ทีเส็บนำสื่อมวลชนจากทั่วโลกเยี่ยมชมศักยภาพประเทศไทย โปรโมทจุดหมายปลายทางไมซ์

อังคาร ๓๐ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๔๗
ทีเส็บจัดกิจกรรมประจำปี TCEB International Media Familiarization trip 2016 หรือ IMFT 2016 ขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งได้เชิญสื่อมวลชนจากทั่วโลกกว่า 30 ราย ชมศักยภาพทางด้านการรองรับธุรกิจไมซ์ของประเทศไทย โดยในปีนี้ได้นำเสนอจังหวัดเชียงรายเป็นจุดหมายปลายทางใหม่สำหรับนักธุรกิจไมซ์ พร้อมทั้งตอกย้ำภาพลักษณ์ของกรุงเทพฯ ในฐานะจุดหมายปลายทางหลักเพื่อการจัดงานเชิงธุรกิจในภูมิภาคอาเซียนที่กำลังมีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง

กิจกรรม IMFT 2016 ได้รับเกียรติจาก นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานกรรมการส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ ทีเส็บ เป็นประธานในงานแถลงข่าวต้อนรับสื่อมวลชนจากทั่วโลก ณ บ้านปาร์คนายเลิศ พร้อมให้ข้อมูลเกี่ยวกับความสำเร็จและการเติบโตของอุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศไทย โดยตลอดช่วงระยะเวลาของการจัดกิจกรรม สื่อมวลชนได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมไมซ์ที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ อาทิ สถานที่การจัดกิจกรรมไมซ์ในรูปแบบแปลกใหม่ (Unconventional Venue) ความพร้อมและแผนพัฒนาท่าอากาศยานประเทศไทยและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

พร้อมกันนี้ คณะสื่อมวลชนยังได้สัมผัสศักยภาพและความพร้อม รวมถึงประสบการณ์หลากหลายในแง่มุมต่างๆ ของจังหวัดเชียงราย ในฐานะจังหวัดทางตอนเหนือสุดของประเทศที่ตั้งอยู่ในเขตสามเหลี่ยมทองคำ จึงเป็นจุดเชื่อมโยงการเดินทางไปยังประเทศเพื่อนบ้าน คือ สปป.ลาว พม่า และจีน (ตอนใต้) ได้อย่างสะดวก เหมาะกับความต้องการของนักเดินทางกลุ่มไมซ์ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมอย่างอุทยานศิลปะวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวง วัดร่องขุ่น แลนด์มาร์คที่สำคัญของจังหวัดเชียงราย สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ พร้อมชมวิถีชีวิตที่ ไร่ชาฉุยฟง โรงแรม Anantara Triangle Golden Elephant Camp & Resort ซึ่งเป็นรีสอร์ทมีชื่อเสียงในการเป็นสถานที่ตั้งของปางช้างโดยได้รับการออกแบบในลักษณะหมู่บ้านควาญช้างแบบดั้งเดิม พร้อมทำกิจกรรมผจญภัยในสิงห์ปาร์ค และร่วมกิจกรรม CSR สร้างฝายชะลอน้ำในพื้นที่โครงการพัฒนาดอยตุง ตามแนวพระราชดำริ ที่หมู่บ้านปางพระราชทาน อำเภอแม่ฟ้าหลวงด้วย ซึ่งการมาเยือนจังหวัดเชียงรายในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายประจญ ปรัชญ์สกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

การจัดกิจกรรม IMFT 2016 ในครั้งนี้ ทีเส็บได้รับความร่วมมือจากองค์กรต่างๆ ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย การบินไทย สมาคมผู้ประกอบการวิสาหกิจย่านราชประสงค์ และจังหวัดเชียงราย ซึ่งทุกกิจกรรมที่นำเสนอตลอดทั้งทริปนี้ เป็นการนำเสนอประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางของการจัดงานไมซ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย และสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาเยือนและเป็นการส่งเสริมประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางของธุรกิจไมซ์ในระดับภูมิภาคอย่างแท้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา