนี้ ทุกภาคส่วนได้ร่วมมือร่วมใจกันระดมทุนรวมได้สูงถึงกว่า 2,700,000 บาท นอกจากจะนำเงินส่วนหนึ่งไปจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาล ใน จ.ขอนแก่นแล้ว ยังได้แบ่งมามอบทุนการศึกษา จำนวน 580 ทุน ทุนละ 3,000 บาท รวม 1,740,000 บาท ให้กับเด็กนักเรียนในจังหวัดบุรีรัมย์ และ จังหวัดใกล้เคียง ซึ่งเด็กๆ ที่ได้รับการคัดเลือก ล้วนมีผลการเรียนและความประพฤติที่ดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เราหวังว่าทุนการศึกษาที่ได้รับไป จะช่วยให้นักเรียนมีขวัญกำลังใจที่จะพัฒนาศักยภาพของตนต่อไป"

"นอกจากการมอบทุนการศึกษาแล้ว บริษัท เอสโซ่ฯ ยังได้นำกิจกรรมคาราวานวิทยาศาสตร์ที่จัดร่วมกับองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) มาจัดแสดงในงาน ซึ่งประกอบด้วยนิทรรศการที่ทันสมัย และชุดการทดลองวิทยาศาสตร์เคลื่อนที่ เพื่อเพิ่มโอกาสการเรียนรู้วิทยาศาสตร์นอกห้องเรียนสู่เยาวชนในภาคอีสาน" คุณมงคลนิมิตร กล่าวเสริม

บมจ. เอสโซ่ (ประเทศไทย) โดยฝ่ายการตลาดขายปลีก ได้จัดโครงการเพื่อเป็นประโยชน์และพัฒนาสังคมเช่นนี้ มาตั้งแต่ปี 2553 โดยได้รับความร่วมแรงร่วมใจเป็นอย่างดีของทุกฝ่าย ตั้งแต่พนักงาน ไปจนถึงลูกค้า และพันธมิตรทางธุรกิจ เช่น เทสโก้ โลตัส ราบิกา คอฟฟี่ และ น้ำดื่มเซียโล่ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของบริษัทฯ ในการส่งเสริมโอกาสทางการศึกษา พร้อมทั้งส่งเสริมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนในส่วนภูมิภาคที่ห่างไกลด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ