นิทรรศการสุดโก้แห่งปี “BRAIN & EYES EXHIBITION by I-DEE” ชวนเซเลบฯ คนดัง ทดสอบประสิทธิภาพ “สมอง – สายตา”

จันทร์ ๒๙ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๐๔
เรื่องของการดูแลร่างกายในยุคปี พ.ศ.นี้ ใครๆ ต่างก็ให้ความสนใจและดูแลกันเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอวัยวะที่ประมวลการรับรู้และควบคุมร่างกายอย่าง สมอง และหน้าต่างของหัวใจอย่าง สายตา ที่เรียกได้ว่าต้องรักษาไว้ให้ดี เพราะไม่มีอะไหล่ให้เปลี่ยน ในปัจจุบันมีตัวช่วยอยู่อย่างหลากหลาย ทั้งการรับประทานอาหาร, การพักผ่อนสายตาอย่างพอเพียง ฯลฯ แต่ด้วยภารกิจอันเร่งรีบในแต่ละวันของคนเมือง จึงต้องหาตัวช่วยในการช่วยดูแลแบบเต็มรูปแบบ บริษัท มี อินฟินิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อคนยุคใหม่ จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรูปแบบใหม่ ภายใต้แบรนด์ "I-DEE" (ไอ-ดี) ที่นับเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อบำรุงสมองและสายตา ประเดิมจัดนิทรรศการ "BRAIN & EYES EXHIBITION by I-DEE" (เบรน แอนด์ อายส์ เอ็กซิบิชั่น บาย ไอ-ดี) ฉลองเปิดตัวผลิตภัณฑ์ และแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรก คุณตือ – สมบัษร ถิระสาโรช พร้อมชวนเหล่าเซเลบฯ คนดัง ร่วมทดสอบสมรรถภาพสายตาและสมอง พร้อมฟังเทคนิคการดูแลตัวเองอย่างง่ายๆ ณ ชั้น M ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ เมื่อวันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา

คุณสลิลาพร กองทองมณีโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มี อินฟินิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบรนด์ I-DEE เล่าถึงจุดเริ่มต้นว่า "ปัจจุบันเทรนด์รักสุขภาพในเมืองไทย เรียกว่ามาแรงและยังคงมีคนหันมาให้ความสนใจกันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นการบำรุงในด้านความงามเป็นหลัก สำหรับบริษัทฯ เองมีความเชี่ยวชาญและภูมิปัญญาในเรื่องของยาสมุนไพร มายาวนานกว่า 40 ปี จากรุ่นคุณพ่อ จึงได้นำความรู้และความเชี่ยวชาญเหล่านั้น มาเริ่มต้นและพัฒนามาเป็นแบรนด์ I-DEE ซึ่งเป็นตัวช่วยในเรื่องของการดูแลสุขภาพสมองและสายตาเป็นหลัก ซึ่งแน่นอนว่าการบำรุงสมองและสายตาจะเหมาะสำหรับคนในกลุ่มตั้งแต่วัยทำงานเป็นต้นมา ตั้งแต่ช่วงอายุ 30 – 50 ปีที่ต้องการการดูแลตนเอง ทั้งนี้ทางแบรนด์ได้ คุณตือ – สมบัษร ถิระสาโรช มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกให้กับแบรนด์อีกด้วย ด้วยทั้งไลฟ์สไตล์การทำงานที่เป็นคนคิดเร็ว ทำเร็ว มีการใช้สมองและสายตาค่อนข้างเยอะ จึงมีความเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ของ I-DEE"

ด้านแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ I-DEE ที่นับเป็นมือทองแห่งวงการออแกไนซ์ คุณตือ – สมบัษร ถิระสาโรช กล่าวว่า "ด้วยไลฟ์สไตล์ที่เป็นคนชอบคิดเร็ว ทำเร็ว ในหนึ่งวันรู้สึกว่าเราใช้สมองและสายตาในการทำงานค่อนข้างเยอะมาก จุดเริ่มต้นครั้งนี้เอง จึงมองหาและต้องการหาตัวช่วยให้ร่างกายได้รับการดูแลที่ดีอย่างถูกจุด จึงไปปรึกษา คุณมุ่ย ซึ่งเป็นน้องรักที่รู้จักกันมาหลายปี รวมทั้ง คุณมุ่ย มีความเชี่ยวชาญในศาสตร์ด้านสมุนไพร ซึ่งขณะนั้น คุณมุ่ย อยู่ในช่วงพัฒนาผลิตภัณฑ์นี้อยู่พอดี จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ใช้ตัวช่วยให้เราสามารถดูแลสุขภาพสมองและสายตาจากการทำงานหนักเกือบ 365 วันใน 1 ปี ซึ่งต้องบอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้ตนเองกล้าที่จะรับเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้ทันที"

ภายในงานนิทรรศการ "BRAIN & EYES EXHIBITION by I-DEE" (เบรน แอนด์ อายส์ เอ็กซิบิชั่น บาย ไอ-ดี) ที่นับเป็นการฉลองเปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการ ถูกออกแบบมาให้มีความสลับซับซ้อน หลอกสายตาและสมองด้วยดีไซน์สุดล้ำ ในคอนเซ็ปต์สุดเก๋ "Don't Let Your Eyes Trick Your Mind" (ด้อนท์ เล็ท ยัวร์ อายส์ ทริค ยัวร์ มายด์) ทำเอาเหล่าเซเลบฯ คนดัง ที่ต่างมาร่วมงานคับคั่ง อาทิ อินทิรา ธนวิสุทธิ์, กรณ์ ณรงค์เดช, กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย, พลพัฒน์ อัศวะประภา, ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์, อัครรัฐ วรรณรัตน์, ธีรวัลคุ์ เตชะอุบล, อลิสา พันธุศักดิ์, ภัทรพล พึ่งบุญพระ, ก้องธนัตถ์กุล เศรษฐีสถาพร, สรัญทร เตชะไพบูลย์, กุลวิทย์ เลาสุขศรี, จิตติมา วรรธนะสิน, สิตามนินท์ สุสมาวัตนะกุล พูนทรัพย์มณี, มิลิน ยุวจรัสกุล, อณิชา อรรถสกุลชัย, ธนวลัย วัชรพล,กฤษฏิ์ จิระเกียรติวัฒนา, ปาวา นาคาศัย ฯลฯ ได้มาร่วมทดสอบสมรรถภาพสายตาและสมองกันอย่างสนุกสนาน ทั้งเส้นทางสุดวกวน, ภาพหลอกตาแบบ 3 มิติ ฯลฯ ให้ทดสอบว่าประสิทธิภาพของตาและสมองยังทำงานได้ดีอยู่หรือไม่

นอกจากนั้น ยังได้รับเกียรติจาก นายแพทย์สมโภช นิปกานนท์ แพทย์ผู้ก่อตั้งสถาบันทางการแพทย์ Elite Life Integrated Medical Center มาร่วมเผยเคล็ดลับแนะนำการดูแลและรักษาสมองและสายตาให้อยู่คู่กับเราไปอย่างยาวนาน โดย นายแพทย์สมโภช กล่าวว่า "ปัจจุบันมีสภาพแวดล้อมที่มีความเสี่ยงต่อการทำลายดวงตาและสมองของคนเราอยู่ค่อนข้างเยอะ จะเห็นได้ว่าในหนึ่งวัน ตั้งแต่เราตื่นนอนจนถึงตอนนอน ชีวิตประจำวันของคนวัยทำงาน จะมีความผูกพันธ์กับจอต่างๆ ค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ, คอมพิวเตอร์ หรือแม้กระทั่งการใช้สายตาเพ่งในการขับรถ ฯลฯ ดังนั้น ทั้งสมองและสายตาของคนเราจึงต้องได้รับการดูแล โดย การรับประทานวิตามินเอ ที่มีอยู่ในน้ำมันตับปลา, วิตามินดี,วิตามินอี และ วิตามินเค ที่จะช่วยบำรุงสายตาให้ดีขึ้น นอกจากนั้น ยังมี ผลบิลเบอร์รี่ ผลไม้ที่มีผลการวิจัยว่ามีแอนโธไซยาโนไซด์ (Anthocyanosides) ช่วยลดความเสื่อมของเซลล์ เพิ่มจอสีประสาทตาให้ทนต่อแสงได้ดี ซึ่งปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่นับเป็นตัวช่วยให้ร่างกายได้รับสมดุลและการดูแลที่ดี แต่ทั้งนี้ ก็ควรสนใจและใส่ใจกับปริมาณที่จำเป็นและเหมาะกับร่างกายของแต่ละคน โดยสามารถปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถืออีกด้วย"

ด้านเซเลบฯ สาว หญิง – กรุณา วัจนะพุกกะ เล่าว่า "ปกติเป็นคนรักสุขภาพมาก แต่เราจะดูแลภายนอกเป็นหลัก แต่พออายุเราเพิ่มมากขึ้น ก็รู้สึกได้เลยว่าร่างกายต้องได้รับการดูแลที่ดีขึ้นเป็นพิเศษ โดยเฉพาะทุกวันนี้เราใช้สมองและสายตา ทำงานแทบจะตลอดทั้งวัน เรียกว่า 8 ชั่วโมงแทบจะไม่ค่อยได้ละสายตาจากโทรศัพท์เลย เพราะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตการทำงานไปแล้ว แต่เมื่อรู้สึกปวดตา หรือล้า ก็จะพยายามหลับตาเพื่อผ่อนคลาย รวมทั้งการหาตัวช่วยในการดูแลตัวเองมากยิ่งขึ้น ด้วยการทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงสมองและสายตา" ส่วน กรณ์ ณรงค์เดช กล่าวว่า "ด้วยความที่ต้องดูแลธุรกิจ ทั้ง 5 Business Unit ทำให้เราต้องใช้สมาธิในการโฟกัสกับทั้งเรื่องงานแทบจะตลอดทั้งวัน และตลอดทั้งสัปดาห์ เป็นคนที่อยู่กับหน้าจอไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง ต่อวัน สำหรับผมคิดว่าเราไม่ต้องรอให้ร่างกายเราผิดปกติถึงค่อยมาดูแล เราสามารถดูแลเพื่อเป็นการป้องกันตั้งแต่ก่อนเริ่มเหตุได้ก่อนเลย ทั้งนี้เป็นคนที่ไม่ค่อยได้มีปัญหาในด้านสายตา แต่ก็พยายามดูแลตัวเองด้วยการบำรุง รวมถึงเป็นคนที่ออกกำลังกาย และนอนพัก 6 – 7 ชั่วโมงต่อวันเพื่อเป็นการพักผ่อนสมอง แต่ด้วยสภาวะปัจจุบันเราก็ประมาทไม่ได้ ต้องดูแลกันให้ดีเป็นพิเศษ"

สำหรับแบรนด์ I-DEE (ไอ-ดี) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงสมองและสายตา นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนวัยทำงานรุ่นใหม่ – ผู้สูงวัย ที่ใส่ใจในสุขภาพ โดยผลิตภัณฑ์ I-DEE มีวางจำหน่ายแล้วที่ ท็อปส์ มาร์เก็ต ทั้ง 85 สาขาทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์เว็บไซต์ www.lazada.com พร้อมทั้งจำหน่ายผ่านตัวแทนและศูนย์ยาสมุนไพรศรเทพ 300 แห่งทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Call Center โทร.02-195- 2999 และ 090-556-6661

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์
๐๙:๓๗ 3 คณะดัง! ม.ศรีปทุม ชวนฟังเสวนาออนไลน์ CEO Talk #91 The Series : ArCarl TALK แชร์เคล็ดลับ ทำอย่างไร? ให้เก็บค่าเช่า(ค่าส่วนกลาง)
๐๙:๓๙ สัมผัสรสชาติของ Spring Guestronomic Journey บทเพลงแห่งฤดูใบไม้ผลิ ณ ห้องอาหารเอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล
๐๙:๐๓ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ชวนอบรมครูผู้สอนภาษาอังกฤษ มาตรฐาน CEFR
๐๙:๐๑ Absolute Health จัดงาน Healthy Living Together ชีวิตดี สุขภาพดี EP.2 เอาใจสายสุขภาพ