รวมพลนักกีฬาทีมชาติ วู้ดดี้ วรวุฒิ /วิว เยาวภา/พิมพ์อร/ธันยพร/ณัฐวัฒน์/โยธิน แถลงข่าวเดิน-วิ่งครั้งยิ่งใหญ่ “๙ นี้ เพื่อประชา” 13 พ.ย. นี้

พุธ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๕๕
รวมพลนักกีฬาทีมชาติ วู้ดดี้ วรวุฒิ /วิว เยาวภา/พิมพ์อร/ธันยพร/ณัฐวัฒน์/โยธินแถลงข่าวเดิน-วิ่งครั้งยิ่งใหญ่ "๙ นี้ เพื่อประชา" 13 พ.ย. นี้ คาดมีผู้ร่วมวิ่งกว่าหมื่นคน

นับเป็นกิจกรรมงานดี งานกุศลที่ดึงดูดคนดังจากทั่วทุกวงการให้พร้อมใจกันมาสนับสนุน ในการแถลงข่าว งานเดิน-วิ่ง "๙ นี้ เพื่อประชา" เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70ปี เพื่อระดมทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โดยมี ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานเถลงข่าวพร้อมด้วย ผศ.นพ. วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช รองศาสตราจารย์นายแพทย์นริศ กิจณรงค์ รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม ณ หอประชุมราชแพทยาลัย โรงพยาบาลศิริราช งานเดิน – วิ่ง "๙ นี้ เพื่อประชา" ซึ่งงานที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2559

บรรยากาศงานแถลงข่าวคับคั่งทั้งนักกีฬาทีมชาติไทย ที่มาร่วมงานแถลงข่าวอย่างอบอุ่น นำโดย วรวุฒิ อำไพวรรณ (วู้ดดี้)อดีตนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย, วิว เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก ปี 2004,พิมพ์อร คล้ายสุบรรณ และ ธันยพร พฤกษากร 2 นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย, ณัฐวัฒน์ อินนุ่ม และ โยธิน ยาประจันทร์ 2 นักกีฬากรีฑาทีมชาติไทย รวมด้วย ศิลปิน คนบันเทิง อาทิ โจนัส แอนเดอร์สัน, นรินทร์โชติ วชิรธรนิยมกุล(หนักแน่น), รวีวรรณ บุญประชม(โยเกิร์ต), ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์ (เป้), วัชรบูล ลี้สุวรรณ (โน้ต), แพร เอมเมอรี่ (แพร), อภิสร สุขวัฒนาศัย (แม๊กซ์), จิรโรจน์ ศรุณานิธิโรจน์ (เบนซ์) , กัญญ์กุลณัช ปัญญากิตตินันท์ (น้ำ), มนัญญา ตริยานนท์ (เบนซ์), ณัฏฐธิดา ดำรงวิเศษพาณิชย์(แพร)

วู้ดดี้ - วรวุฒิ อำไรพรรณ อดีตนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย กล่าวว่า "ผม วู้ดดี้ วรวุฒิ ขอเป็นตัวแทนของนักกีฬาเชิญชวนคนไทยให้มาร่วมงานเดิน-วิ่ง "๙ นี้ เพื่อประชา" ด้วยกัน กิจกรรมนี้ทุกท่านจะได้ออกกำลังกายได้ทั้งครอบครัว มาร่วมเดิน –วิ่ง และร่วมแสดงความจงรักภักดี เฉลิมพระเกียรติในปีมหามงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70ปี ยังได้ร่วมระดมทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษาเพื่อสร้างอาคารรักษาผู้ป่วยในโรงพยาบาลศิริราช เรียกได้ว่า มาร่วมกิจกรรมนี้งานเดียว ได้ครบ ทั้งดีต่อร่างกายและดีต่อจิตใจเลยครับ "

วิว - เยาวภา บุรพลชัย นักกีฬาเทควันโด ขวัญใจคนไทยเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2004

" วันนี้ วิวขอมาร่วมงานแถลงข่าวงานเดิน -วิ่ง "๙ นี้ เพื่อประชา" รู้สึกตื่นเต้นไปด้วยกับกิจกรรมนี้ จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทุกคนให้สมัครกันเข้ามาเดิน-วิ่งด้วยกัน ผู้สมัครเข้าร่วมยังจะได้รับของที่ระลึกที่มีความหมายพิเศษ เสื้อวิ่งที่มีตราสัญลักษณ์ของงาน เป็นภาพพระราชทานฝีพระหัตถ์ในสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ควรค่ามาก การเดิน-วิ่ง มี 2 ประเภท คือระยะทาง 12 กิโลเมตร และ ประเภท ระยะทาง 6 กิโลเมตร เตรียมฟิตซ้อมเตรียมตัวกันให้พร้อมแล้วมาพบกับวิวได้ภายในงาน เดิน-วิ่ง ๙ นี้เพื่อประชา วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2559 นะคะ "

พิม - พิมพ์อร คล้ายสุบรรณ นักกีฬายิงปืนทีมชาติชุดโอลิมปิก 2016 กล่าวว่า "รู้สึกดีใจและยินดีมากที่ได้เข้าร่วมงาน เดิน-วิ่ง ๙ นี้เพื่อประชา ตั้งใจที่จะมาร่วมงานนี้โดยเฉพาะ ในฐานะพสกนิกรของพระองค์ท่าน ขอให้ได้มาร่วมแสดงความจงรักภักดี และถวายพระพรที่โรงพยาบาลศิริราชนี้ ผู้ที่สนใจเตรียมตัวสมัครกันได้ในวันที่ 1 กันยายน สำหรับประเภท ระยะ 12 กิโลเมตร และสมัครในวันที่ 2 กันยายน สำหรับระยะ 6 กิโลเมตร โดยรับสมัครจำนวนจำกัดเพียง 10,000 คนเท่านั้น ขอเชิญชวนผู้รักสุขภาพและมีจิตอันเป็นกุศลมาร่วมเดิน-วิ่งเฉลิมพระเกียรติครั้งนี้ร่วมกันนะคะ"

ธันย่า - ธันยพร พฤกษากร นักกีฬายิงปืนหญิงทีมชาติไทยชุดโอลิมปิก 2016 กล่าวว่า " ธันย่ารู้สึกดีใจและอยากมาร่วมงาน เดิน-วิ่ง ๙ นี้เพื่อประชา ในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้มาก รีบเคลียร์คิวให้ว่างเพราะว่างานนี้จะได้ร่วมกันสนับสนุนกิจกรรมการกุศล ของโรงพยาบาลศิริราช ซึ่งเป็นโรงพยาบาลของแผ่นดิน ที่มีผู้ป่วยต้องการการรักษาจำนวนมาก การได้แบ่งปัน ได้ออกกำลังกาย ได้แสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นับเป็นโอกาสครั้งสำคัญของพวกเราคนไทยที่จะร่วมใจกันถวายพระพรและร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีให้ดังกึกก้องไปทั่วบริเวณโรงพยาบาลศิริราชด้วยกันเลยนะคะ"

เบล - ณัฐวัฒน์ อินนุ่ม แฝดน้อง นักกีฬากรีฑาทีมชาติไทย " สำหรับผม การวิ่งในครั้งไหนๆ ก็คงไม่มีความสำคัญและมีความหมายเท่ากับการได้มาร่วมวิ่งในงาน เดิน-วิ่ง ๙ นี้เพื่อประชา เป้าหมายของการถึงเส้นชัย ไม่ใช่ความเร็วที่ใครได้เข้าเส้นชัยก่อน คือ ผู้ชนะ แต่ความพิเศษของการวิ่งครั้งนี้คือการได้ไปร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และ เพลงสดุดีมหาราชา ณ ลานพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ที่เราคนไทยทุกคนจะได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีแด่ในหลวง ค่าสมัครเพียง 599 บาทจะได้รับเสื้อและผู้เข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญที่ระลึกด้วยขอเชิญชวนมาร่วมงานนี้ด้วยกันนะครับ "

โยธิน ยาประจันทร์ นักกีฬากรีฑาทีมชาติไทย "ความสำคัญสิ่งแรกเลยของการเข้าร่วม เดิน-วิ่ง ๙ นี้เพื่อประชา คือ การแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นที่เคารพรักและเทิดทูนของเหล่าพสกนิกรชาวไทย ในโอกาสมหามงคลที่พระองค์ท่านเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี ซึ่งงานนี้ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมรณรงค์บริจาคเพื่อนำรายได้สมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา นับว่าเป็นงานเดิน-วิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอีกงานที่ไม่ควรพลาด ความพิเศษที่นับเป็นความพิเศษสุดและถือเป็ นมงคลยิ่ง ภายในงานยังได้น้อมนำพระบรมราโชวาท พระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติเป็นภาพพระราชกรณียกิจของพระองค์ที่ทรงงานเพื่อประชาชน ประดับภายในบริเวณงาน และระหว่างเส้นทางเดิน-วิ่ง ตลอดจนที่ศาลาศิริราชร้อยปี รพ.ศิริราช ให้ทุกคนได้ชื่นชมพระบารมี เรามีนัดกันวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2559 ในงานเดิน-วิ่ง ๙ นี้เพื่อประชา นะครับ"

รายละเอียดโครงการ "๙ นี้ เพื่อประชา" เดิน – วิ่ง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี "๙ นี้ เพื่อประชา" จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2559 ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อนำรายได้สมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในฐานะรองประธานกรรมการอำนวยการจัดหาทุนอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา และ ศ.คลินิก นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขให้เกียรติมาร่วมงาน

สำหรับเส้นทางวิ่ง 6 กิโลเมตร จุดเริ่มต้นจากลานพระบรมรูปทรงม้า วิ่งตรงผ่านถนนราชดำเนินนอกถึงสี่แยก จปร.เลี้ยวขวาขึ้นสะพานพระราม 8 วิ่งตรงขึ้นสะพานคู่ขนานลอยฟ้ามาลงถนนอรุณอมรินทร์ หน้าภัตตาคารเจ้าพระยา วิ่งข้ามสะพานอรุณอมรินทร์วิ่งตรงมายังแยกศิริราช เลี้ยวซ้ายมาท่าน้ำวังหลัง เลี้ยวซ้ายเข้าประตู 8 วิ่งเข้า รพ.ศิริราช สิ้นสุด ณ ลานพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบรมราชชนก เส้นทาง 12 กม.เริ่มต้นจากลานพระบรมรูปทรงม้า ใช้เส้นทางเดียวกัน แต่เมื่อวิ่งข้ามสะพานอรุณอมรินทร์ จะวิ่งลงทางเบี่ยงมายังวงเวียนหน้า รพ.ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ แล้วกลับตัววิ่งย้อนกลับเส้นทางเดิม เข้าสู่เส้นชัยที่ลานพระรูปทรงม้า ซึ่งจะเปิดให้ผู้รักสุขภาพสมัครออนไลน์ ผ่าน http://runaroundthailand.com/9forall/event เริ่มวันที่ 1 กันยายน 2559 สำหรับ ประเภท ระยะทาง 12 กิโลเมตร และเริ่มวันที่ 2 กันยายน 2559 สำหรับ ประเภท ระยะทาง 6 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่าจะมีผู้รักสุขภาพและผู้มีจิตอันเป็นกุศลร่วมงานในครั้งนี้ประมาณหนึ่งหมื่นคน

นอกจากนี้ ความพิเศษสุดของงานเดิน-วิ่ง "๙ นี้เพื่อประชา" ครั้งนี้ คือ รูปแบบเหรียญสัญลักษณ์ของงาน (Logo) รูปหยดน้ำ ที่มีความหมาย คือ หยดพระทัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสื้อและเหรียญ เป็นลายฝีพระหัตถ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งในหมายเลขประจำตัวผู้เข้าแข่งขัน (Bib) เลข ๙ ออกแบบโดย อ.ช่วง มูลพินิจ ศิลปินแห่งชาติ ทำด้วยวัสดุพิเศษ ทั้งนี้คณะฯ จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในส่วน Bib หมายเลขพิเศษ ๙๙ ๙๙๙ ๙๙๙๙ ซึ่งจะเปิดให้ผู้สนใจประมูลออนไลน์ อีกทั้ง Bib เลขตอง เลขเรียง เปิดให้ผู้สนใจสมัครในราคา 9,999 บาท หมายเลขพิเศษทั้งหลายเหล่านี้จะบรรจุพร้อมกล่องของขวัญที่ระลึก เสื้อโปโล หมวก และกระติกน้ำ สวยงามควรค่าแก่การสะสมอย่างยิ่ง สำหรับผู้สมัครราคา 599 บาท จะได้รับเสื้อ และผู้เข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญที่ระลึก อีกทั้งยังสามารถแยกซื้อของที่ระลึกดังกล่าวได้อีกด้วยเช่น เสื้อโปโล ในราคา 399 และ 499 บาท หมวกที่ระลึก ราคา 199 และ 299 บาท

นอกจากนั้น อีกความพิเศษของกิจกรรมคือ คือ­­ นักวิ่งระยะทาง 6 กิโลเมตร ที่เข้าสู่เส้นชัยที่ลานพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และนักวิ่งระยะทาง 12 กิโลเมตรเมื่อถึงเส้นชัย ณ พระบรมรูปทรงม้า ทั้ง 2 แห่ง จะร่วมกิจกรรมโดยนำสติ๊กเกอร์แผ่นทองมาปิดบนบอร์ดที่เขียนคำว่า "ทรงพระเจริญ" และ "๙ นี้เพื่อประชา" และในเวลา 8.00 น. เคารพธงชาติ ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี สดุดีมหาราชาเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโดยพร้อมเพรียงกัน และในวันนั้น ( 13 พ.ย.) ยังได้รับเกียรติจากศิลปิน ดารา นักร้อง นักแสดงจากค่ายต่าง ๆ นักกีฬา เข้าร่วมเดิน-วิ่ง กันเป็นจำนวนมาก

งานเดิน-วิ่ง "๙ นี้เพื่อประชา"จะเปิดให้สมัครเดิน-วิ่ง ได้ทางเว็บไซต์http:/runaroundthailand.com/9forall/event ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2559 ของระยะทาง 12 กิโลเมตร และ วันที่ 2 กันยายน 2559 ของประเภท ระยะทาง 6 กิโลเมตร ค่าสมัคร 599 บาท พร้อมของที่ระลึก รายละเอียดเพิ่มเติม ติดตามทาง http:/runaroundthailand.com/9forall/event

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud